SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn Tiếng Anh ở cấp tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
1.101
lượt xem
228
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn Tiếng Anh ở cấp tiểu học

SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn Tiếng Anh ở cấp tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo các sáng kiến kiến kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp trong bộ sưu tập SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn Tiếng Anh ở cấp tiểu học. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng thực tiễn cao nhằm giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý nâng cao kinh nghiệm cũng như hiệu quả công việc của mình. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn Tiếng Anh ở cấp tiểu học

SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn Tiếng Anh ở cấp tiểu học
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được trích trong bộ sưu tập SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn Tiếng Anh ở cấp tiểu học:

I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
1. Lý do chọn sáng kiến:
Hiện nay Tiếng Anh là một môn học gần như bắt buộc ở tất cả cáccấp học. Nó không còn mới mẻ và xa lạ đối với học sinh, môn học này đã
được sự quan tâm của các bậc phụ huynh và các em học sinh đồng thời họđã cảm nhận được sự cần thiết của môn học khi áp dụng vào thực tế đờisống và các lĩnh vực Kinh tế - Xã hội.Bên cạnh đó vẫn còn một số ít học sinh chưa nhận thức được tầmquan trọng của môn học trong cuộc sống nên các em thiếu sự hứng thú khihọc môn học này. Để tạo cho các em học sinh có tinh thần học tập say mêmôn Tiếng Anh, cần phải tạo cho các em một môi trường học sôi nổi,phương pháp giảng dạy của giáo viên phải luôn đổi mới, khoa học và cóhiệu quả. Bởi vậy, đóng vai trò là một người thầy, người giáo viên luôn đitìm cho mình phương pháp phù hợp nhất để áp dụng vào bài dạy, giúp cho
người học tiếp thu bài nhanh, nhớ bài tốt và đặc biệt là niềm đam mê đốivới môn học. Muốn học sinh giao tiếp tốt bằng Tiếng Anh, đòi hỏi các em phải cómột vốn từ cơ bản khá phong phú, từ đó có thể nghe hiểu và truyền đạtđược ý mình. Sau một thời gian giảng dạy, tìm tòi, học hỏi dần dần tôi rútra được chút kinh nghiệm và tôi đã áp dụng tương đối thành công trong quátrình dạy từ vựng ở mỗi bài khóa. Dưới đây, tôi xin chia sẻ cùng đồngnghiệp qua việc nghiên cứu sáng kiến: “Một số thủ thuật giúp học sinhnhớ từ vựng môn Tiếng Anh ở cấp tiểu học”.
2. Đối tượng nghiên cứu:
-Có thể áp dụng cho tất cả các khối lớp Tiếng anh Tiểu học trongphạm vi toàn tỉnh.
3.Nhiệm vụ nghiên cứu:
Trong việc dạy Tiếng Anh,giúp học sinh học từ, nhớ từ là một hoạt độngdạy không thể thiếu trong một tiết học nào. Việc học từ và nhớ từ không chỉ đơnthuần là việc giúp học sinh nhớ nghĩa của từ mà còn là việc giúp các em nghe từ,phát âm từ một cách chính xác và áp dụng từ trong giao tiếp bằng Tiếng Anh. Vìvậy, việc tìm ra những cách thức giúp các em học từ và nhớ từ lâu là nhiệm vụcủa mỗi giáo viên với mục đích giúp học sinh hiểu từ, sử dụng được từ vào trong câu.
* Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài bao gồm các vấn đề sau:
- Tìm hiểu thực trạng việc dạy Tiếng Anh trước khi vận dụng sáng kiến.
- Công tác chuẩn bị trước khi dạy từ.
- Các bước cơ bản dạy từ vựng.
- Thủ thuật vận dụng các trò chơi vào các tiết học.
- Thủ thuật giúp học sinh học từ và ôn từ khi ở nhà.
4.Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp quan sát.
- Phương pháp đối thoại, phỏng vấn.
- Phương pháp nghiên cứu sản phẩm hoạt động của học sinh.
5.Tài liệu nghiên cứu:
-Sách let’s go
-Báo đài, ti vi, mạng internet,.... 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN một số thủ thuật giúp học sinh nhớ từ vựng môn Tiếng Anh ở cấp tiểu học. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản