SKKN một số kinh nghiệm giúp học sinh tiểu học học tốt từ vựng môn tiếng Anh ở trường tiểu học Hộ Phòng C

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
541
lượt xem
127
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số kinh nghiệm giúp học sinh tiểu học học tốt từ vựng môn tiếng Anh ở trường tiểu học Hộ Phòng C

SKKN một số kinh nghiệm giúp học sinh tiểu học học tốt từ vựng môn tiếng Anh ở trường tiểu học Hộ Phòng C
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp quý thầy cô giáo-cán bộ các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT thể hiện những sáng tạo, những ý tưởng có giá trị thành một sáng kiến kinh nghiệm hoặc tham khảo những kinh nghiệm quý báu, chúng tôi xin giới thiệu bộ sưu tập SKKN một số kinh nghiệm giúp học sinh tiểu học học tốt từ vựng môn tiếng Anh ở trường tiểu học Hộ Phòng C. Bao gồm những đề tài sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị nhằm giúp thầy cô giáo, quý phụ huynh và các cán bộ nhà trường nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số kinh nghiệm giúp học sinh tiểu học học tốt từ vựng môn tiếng Anh ở trường tiểu học Hộ Phòng C

SKKN một số kinh nghiệm giúp học sinh tiểu học học tốt từ vựng môn tiếng Anh ở trường tiểu học Hộ Phòng C
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số kinh nghiệm giúp học sinh tiểu học học tốt từ vựng môn tiếng Anh ở trường tiểu học Hộ Phòng C dưới đây:

I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Như chúng ta đã biết mục tiêu giáo dục của Đảng là: “ nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” xuất phát từ những mục tiêu trên mà đòi hỏi từng cấp học bậc học phải làm thế nào đảm bảo chất lượng giảng dạy của giáo viên cũng như chất lượng học tập của học sinh.
Sự tồn tại của phương pháp dạy học luôn là cụ thể. Bởi thế mọi chủ trương quan điểm, mọi lý thuyết về đổi mới phương pháp sẽ vẫn là “màu xám” nếu nó không được chuyển hóa thành ý thức tình cảm, tri thức và kỹ năng của người giáo viên.
Ngày nay chúng ta đang từng bước xây dựng một nền giáo dục chất lượng ngang tầm thế giới, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, càng đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho giáo viên. Đặc biệt trong xu thế hội nhập môn học tiếng Anh càng quan trọng hơn, mà từ thưở khai sinh tiếng Anh đã là một môn học khó . Để đáp ứng được với xu thế phát triển và yêu cầu của xã hội, kiến thức và phương pháp giảng dạy tiếng Anh cũng không ngừng phát triển và thay đổi hàng ngày. Đòi hỏi người giáo viên phải luôn tiến bộ và phát triển, nên việc tìm kiếm những phương pháp dạy học hợp lí, hay, và tích cực luôn là đề tài nóng hổi cho những ai đang gánh vác sứ mệnh “ trồng người” cao cả.
Tiếng Anh là một bộ môn, kết hợp tất cả mọi kỹ năng của con người trong lúc học. Tiếng Anh của Tiểu học nhìn ở gốc độ chuyên môn thì không có gì quá khó khăn về mặt kiến thức. Nhưng đối với học sinh tiểu học, khi mà những khái niệm về từ ngữ, câu, cách hành văn của tiếng mẹ đẻ còn tương đối mơ hồ thì những khái niệm xa lạ về từ loại, cách phát âm, cách viết, ghi nhớ từ vựng… của một ngôn ngữ tiếng nước ngoài là quá phức tạp với trình độ hiểu biết của các em.
Chính vì thế mà việc nghiên cứu ra những phương pháp để giúp học sinh tiếp thu đầy đủ, ghi nhớ sâu sắc từ vựng tiếng Anh là khá cần thiết và quan trọng đối với học sinh Tiểu học, khi mà yêu cầu của môn học là học sinh chưa cần phát triển nhiều các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết như học sinh THCS và THPT. Có những kinh nghiệm do trãi nghiệm mà có, cũng có những kinh nghiệm do học hỏi mà có được. Mong rằng những kinh nghiệm mà tôi sắp trình bày sau đây sẽ một phần nào giúp ích cho quý đồng nghiệp trong công tác giảng dạy môn tiếng Anh ở bậc Tiểu học nói chung, và giúp học sinh học tốt từ vựng tiếng Anh nói riêng. 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN một số kinh nghiệm giúp học sinh tiểu học học tốt từ vựng môn tiếng Anh ở trường tiểu học Hộ Phòng C. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác trong bộ sưu tập này. Chúc quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giáo dục có thêm những kinh nghiệm quý báu có ích cho công việc của mình.
Đồng bộ tài khoản