SKKN một số kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện Tiêu chí thi đua ở trường tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
62
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện Tiêu chí thi đua ở trường tiểu học

SKKN một số kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện Tiêu chí thi đua ở trường tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý bộ sưu tập SKKN một số kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện Tiêu chí thi đua ở trường tiểu học. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi chọn lọc kỹ càng từ nguồn đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm của các trường trong cả nước. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong công tác quản lý và giảng dạy của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện Tiêu chí thi đua ở trường tiểu học

SKKN một số kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện Tiêu chí thi đua ở trường tiểu học
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện Tiêu chí thi đua ở trường tiểu học dưới đây:

1. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện:
Mục đích của việc khen thưởng là nhằm động viên, giáo dục, nêu gương, để sau khi được biểu dương, khen thưởng, tập thể, cá nhân được khen phát huy tính tích cực trong công việc được giao. Tuy vậy, công tác khen thưởng hàng năm tại đơn vị trường tiểu học 2 Trần Văn Thời vẫn bộc lộ một số mặt hạn chế. Nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ việc xây dựng và việc thực hiện tiêu chí thi đua tại đơn vị chưa có hiệu quả. Ý thức được điều đó, là một hiệu trưởng trường tiểu học, tôi tập trung nghiên cứu, đúc kết kinh nghiệm từ việc học hỏi đồng nghiệp, tham khảo nhiều tài liệu và vận dụng vào thực tiễn, đã thực hiện đề tài “Một số kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện Tiêu chí thi đua ở trường Tiểu học 2 Trần Văn Thời” có hiệu quả khá cao.
2. Phạm vi triển khai thực hiện:
Đề tài này thực hiện kể từ năm học 2012-2013 trở đi, trong phạm vi Trường tiểu học 2 Trần Văn Thời.
3. Mô tả sáng kiến:
3.1. Thực trạng về việc xây dựng và thực hiện tiêu chí thi đua tại đơn vị:
- Việc xây dựng tiêu chí thi đua ở đơn vị đã thực hiện từ nhiều năm qua nhưng còn thể hiện nhiều bất cập, khó thực hiện. Một số tiêu chí nêu trong đó vừa thừa, vừa thiếu, vừa bất hợp lí, vừa thiếu công bằng giữa các nhóm đối tượng trong đơn vị. Việc ấn định điểm chuẩn cho các tiêu chí còn chưa phù hợp thực tế, có tiêu chí điểm chuẩn cao quá, hoặc thấp quá so giá trị thực của nó.
- Nội dung hướng dẫn thực hiện các tiêu chí thi đua còn chưa rõ ràng, cụ thể, khó thực hiện. Tính phù hợp giữa tiêu chí thi đua trong nhà trường so với các quy định về xét thi đua khen thưởng của ngành còn chưa đảm bảo, nhiều nội dung còn khập khiểng, tên loại chưa phổ thông, chưa khớp với những quy định chung.
- Việc triển khai thực hiện tiêu chí thi đua còn chưa thường xuyên, do các cá nhân phụ trách công tác này hay lơ là, bê trễ. Quy trình đánh giá xếp loại theo tiêu chí thi đua còn nhập nhằng, kém khoa học, khó thực hiện, dẫn tới việc thu thập chứng cứ, tổng hợp số liệu còn gặp khó khăn, thiếu tính chính xác và chưa minh bạch.
Từ những hạn chế nêu trên, nên việc đánh giá, xếp loại và đề nghị khen thưởng hàng năm thường xảy ra những bất đồng trong nội bộ. Mặc dù không nói ra nhưng một số cán bộ, viên chức thể hiện thái độ chưa hài lòng, còn băn khoăn, tị hiềm và có khi nghi kỵ lẫn nhau, thiếu niềm tin vào công tác thi đua khen thưởng của nhà trường.
3.2. Những kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện Tiêu chí thi đua:
3.2.1. Xây dựng, điều chỉnh và bổ sung Tiêu chí thi đua:
- Công khai, liệt kê các tiêu chí thi đua đã kế thừa từ các năm học trước, yêu cầu tập thể xem xét, đề nghị cần thêm hoặc bớt hoặc tăng giảm điểm chuẩn, tăng giảm mức độ cần đạt,...
- Hàng năm, các tiêu chí được đưa ra thảo luận, lấy ý kiến để bổ sung, điều chỉnh kịp thời, tạo động lực thúc đẩy mọi người phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hãy xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN một số kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện Tiêu chí thi đua ở trường tiểu học. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản