SKKN một số phương pháp dạy Language Focus

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 3 tài liệu

0
357
lượt xem
16
download
Xem 3 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số phương pháp dạy Language Focus

SKKN một số phương pháp dạy Language Focus
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo các sáng kiến kiến kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp trong bộ sưu tập SKKN một số phương pháp dạy Language Focus. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng thực tiễn cao nhằm giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý nâng cao kinh nghiệm cũng như hiệu quả công việc của mình. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số phương pháp dạy Language Focus

SKKN một số phương pháp dạy Language Focus
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN một số phương pháp dạy Language Focus:

 A/LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay phương pháp giao tiếp đang được khuyến khích sử dụng để dạy tiếng Anh nhằm phát triển kỹ năng nghe –nói – đọc viết cho học sinh
Phương pháp giao tiếp qua một tiết dạy phần language focus thật sự là một nội dung khó thực hiện .Nó luôn làm tôi trăn trở mỗi khi soạn bài.
Sau một thời gian dài tự học hỏi và áp dụng phương pháp giao tiếp khi dạy language focus tôi xin được chia sẽ chút ít kinh nghiêm với các anh chị và các bạn đông nghiệp.Rất mong được sự quan tâm góp ý của các thầy cô,các anh chị và các bạn đông nghiệp để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn tiếng Anh của Huyện nhà.
B/ THỰC TRẠNG
I/ THUẬN LỢI:

* Đối với giáo viên:
- Giáo viên anh ngữ được đào tạo chính quy, giảng dạy đúng chuyên môn trình độ,được đồng nghiệp tin tưởng đánh giá nghiệp vu tay nghề vững vàng.
- Luôn cố gắng học hỏi , cầu tiến, năng nổ nhiệt tình có trách nhiệm trong công tác giảng dạy.Thường xuyên dự giờ thăm lớp, trao đổi kiến thức,phương pháp học hỏi kinh nghiệm cđa đồng nghiệp.Bản thân tự tìm hiểu ,nghiên cứu tài liệu,sách báo trên các phương tiện thông tin đại chúng…đẻ cập nhât kiến thức áp dụng cho việc giảng dạy bộ môn.
- Được tham gia các lớp bi d­ìng th­ng xuyªn , các lớp bồi dưỡng chuyên môn do phòng giáo dục tổ chức.
- Các đồ dùng dạy học được quan tâm đầu tư như : tranh ảnh , băng đài , 
* Đối với học sinh:
- Nhìn chung các em ngoan , thích học bộ môn tiếng Anh.
- Một số gia đình đã quan tâm đầu tư cho con em trong việc học tiếng nước ngòai.
II/ KHÓ KHĂN :
- Môn tiếng Anh là một bộ môn mới đối với học sinh đầu cấp .Nó có những đặc thù riêng , do đó không phải tất cả các em học sinh đều học giỏi bộ môn này.
- Phần language focus có khá nhiều bài tập bao gồm nhiều điểm ngữ pháp và từ vựng vì vậy giáo viên dễ bị thiếu thời gian nếu dạy qúa kỹ một phần nào đó hoặc lướt qua nhanh qúa khiến học sinh không kịp hiểu bài.
- Học sinh là con em n«ng th«n vµ thuc vng c«ng gi¸o chiếm tỷ lệ khá đông, tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai nên các em không thể tiếp thu và vận dụng một cách nhanh chóng,linh họat .
- Khả năng giao tiếp ngọai ngữ còn nhiều hạn chế do ảnh hưởng âm của nhiều vùng ®Þa ph­ớng ,học sinh nhút nhát ,ít có cơ hội nói tiếng Anh.
Do những khó khăn trên dẫn đến việc dạy và học ngoại ngữ của c« trò chúng tôi gặp nhiều trở ngại. Tôi thường tự đặt câu hỏi: “làm thế nào để dạy phần language focus hay mang tính giao tiếp ,học sinh hiểu và áp dụng được kiến thức ngôn ngữ mà không bị cháy giáo án? “
Vậy tôi xin chia sẻ với các anh chị và các bạn đồng nghiệp giải pháp dạy phần Language focus.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN một số phương pháp dạy Language Focus. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy học và quản lý ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản