SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn tiếng Anh ở bậc Tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
665
lượt xem
161
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn tiếng Anh ở bậc Tiểu học

SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn tiếng Anh ở bậc Tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị của quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý, Thư viện Elib đã tổng hợp các đề tài sáng kiến kinh nghiệm thành bộ sưu tập SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn tiếng Anh ở bậc Tiểu học. Đây là các đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ đề tài của quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo kinh nghiệm của các trường trong cả nước. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho công việc của quý thầy giáo, các cán bộ quản lý trường học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn tiếng Anh ở bậc Tiểu học

SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn tiếng Anh ở bậc Tiểu học
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn tiếng Anh ở bậc Tiểu học:

I. Mục đích:

- Một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn tiếng Anh ở bậc tiểu học không chỉ đơn thuần giúp học sinh nghe từ, nhớ từ, phát âm từ một cách chính xác và sử dụng từ trong giao tiếp bằng tiếng Anh, mà còn tạo được khả năng tư duy, phát triển khả năng học tập một cách độc lập, tạo niềm say mê và thích thú cho học sinh. Đặc biệt là học sinh tiểu học rất thích học tiếng Anh có lồng ghép trò chơi vào trong các tiết học. Điều này là rất tốt vì phần nào giáo viên đã làm được việc: “học mà chơi, chơi mà học” cho học sinh.

- Ngoài những giờ học tiếng Anh trên lớp, học sinh biết cách học từ vựng khi ở nhà và cách ôn từ thông qua một sồ bài hát do giáo viên tạo ra.

II. Bản chất của giải pháp:

1. Thực trạng:

- Hạn chế về trang thiết bị dạy học và các hình thức tổ chức trò chơi.

- Cơ hội thực hành tiếng Anh ít.

- Động cơ và ý thức học tập chưa cao.

2. Tính mới của giải pháp:

- Giáo viên thực hiện các trò chơi hợp lí, tạo không lớp học vui vẻ và sinh động, biến mỗi hoạt động trở thành trò chơi lí thú, dễ lôi cuốn học sinh.

- Tùy vào nội dung của mỗi bài học, giáo viên có thểvận dụng một số thủ thuật này vào trong các phần Warm-up, Lead-in, Free-practice, Consolidation, …. hoặc ngay sau khi dạy xong từ vựng (kiểm tra vốn hiểu từ của học sinh).

- Vận dụng một số thủ thuật này giúp cho các em không chỉ nhớ từ ở lớp học mà còn giúp các em một số cách học và ôn từ khi ở nhà. Nếu thuộc và nhớ từ, sẽ giúp các em tự tin khi thực hành hoặc giao tiếp bằng tiếng Anh. Tạo cho các em có một động cơ và ý thức học tập môn học này.

III. Nội dung giải pháp mới:

1. Giải pháp mới:

1.1. Sử dụng tranh:

- Giúp học sinh học được từ, nhớ từ thông qua tranh ảnh.

- Sử dụng tranh thông qua trò chơi trong các phần của tiết học: Warm-up, Lead-in, Controlled-practice, Free-practice, Consolidation,…

- Trong một tranh có thể ôn rất nhiều từ và mẫu câu.

- Học sinh có nhiều cơ hội thực hành tiếng Anh.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn tiếng Anh ở bậc Tiểu học. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản