SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 4

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
386
lượt xem
48
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 4

SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 4
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm quản lý, giáo dục có giá trị ứng dụng thực tiễn trong bộ sưu tập SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 4. Chúng tôi hi vọng rằng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển. Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 4

SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 4
Tóm tắt nội dung

Mời bạn tham khảo đoạn trích trong BST SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 4 của thư viện eLib dưới đây:

 A/ ĐẶT VẤN ĐỀ
I / TÊN ĐỀ TÀI
MỘT SỐ KINH NGHIỆM ĐỂ LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM Ở LỚP 4
II / LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI

“Vì lợi ích 10 năm trồng cây vì lợi ích trăm năm trồng người”. Câu nói của Bác Hồ đã thấm nhuần vào đường lối của Đảng và nhà nước ta. Hiện nay Đảng và nhà nước ta đã nêu ra việc phát triển toàn diện- giáo dục toàn diện. Vậy mỗi người giáo viên chủ nhiệm phải có nhận thức hết sức đúng đắn về vai trò của người thầy trong lớp học. Người giáo viên chủ nhiệm lớp cũng như người chỉ huy ngoài chiến trường, muốn dành thắng lợi thì người đó phải biết tổ chức, bao quát, xử lí các tình huống mới dành được thắng lợi. Đối với người giáo viên chỉ đạo, điều khiển lớp, không chỉ dạy các em về kiến thức, văn hoá mà còn dạy các em về nề nếp, cách sống, cách làm người và làm chủ tương lai của đất nước.
Nhưng thực trạng hiện nay công tác chủ nhiệm chưa đạt được hiệu quả cao về nề nếp, công tác tổ chức lớp học và các hoạt động khác.
Từ nhận thức trên, người giáo viên chủ nhiệm lớp hết sức quan trọng trong việc hướng dẫn, chỉ đạo lớp và đào tạo thế hệ trẻ theo mục đích giáo dục toàn diện. Người giáo viên chủ nhiệm lớp đóng rất nhều vai trò: vừa là thầy dạy học vừa là người cha, người mẹ và cũng có lúc phải là người bạn tốt nhất của các em. Từ đó có thể uốn nắn các em đi theo quỹ đạo của mình. Giáo viên có chỉ đạo, quản lí lớp tốt thì mới dẫn đến việc giảng dạy tốt. Khi mọi hoạt động của lớp đã đi vào nề nếp thì việc học tập của các em chắc chắn sẽ tốt hơn. Vì vậy đã chọn đề tài: “Một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 4B Trường tiểu học - năm học: 2008-2009”
III / MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Từ thực trạng trên đề tài tìm ra những nguyên nhân mà công tác chủ nhiệm chưa đạt hiệu quả. Qua đó đề xuất một số biện pháp hữu hiệu để giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm nhằm khắc phục tình trạng nề nếp lớp, hạn chế học sịnh bỏ học một cách tốt hơn.
IV / GIỚI HẠN ĐỀ TÀI
Đề tài chỉ tập trung nghiên cứu về một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 4B Trường Tiểu Học năm học 2008-2009.
V / ĐỐI TƯỢNG VÀ KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU
1/ Đối tượng nghiên cứu: Một số kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm trong những năm học vừa qua.
2/ Khách thể nghiên cứu: Tìm hiểu thực trạng công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên trong trường tiểu học
VI / GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU
Nếu các lớp áp dụng đồng bộ các kinh nghiệm mà đề tài đã nêu ra thì công tác chủ nhiệm lớp sẽ đạt kết quả cao trong những năm học tiếp theo, đặc biệt là Trường tiểu học .
VII / NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
Để đạt được mục đích nêu trên, đề tài đã tự xác định cho mình những nhiệm vụ nghiên cứu sau đây:
1, Nghiên cứu cơ sở lí thuyết của đề tài.
2, Tìm hiểu thực trạng công tác chủ nhiệm của giáo viên ở lớp 4 Trường tiểu học năm học 2008-2009
3, Đề xuất các biện pháp chỉ đạo công tác trên để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp.

Hy vọng rằng BST SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 4 sẽ giúp quý thầy cô có thêm tư liệu tham khảo, phục vụ công tác giáo dục tốt hơn.
Đồng bộ tài khoản