SKKN một vài biện pháp chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc giáo dục ATGT cho học sinh tại trường TH Lê Thị Hồng Gấm, TP Tam Kỳ

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
31
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một vài biện pháp chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc giáo dục ATGT cho học sinh tại trường TH Lê Thị Hồng Gấm, TP Tam Kỳ

SKKN một vài biện pháp chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc giáo dục ATGT cho học sinh tại trường TH Lê Thị Hồng Gấm, TP Tam Kỳ
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về quản lý, giảng dạy và phương pháp học tập có hiệu quả, bộ sưu tập SKKN một vài biện pháp chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc giáo dục ATGT cho học sinh tại trường TH Lê Thị Hồng Gấm, TP Tam Kỳ nhất định sẽ hữu ích đối với quý bạn đọc. Bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng thực tiễn cao. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kinh nghiệm giảng dạy và quản lý giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một vài biện pháp chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc giáo dục ATGT cho học sinh tại trường TH Lê Thị Hồng Gấm, TP Tam Kỳ

SKKN một vài biện pháp chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc giáo dục ATGT cho học sinh tại trường TH Lê Thị Hồng Gấm, TP Tam Kỳ
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một vài biện pháp chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc giáo dục ATGT cho học sinh tại trường TH Lê Thị Hồng Gấm, TP Tam Kỳ dưới đây:

1. Tên đề tài:
MỘT VÁI BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN VIỆC GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG CHO HỌC SINH TẠI TRƯỜNG TH LÊ THỊ HỒNG GẤM THÀNH PHỐ TAM KỲ

2. Đặt vấn đề:
Ở nước ta hiện nay an toàn giao thông (ATGT) là một trong những vấn đề lớn được xã hội quan tâm. Trong những năm gần đây, số vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày càng nhiều, số người tử vong tăng theo từng ngày, từng giờ đã lên đến mức báo động. Vì vậy, năm 2012 vừa qua xác định là “Năm an toàn giao thông”. Với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự nỗ lực của các bộ, Ban an toàn giao thông Quốc gia, các cấp, các ngành trong việc thực hiện các giải pháp cấp bách lâu dài về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Công tác tuyên truyền, cổ động phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông sâu rộng trong tầng lớp nhân dân đã được các cấp, các ngành chú trọng.
Tuy nhiên, từ nhận thức đến ý thức tự giác chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông vẫn còn một khoảng cách khá xa nên tai nạn giao thông vẫn còn là vấn nạn, là hồi chuông cảnh báo cho mọi người.
Theo thống kê của ban an toàn giao thông Quốc gia vào năm 2012 cả nước xảy ra 36,423 vụ tai nạn giao thông làm chết 9,880 người, bị thương 38,498 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 35.820 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9.540 người, bị thương 38.170 người. Tuy số vụ tai nạn giao thông, số người chết, số người bị thương có giảm so với năm 2011 nhưng vẫn còn đó nỗi lo cho mọi người khi tham gia giao thông.
Để giải quyết vấn đề về tai nạn giao thông không chỉ là nhiệm vụ của chính phủ, các cấp, các ngành, cơ quan thông tấn báo chí mà là trách nhiệm của mọi người công dân.
Được chứng kiến, được biết, nhiều tai nạn giao thông xảy ra, chúng ta dễ dàng nhận thấy ngoài những nguyên nhân chất lượng đường sá kém, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán thì nguyên nhân chính vẫn là do con người khi tham gia giao thông uống nhiều rượu bia vượt quá nồng độ cho phép khi lái xe, chở vượt quá số người quy định, lạng lách đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông, lấn đường, không đội mũ bảo hiểm... Tất cả những sai phạm trên đều bắt nguồn từ việc thiếu ý thức, không tuân thủ luật lệ giao thông, không nghĩ đến sự an toàn cho mình và cho người khác.
Với con số phản ánh về số vụ tai nạn giao thông, số người chết, bị thương là yêu cầu đặt ra cao hơn nữa đối với nhà trường trong công tác giáo dục. Đã đến lúc chúng ta đưa ra nhiều biện pháp hữu hiệu, sáng tạo, chủ động và tích cực hơn để việc giáo dục an toàn giao thông không chỉ là hình thành ý thức cho học sinh mà qua các em, nhà trường chuyển những thông điệp về thực hiện an toàn giao thông đến với phụ huynh và toàn xã hội.
Xuất phát từ mục đích, yêu cầu và tình cấp thiết của việc giáo dục an toàn giao thông cho học sinh phổ thông nói chung và học sinh tiểu học nói riêng, trong những năm qua thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam, ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Tam Kỳ đã chỉ đạo các trường trên địa bàn Thành phố thực hiện giảng dạy nghiêm túc chương trình Giáo dục an toàn giao thông, phát động hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2012”, đa dạng hóa các hoạt động ngoại khóa về giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, tổ chức hội thi, giao lưu tìm hiểu về an toàn giao thông với các nội dung phong phú như: “ Chúng em với pháp luật”, “ Chúng em với an toàn giao thông”. Đặc biệt trong năm học 2012-2013, ngành đã phát động và tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về an toàn giao thông”, với nội dung phong phú, thiết thực, hiệu quả, đã thực sự có tác động đến CBGVNV , học sinh trong toàn ngành và có sức lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân. Ngay từ đầu năm học Ngành đã chỉ đạo tổ chức hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” (Ngày 19/11/2012)

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập SKKN một vài biện pháp chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc giáo dục ATGT cho học sinh tại trường TH Lê Thị Hồng Gấm, TP Tam Kỳ. Ngoài ra, quý vị cũng có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản