SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 4

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
1.228
lượt xem
202
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 4

SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 4
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 4 sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 4

SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 4
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 4 dưới đây:

 PHẦN I
LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI

“Vì lợi ích mười năm trồng cây vì lợi ích trăm năm trồng người”. Câu nói của Bác Hồ đã thấm nhuần vào đường lối của Đảng và Nhà nước ta. Hiện nay Đảng và Nhà nước ta đã nêu cao việc phát triển toàn diện- giáo dục toàn diện. Vậy mỗi người giáo viên chủ nhiệm phải có nhận thức hết sức đúng đắn về vai trò của người thầy trong lớp học. Người giáo viên chủ nhiệm lớp cũng như người chỉ huy ngoài chiến trường, muốn dành thắng lợi thì người đó phải biết tổ chức, bao quát, xử lí các tình huống nhanh nhẹn, hoạt bát, khéo léo,.. Đối với người giáo viên không chỉ dạy các em về kiến thức, văn hoá mà còn dạy các em về nề nếp, cách sống, cách làm người,.. Để làm tốt những điều đó, có lẽ không đơn giản chút nào.
Như chúng ta đã biết, thực trạng hiện nay công tác chủ nhiệm chưa đạt được hiệu quả cao về nề nếp, công tác tổ chức lớp học và các hoạt động khác.
Từ nhận thức trên, tôi nghĩ người giáo viên chủ nhiệm lớp có vai trò hết sức quan trọng trong việc hướng dẫn, chỉ đạo lớp và đào tạo thế hệ trẻ theo mục đích giáo dục toàn diện: Người giáo viên vừa là người thầy vừa là người cha, người mẹ và cũng có lúc phải là người bạn tốt nhất của các em. Từ đó, có thể uốn nắn các em đi theo quỹ đạo của mình. Giáo viên có chỉ đạo, quản lí lớp tốt thì mới dẫn đến việc giảng dạy tốt. Khi mọi hoạt động của lớp đã đi vào nề nếp thì việc học tập của các em chắc chắn sẽ tốt hơn. Vì vậy tôi quyết định chọn đề tài: “Một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 4.
PHẦN II
NỘI DUNG
CHƯƠNG I
CƠ SỞ LÍ LUẬN

Những năm gần đây nền giáo dục của nước ta có nhiều sự thay đổi và biến động không ngừng, nhưng Đảng và Nhà nước ta vẫn đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đến vấn đề đảm bảo chất lượng dạy và học.
Việc nghiên cứu những căn cứ trên cho ta hình dung về một em học sinh là thiếu niên, nhi đồng đang ngồi trên ghế trường tiểu học, đó là những học sinh đang phát triển nhân cách, tình cảm, trí tuệ, để có những tri thức và kĩ năng cơ bản trong giao tiếp, để đi tới một nghiên cứu cụ thể, trước hết cần xác định công tác chủ nhiệm lớp là vấn đề rất quan trọng. Đối với công tác chủ nhiệm lớp, người giáo viên phải có tính kiên trì, tận tình. Sự nhiệt tâm, chu đáo của giáo viên là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo sự thành công của người giáo viên trong công tác chủ nhiệm lớp. Song với lứa tuổi học sinh lớp 4, sự nhận thức của các em còn non trẻ, sự tư duy chưu đạt tới đỉnh cao, các em cần có người hướng dẫn chỉ đạo cho các em đi vào nề nếp để các em dần trở thành người sống có ích trong xã hội, đó chính là người giáo viên chủ nhiệm lớp.

Vui lòng xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 4. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản