SKKN một số hoạt động trong phần Post-Listenning 10 chuẩn

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
56
lượt xem
5
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số hoạt động trong phần Post-Listenning 10 chuẩn

SKKN một số hoạt động trong phần Post-Listenning 10 chuẩn
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Các tài liệu trong bộ sưu tập SKKN một số hoạt động trong phần Post-Listenning 10 chuẩn được chọn lọc từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý cũng như giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số hoạt động trong phần Post-Listenning 10 chuẩn

SKKN một số hoạt động trong phần Post-Listenning 10 chuẩn
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN một số hoạt động trong phần Post-Listenning 10 chuẩn:

 I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng là một trong những môn học khó đối với học sinh. Đa số học sinh rất ngại khi học môn này bởi vì hầu hết các em không có môi trường giao tiếp, kiến thức và vốn từ còn hạn chế. Các kĩ năng còn chậm . Trước đây các em học theo kiểu thụ động, chủ yếu tập trung vào những điểm ngữ pháp, chưa phát huy tốt các kĩ năng - đặc biệt là kĩ năng nghe. Đa số các em còn phụ thuộc vào đáp án có sẵn trong sách giải. Các em chưa thực sự chú tâm đến nội dung bài nghe. Tiết học nghe trở nên nhàm chán, hiệu quả kém.Từ thực tế này, tôi thiết nghĩ làm thế nào để kích thích và tạo sự hưng phấn cho các em phát huy tốt các kĩ năng-đặc biệt là kĩ năng nghe . Tôi đã nghiên cứu và áp dụng sáng kiến thiết kế lại “Một số Hoạt Động Trong Phần “POST-LISTENING” Tiếng Anh Lớp 10- Chương Trình chuẩn cho mới lạ và hấp dẫn hơn; nhằm thu hút sự hứng thú của các em trong giờ học nghe. Đó chính là lí do mà tôi chọn đề tài này.
II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
II.1. Cơ sở lý luận:

Qua các tiết dạy, chính bản thân tôi thấy được mục đích của tiết dạy nghe là nhằm phát triển các kĩ năng nghe hiểu của học sinh như nghe sâu (intensive listening), nghe rộng (extensive listening), nghe lấy thông tin cụ thể (listening for specific information) và nghe lấy thông tin chính (listening for gist),......Chính vì thế mà tôi thấy ta cần phải thiết kế lại một số hoạt động trong phần “Post Listening” trong các tiết học nghe. Sau mỗi tiết nghe phải thay đổi về hình thức và có các hoạt động khác để phát huy tốt được các kĩ năng hiểu bài của học sinh sau khi nghe như: Sắp xếp lại các bức tranh(Reorder the pictures), hỏi & trả lời (Question & Answer), sử dụng những từ gợi ý để nói thành câu có nghĩa(using these cues words to make a meaningful sentence), điền vào chỗ trống (Gap-Fill), đóng vai (Roleplay), thảo luận (discussion ), trò chơi (games) ......
Các hoạt động nghe trong phần “Post- Listening” không quá 10 phút trong mỗi tiết dạy nghe.
Những hoạt động này phải gắn kết với các nội dung từng bài học và phải phù hợp với khả năng của học sinh; không quá khó nhưng cũng không quá dễ gây nên sự nhàm chán đối với học sinh.
Phải tạo sự hưng phấn thực sự đối với học sinh; làm cho các em phải chủ động khi nghe; không còn phụ thuộc vào đáp án có sẵn của sách giải; tránh được sự nhàm chán trong giờ học nghe. Vì sau khi nghe, các em có thể nói lại 1 số nội dung vừa mới được nghe bằng nhiều hình thức khác.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN một số hoạt động trong phần Post-Listenning 10 chuẩn. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản