SKKN một số kinh nghiệm trong công tác phụ đạo học sinh yếu kém môn Lý THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
305
lượt xem
36
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số kinh nghiệm trong công tác phụ đạo học sinh yếu kém môn Lý THPT

SKKN một số kinh nghiệm trong công tác phụ đạo học sinh yếu kém môn Lý THPT
Mô tả bộ sưu tập

Hãy cùng nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy với các SKKN trong BST SKKN một số kinh nghiệm trong công tác phụ đạo học sinh yếu kém môn Lý THPT dưới đây. Các SKKN này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc hi vọng sẽ hỗ trợ nhiều cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý. Mời quý vị cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số kinh nghiệm trong công tác phụ đạo học sinh yếu kém môn Lý THPT

SKKN một số kinh nghiệm trong công tác phụ đạo học sinh yếu kém môn Lý THPT
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST SKKN một số kinh nghiệm trong công tác phụ đạo học sinh yếu kém môn Lý THPT này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay quản lý hiệu quả hơn.

 I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong những năm gần đây và đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, d¬ưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta đang tiến hành cuộc cách mạng toàn diện trên mọi lĩnh vực, trong đó đổi mới giáo dục là một trong những trọng tâm của công cuộc đổi mới.
Với quan niệm giáo dục là quốc sách hàng đầu, báo cáo chính trị của đại hội Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ X đã khẳng định: “Phát triển giáo dục và đào tạo là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nư¬ớc, là điều kiện để phát huy nguồn lực con ngư¬ời – yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trư¬ởng kinh tế nhanh và bền vững. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, ph¬ương pháp dạy học ”.
Trong thời gian qua Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều chủ trương, biện pháp tích cực để nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt là thực hiện các cuộc vận động lớn như : "Hai không", "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Qua thực hiện các cuộc vận động này đã làm thay đổi khá nhiều về giáo dục nói chung, trong có bộ môn Vật lý nói riêng.
Trong những năm qua, một thực trạng là càng ngày tính đa dạng về trình độ học sinh trong các lớp càng tăng. Do đó, làm cách nào để tất cả các đối tượng học sinh này có thể giúp cho học sinh khai thác tối đa bài giảng của thầy, nhất là đối với học sinh yếu là vấn đề đặt ra cho mỗi giáo viên. Ở các em có sự khác biệt về: khả năng tiếp thu bài, phong cách nhận thức, sức khoẻ… so với những học sinh khác. Cần xem xét những học sinh này với những đặc điểm vốn có của các em để tìm ra những biện pháp nhằm dẫn dắt các em thu được kết quả cao nhất, tránh cho các em bị rơi vào những khó khăn thường trực trong học tập. Đó chính là điều mà bản thân muốn trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để giúp đỡ đối tượng học sinh yếu.
Vấn đề học sinh yếu kém hiện nay luôn được cả xã hội quan tâm và tìm giải pháp để khắc phục tình trạng này. Để đưa nền giáo dục nước nhà phát triển toàn diện thì người giáo viên không những chỉ biết dạy mà còn phải biết tìm tòi phương pháp nhằm phát huy tính tích cực của học sinh và hạ thấp dần tỉ lệ học sinh yếu kém. Vấn đề nêu trên cũng là khó khăn với không ít giáo viên. Nhưng ngược lại, giải quyết được điều này là góp phần xây dựng trong bản thân mỗi giáo viên một phong cách và phương pháp dạy học hiện đại, giúp cho học sinh có hướng tư duy mới trong việc lĩnh hội kiến thức.
Môn Vật lý trung học phổ thông là một môn học có thể nói là khó học, khó hiểu với nhiều học sinh nhất là học sinh yừ mức trung bình trở xuống nhưng nó lại có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển tư duy của học sinh trong học tập, trong đời sống thực tiễn và khoa học kĩ thuật với kiến thức bộ môn. Trong quá trình giảng dạy bộ môn Vật lý, người thầy không những phải hướng tới mục tiêu là giúp học sinh nắm được kiến thức cơ bản, hình thành phương pháp, kĩ năng, kĩ xảo, thái độ và động cơ học tập đúng đắn để cho học sinh có khả năng tiếp cận và chiếm lĩnh những nội dung kiến thức mới, khắc sâu thêm kiến thức cũ đã được học mà còn giúp học sinh biết đưa kiến thức Vật lý đã học vào đời sống, vào thực tiễn.

Chúc quý thầy cô và các bạn có BST SKKN một số kinh nghiệm trong công tác phụ đạo học sinh yếu kém môn Lý THPT hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản