SKKN một số kinh nghiệm giúp cháu sớm thích nghi với trường, lớp mầm non

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
348
lượt xem
16
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN một số kinh nghiệm giúp cháu sớm thích nghi với trường, lớp mầm non

SKKN một số kinh nghiệm giúp cháu sớm thích nghi với trường, lớp mầm non
Mô tả bộ sưu tập

Đến với BST SKKN một số kinh nghiệm giúp cháu sớm thích nghi với trường, lớp mầm non của thư viện eLib dưới đây, quý thầy cô và các cán bộ quản lý sẽ có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu về SKKN một số kinh nghiệm giúp cháu sớm thích nghi với trường, lớp mầm non. Các SKKN trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc cẩn thận, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số kinh nghiệm giúp cháu sớm thích nghi với trường, lớp mầm non

SKKN một số kinh nghiệm giúp cháu sớm thích nghi với trường, lớp mầm non
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số kinh nghiệm giúp cháu sớm thích nghi với trường, lớp mầm non dưới đây:

I.Đặt vấn đề:
Trong năm học 2010 -2011 trường mầm non thị trấn Lục Nam có 195 học sinh ra lớp.
Trong đó : Trẻ mẫu giáo là 143 cháu
Trẻ nhà trẻ là 52 cháu
Trẻ ra lớp được ăn bán trú tại lớp đạt 100%. 52 cháu nhà trẻ thì có 40 cháu mới ra lớp, đi học lần đầu tiên còn lại là chuyển từ nhóm dưới lên. Chính vì việc giúp các cháu sớm thích nghi với trường lớp, với các cô là một vấn đề vô cùng quan trọng. Mặc dù đã được bồi dưỡng lý thuyết về các biện pháp giúp trẻ sớm thích nghi với trường mầm non và bản thân tôi cũng đã trải qua nhiều năm đón cháu mới nhưng đây vẫn là điều trăn trở của tôi khi nhận cháu mới. Mỗi năm đối tượng các cháu khác nhau và cách làm quen cũng phải khác nhau. Phụ huynh thì thường hay so sánh giữa lớp nhỏ và lớp lớn, giữa cháu cũ, cháu mới và lo lắng không biết cô đối xử với các con có tốt không? giảm tiếng khóc khi phải rời xa cha mẹ đến môi trường mới? Làm sao để phụ huynh yên tâm, vui vẻ khi trao đứa con bé bỏng cho các cô? Tôi đã suy nghĩ thống nhất với các cô giáo chủ nhiệm lớp nhà trẻ và đã đưa ra một số biện pháp sau:
II.Giải quyết vấn đề.
1.Tận dụng môi trường thiên nhiên, đồ chơi ngoài sân trường:

Trường MNTT Lục Nam có diện tích tuy không được rộng lắm nhưng cũng có một sân trường tương đối rộng để các cháu chơi đùa, đi dạo…Năm nào BGH cũng cho cải tạo và sắp xếp lại, trang bị thêm nhiều cây xanh cây cảnh đồ chơi ngoài trời…. tạo được một sân chơi thoáng mát, sạch , đẹp thu hút sự hứng thú của trẻ và phụ huynh. Đầu năm một số giáo viên sợ cháu khóc thường cho các cháu ở trong lớp, đóng cửa lại không cho các cháu ra chơi ngoài sân vì sợ các cháu gặp người quen sẽ khóc. Nhưng tôi thiết nghĩ : trong lớp mới ngột ngạt, các cháu sẽ bị ức chế, nỗi sợ hãi càng tăng. Tại sao mình không cho các bé ra sân trường đi dạo dưới những tán cây để hít thở không khí trong lành? Chính không khí này sẽ giúp bé thoải mái, tâm lý vui vẻ. Khi được ra sân các cháu thơ thẩn đi theo tôi ngắm nhìn xung quanh hoặc chạy nhảy vui đùa. Đối với những cháu còn lạ, ngơ ngác và khóc thì tôi thường dẫn cháu đi bên cạnh, vỗ về âu yếm vuốt ve để các cháu cảm thấy bớt cô đơn. Dần dần các cháu bị tiếng nói, tiếng hát, đọc thơ và kể chuyện của tôi thu hút. Các cháu không khóc nữa mà hòa cùng vào các bạn tham gia các trò chơi “Thổi bóng” “Bắt bướm”… thậm chí “quên” cả mẹ đang đi ở phía sau.
 

Mời quý thầy cô giáo và các bạn đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập SKKN một số kinh nghiệm giúp cháu sớm thích nghi với trường, lớp mầm non. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản