SKKN một số phương pháp rèn kỹ năng sử dụng kênh hình môn Sinh học Trường Mẫu giáo 19/5

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
36
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN một số phương pháp rèn kỹ năng sử dụng kênh hình môn Sinh học Trường Mẫu giáo 19/5

Mô tả BST SKKN một số phương pháp rèn kỹ năng sử dụng kênh hình môn Sinh học Trường Mẫu giáo 19/5

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST SKKN một số phương pháp rèn kỹ năng sử dụng kênh hình môn Sinh học Trường Mẫu giáo 19/5. Những tài liệu trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các SKKN của các giáo viên, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong cả nước hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt SKKN một số phương pháp rèn kỹ năng sử dụng kênh hình môn Sinh học Trường Mẫu giáo 19/5

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo SKKN một số phương pháp rèn kỹ năng sử dụng kênh hình môn Sinh học Trường Mẫu giáo 19/5 được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

 1. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện sáng kiến.
Sinh học là môn khoa học có phạm trù rộng lớn và có tính thực nghiệm, nó không chỉ dừng lại ở việc mô tả các sự vật hiện tượng sinh học xảy ra trong tự nhiên mà còn tìm ra các giải thích, phân tích, so sánh, tổng hợp các yếu tố sinh học như: Thực vật, động vật, con người, cũng như thấy được mối quan hệ giữa chúng với nhau. Mặt khác sinh học còn góp phần vào việc xây dựng kinh tế xã hội nước nhà.
Qua nhiều năm giảng dạy tôi thấy rằng việc sử dụng tranh vẽ của học sinh còn chưa được thành thục. Mặt khác các em còn chưa chú ý học, chưa sử dụng tranh để ôn tập kiến thức và xây dựng kiến thức mới. Khi tìm hiểu thêm một số đồng nghiệp trường khác trong huyện (thông qua hội thi giáo viên giỏi cấp huyện) tôi cũng thấy thực trạng giáo viên và học sinh khi sử dụng triệt để tranh vẽ để khai thác kiến thức còn rất nhiều hạn chế. Do đó việc rèn luyện kỹ năng sử dụng tranh vẽ cho học sinh ở các môn học nói chung, môn sinh học nói riêng là một việc làm hết sức cần thiết để nâng cao chất lượng học tập. Nhưng vấn đề đặt ra là phải sử dụng tranh vẽ như thế nào để giảng dạy có hiệu quả? Bản thân tôi trên cơ sở kinh nghiệm giảng dạy, kết hợp với việc trao đổi cùng đồng nghiệp tôi dã mạnh dạn nghiên cứu đề tài này để tìm ra phương pháp sử dụng tranh vẽ một cách triệt để, góp phần tích cực hoá hoạt động của học sinh, nâng cao chất lượng môn sinh học .
Với phạm vi thời gian không cho phép nên trong nội dung đề tài này tôi chỉ xin đưa ra ý kiến nhằm rèn luyện kỹ năng sử dụng kênh hình cho học sinh lớp 7 Trường THCS thị trấn Trần Văn Thời qua bộ môn tôi trực tiếp giảng dạy đó là sinh học.
2. Phạm vi triển khai thực hiện:
Đề tài đã được thực hiện trong tổ Sinh - Hóa - Địa - Công nghệ, đã có sự đóng góp ý kiến của các thành viên trong tổ. Đặc biệt đã được báo cáo trước tập thể hội đồng sư phạm trường THCS thị trấn Trần Văn Thời và phổ biến thực hiên trong đơn vị trong năm 2012-2013.
3. Mô tả sáng kiến.
3.1. Thực trạng vấn đề nghiên cứu .
3.1.1. Đối với giáo viên:

Trong năm học 2012-2013 bản thân tôi đã tự học hỏi qua tài liệu, qua bồi dưỡng hè, qua một số đồng nghiệp cùng chuyên môn để nâng cao năng lực và phương pháp giảng dạy, Tuy nhiên còn một số tồn tại:
- Chất lượng của một số giờ dạy chưa cao nên ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.
- Phương tiện dạy học nhất là tranh vẽ còn thiếu nhiều nên một số tiết giáo viên còn phải dạy chay.
- Tài liệu tham khảo còn thiếu.
3.1.2 Đối với học sinh.
Luôn nhận được sự quan tâm, khích lệ của giáo viên nên ý thức học tập của các em rất tốt, ham học hỏi, chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp.Trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài, có ý thức tự học, tự nghiên cứu. Nhiều em khả năng nhận thức tốt và có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Bên cạnh đó còn một số em ý thức học tập, tu dưỡng chưa cao; Nhận thức giữa học sinh 2 lớp 7A1, 7A9 không đồng đều; khả năng phân tích tổng hợp của một số em còn hạn chế, chưa tích cực, tư duy, sáng tạo, còn thụ động trong nhận thức; kỹ năng quan sát tranh chưa tích cực.

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn trong BST SKKN một số phương pháp rèn kỹ năng sử dụng kênh hình môn Sinh học Trường Mẫu giáo 19/5!
Đồng bộ tài khoản