SKKN một số phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong phần kết thúc bài giảng môn Giáo dục quốc phòng - An ninh

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
197
lượt xem
23
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong phần kết thúc bài giảng môn Giáo dục quốc phòng - An ninh

SKKN một số phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong phần kết thúc bài giảng môn Giáo dục quốc phòng - An ninh
Mô tả bộ sưu tập

BST SKKN một số phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong phần kết thúc bài giảng môn Giáo dục quốc phòng - An ninh bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong phần kết thúc bài giảng môn Giáo dục quốc phòng - An ninh nhất định sẽ hữu ích đối với công tác quản lý và giảng dạy của quý thầy cô giáo trong trường học. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo BST nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong phần kết thúc bài giảng môn Giáo dục quốc phòng - An ninh

SKKN một số phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong phần kết thúc bài giảng môn Giáo dục quốc phòng - An ninh
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một số phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong phần kết thúc bài giảng môn Giáo dục quốc phòng - An ninh dưới đây:

I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài

Phần kết thúc bài giảng là một trong ba phần của bài giảng, phần kết thúc bài giảng giúp cho học sinh hệ thống được kiến thức trọng tâm của bài, thiết lập mối liên quan về nội dung kiến thức giữa các phần. Vì vậy tôi lựa chọn đề tài “Một số phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong phần kết thúc bài giảng môn Giáo dục quốc phòng-An ninh”
2. Mục đích nghiên cứu
Đề tài đưa ra một số phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong phần kết thúc bài giảng môn GDQP-AN, nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn GDQP-AN bậc THPT.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tượng
Học sinh trường THPT Nam Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên
3.2. Phạm vi
Sử dụng cho một số bài giảng trong chương trình GDQP-AN bậc THPT.
4. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
Hệ thống hoá cơ sở lý luận liên quan đến các phương pháp kết thúc bài giảng. Đồng thời đề xuất một số phương pháp kết thúc bài giảng môn GDQP-AN theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực của HS.
5. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Nghiên cứu phương pháp giảng dạy môn GDQP-AN
- Nghiên cứu cấu trúc lên lớp của một bài giảng
- Nghiên cứu một số trò chơi và vận dụng một số trò chơi vào thực tiễn
6. Phương pháp nghiên cứu
- Nghiên cứu lý luận cơ sở
- Phân tích thực trạng một số vấn đề nghiên cứu
- Lý luận thực tiễn của nội dung đề tài
- Áp dụng, thống kê, so sánh, tổng hợp và đánh giá
7. Thời gian thực hiện đề tài
Từ tháng 9 năm 2013 đến tháng 4 năm 2014.

II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Cơ sở lý luận của đề tài

Hiện nay ngành Giáo dục và đào tạo nói chung, cũng như đội ngũ giáo viên giảng dạy bộ môn GDQP-AN nói riêng đang nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, chống lại thói quen thụ động của HS trong hoạt động học tập. Mục đích của việc đổi mới PPDH là thay đổi phương pháp dạy học truyền thụ một chiều sang dạy học theo “Phương pháp dạy học tích cực” nhằm giúp HS phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo, rèn luyện thói quen và khả năng học tập, tinh thần hợp tác, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào những tình huống khác nhau trong học tập và trong thực tiễn cuộc sống; giúp cho học sinh có sự hứng thú, niềm tin, niềm vui trong học tập; nâng cao chất lượng dạy và học.
Trong dạy học môn GDQP-AN thì phần kết thúc bài giảng là một phần hết sức quan trọng không thể thiếu trong toàn bộ tiến trình bài giảng, là một yếu tố dẫn đến sự thành công của bài giảng.  

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập SKKN một số phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong phần kết thúc bài giảng môn Giáo dục quốc phòng - An ninh và xem thêm các tài liệu khác. Chúng tôi hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm phát triển sự nghiệp giáo dục.
Đồng bộ tài khoản