SKKN một số phương pháp kích thích gây hứng thú luyện tập thể dục

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
129
lượt xem
13
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN một số phương pháp kích thích gây hứng thú luyện tập thể dục

SKKN một số phương pháp kích thích gây hứng thú luyện tập thể dục
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị bộ sưu tập SKKN một số phương pháp kích thích gây hứng thú luyện tập thể dục để tham khảo. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN một số phương pháp kích thích gây hứng thú luyện tập thể dục

SKKN một số phương pháp kích thích gây hứng thú luyện tập thể dục
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số phương pháp kích thích gây hứng thú luyện tập thể dục dưới đây:

A.ĐẶT VẤN ĐỀ:
Mục đích của GDTC là phát triển toàn diện cơ thể, cải thiện chỉ tiêu sinh học con người thế hệ trẻ Việt Nam, để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện Đảng và nhà nước quan tâm nhiều về giáo dục thể chất trong nhà trường cụ thể là môn thể dục có vai trò quan trọng trong giáo dục học sinh phát triển toàn diện.Thể dục là một biện pháp tích cực, tác động trực tiếp lên cơ thể nhằm nâng cao sức khoẻ phát triển thể chất học sinh và cung cấp cho học sinh những kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, làm cơ sở cho học sinh và rèn luyện thân thể bồi dưỡng đạo đức tác phong con người mới.
Ở lứa tuổi học sinh THCS nói chung và học sinh THCS Cẩm Long nói riêng, là lứa tuổi phát triển mạnh về tâm sinh lí đặc biệt là học sinh khối lớp 8 - 9 , tính vui tươi, hồn nhiên, hiếu động là không thể thiếu được trong các em , về mặt tâm sinh lý của các em có nhiều thay đổi lớn. Vì vậy, trong môn thể dục không nên theo khuynh hướng thể dục đơn thuần, máy móc, gây cho các em sự mệt mỏi, căng thẳng, nhàm chán, dẫn đến phản tác dụng rèn luyện mà phải kích thích, tác động đến hoạt động toàn diện cả về mặt tâm sinh lý ở các em, tạo nên sự hứng thú, giúp các em ham thích, tập luyện tốt hơn. Trong tập luyện môn thể dục có nhiều đối tượng học sinh khác nhau về giới thính ,sức khỏe. Vì vậy phải làm thể nào? Dùng các biện pháp nào để phát huy tính tích cực tự giác
Vậy trên nền tảng GDTC đặt ra, với những phương pháp được sử dụng hợp lý có tác dụng quan trọng đến đối tượng tập luyện kích thích, hay động viên, nhiều phương pháp khác để cho các em có thể tập luyện nâng cao sức khoẻ, phục vụ tốt cho việc học tập và rèn luyện thân thể.Với những yêu cầu đó tôi quyết định chọn đề tài : “ Một số biện pháp kích thích gây hứng thú tự giác tập luyện thể dục thể thao cho học sinh"
B - GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
+ Giúp các em rèn luyện thân thể tốt, có sức khoẻ đảm bảo trong việc học tập.
+ Sử dụng phương pháp phù hợp với lứa tuổi các em đảm bảo tính vừa sức, hấp dẫn.
II. Đối tượng phạm vi nghiên cứu :
+ Học sinh THCS Cẩm Long
+ Rèn luyện thân thể trong nhà trường và luyện tập ở nhà.
III. Phương pháp nghiên cứu :
+ Kích thích các em ham thích học môn thể dục.
+ Sử dụng tranh ảnh, các dụng cụ học tập : Tranh các loại, bóng (các loại bóng), Cầu đá (các loại cầu), dây nhảy…mang tính hấp dẫn.
+ Phương pháp sử dụng “trò chơi”.
+ Phương pháp thi đua khen thưởng các thành tích trong thể dục thể thao…
IV. Nội dung nghiên cứu :
Trong môn thể dục, để có một tiết học đạt kết quả cao, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, tập luyện, nắm vững được nội dung bài học, không cần ghi lý thuyết, thực hiện động tác một cách chính xác, hoàn hảo không có dấu hiệu mệt mỏi, chán nản tập luyện cho có, cho xong, phải đảm bảo tốt chất lượng môn học. Muốn đạt được những yêu cầu trên, cần phải có những phương pháp thiết yếu sau :
Trước hết giáo viên cần nghiên cứu kỹ nội dung bài dạy, soạn giáo án, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ phương tiện cần thiết. Giáo viên phải tập làm mẫu từng động tác, thao tác nhuần nhuyễn, phân tích rõ ràng từng chi tiết, yếu lĩnh kỹ thuật động tác trước khi lên lớp để học sinh hiểu và nắm bắt ngay. Đã gọi là làm mẫu thì động tác phải đạt yêu cầu chính xác, đẹp, đúng kỹ thuật. Vì những động tác ban đầu dễ gây ấn tượng sâu trong trí nhớ các em. Động tác không có khả năng làm mẫu thì nên cho học sinh quan sát kỹ tranh ảnh , hoặc có thể bồi dưỡng cán sự cho từng tổ tập luyện đã phân công từ đầu năm học, chọn những em có năng khiếu tốt về mặt này để làm mẫu, hướng dẫn các thành viên trong tổ tập luyện khi học động tác mới. Khi giảng giải phân tích kỷ thuật động tác nên ngắn gọn, chính xác, xúc tích dễ hiểu. Ngoài trời có thể sử dụng tranh ảnh, biểu đồ để minh hoạ làm tăng sự chú ý trong các em.
 

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập SKKN một số phương pháp kích thích gây hứng thú luyện tập thể dục và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản