SKKN một vài biện pháp xây dựng lớp học thân thiện theo mô hình trường tiểu học mới

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
35
lượt xem
5
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một vài biện pháp xây dựng lớp học thân thiện theo mô hình trường tiểu học mới

SKKN một vài biện pháp xây dựng lớp học thân thiện theo mô hình trường tiểu học mới
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý bộ sưu tập SKKN một vài biện pháp xây dựng lớp học thân thiện theo mô hình trường tiểu học mới. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi chọn lọc kỹ càng từ nguồn đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm của các trường trong cả nước. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong công tác quản lý và giảng dạy của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một vài biện pháp xây dựng lớp học thân thiện theo mô hình trường tiểu học mới

SKKN một vài biện pháp xây dựng lớp học thân thiện theo mô hình trường tiểu học mới
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một vài biện pháp xây dựng lớp học thân thiện theo mô hình trường tiểu học mới dưới đây:

I/ TÊN ĐỀ TÀI:
MỘT SỐ BIỆN PHÁP XÂY DỰNG LỚP HỌC THÂN THIỆN THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG TIỂU HỌC MỚI

II/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
Như chúng ta đã biết, giáo dục bậc Tiểu học là một khoa học giáo dục khó nhất. Nó là nền móng đầu tiên để giúp con người tồn tại và phát triển. Trong công tác giáo dục hiện nay, mục đích của chúng ta là đào tạo những con người phát triển toàn diện. Nhà trường không những cung cấp cho học sinh những tri thức khoa học một cách có hệ thống, mà còn rèn cho học sinh những kĩ năng, kĩ xảo, kĩ năng sống cần thiết để hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cho mỗi học sinh. Giáo dục Tiểu học là nền móng để đạt được mục tiêu trên. Do đó, trường Tiểu học chính là chiếc nôi văn hoá, ở đó trẻ em được học, được đảm bảo quyền lợi và các nghĩa vụ của mình, được bảo vệ, chăm sóc, vui chơi, giải trí và phát triển.
Đối với trẻ em, mái trường là chỗ dựa tinh thần bền vững, tin cậy và có sức hấp dẫn nhất. Vì vậy phải làm sao cho trẻ em thích đến trường học tập và cảm thấy “ Đi học là hạnh phúc và mỗi ngày đến trường là một ngày vui .”
Theo các nhà nghiên cứu, độ tuổi học sinh Tiểu học là độ tuổi rất thích sự gần gũi, thương yêu của người lớn, thích được hoạt động, được khẳng định mình trước bè bạn, thích được tuyên dương, khen ngợi...đây là một nhu cầu bình thường của các em. Để các em phát huy được khả năng của mình trước tập thể thì đội ngũ thầy cô giáo chúng ta cần phải suy nghĩ, đề ra những giải pháp thích hợp giúp hoạt động của các em được đi đúng hướng, cần tránh cho các em những biểu hiện ganh đua thái quá, cần phải làm sao để các em có tinh thần hợp tác, tạo nên một môi trường học tập thân thiện, giúp các em thêm yêu lớp, khắng khít với lớp, với mái trường mà mình đang học. Để làm được các điều đó thì nơi mà các em học tập, sinh hoạt thường xuyên phải là môi trường học tập lý tưởng giúp các em phát triển một cách toàn diện nhất. “Lớp học thân thiện” sẽ đáp ứng được những yêu cầu đó.
“Lớp học thân thiện” là nơi mà ở đó các em luôn vui vẻ, hoà đồng, đoàn kết thương yêu nhau, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong học tập, sinh hoạt. Nơi đây, học sinh luôn nhận được sự thương yêu đoàn kết của tình bạn và tình cảm gắn bó giữa thầy và trò.
Chính vì lẽ đó, xây dựng được lớp học thân thiện là yêu cầu cấp thiết mà người giáo viên phải đầu tư nghiên cứu xây dựng từ mô hình lớp học, trang trí lớp cũng như tạo các mối quan hệ gắn bó, khắng khít giữa học sinh – học sinh, giáo viên –học sinh, đổi mới phương pháp dạy học, làm tốt công tác chủ nhiệm lớp ... để tạo ra một môi trường học tập tốt, tạo cho các em sự gần gũi, coi lớp học như gia đình của mình, để các em thấy mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui.
Nhưng trong thực tế hiện nay, lớp học chỉ là nơi mà các em đến để tiếp thu kiến thức, thực hiện nhiệm vụ học tập của mình, các em chưa thật sự yêu thích, gắn bó với trường, lớp của mình, học sinh còn rụt rè, thiếu tự tin khi trình bày trước đám đông, học sinh chưa thật sự tích cực hoạt động chủ động, sáng tạo trong học tập, còn thiếu khả năng cộng tác...
Xuất phát từ tầm quan trọng của vấn đề nghiên cứu và thực trạng trong quá trình giảng dạy ở trường, tôi luôn mong muốn làm thế nào để học sinh có được môi trường học tập tốt giúp các em phát triển một cách toàn diện, phát triển hết tiềm năng của mình về cả thể chất lẫn tinh thần và góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ngày một đạt kết quả tốt hơn nên bản thân tôi đã nghiên cứu và chọn đề tài :
“Một số biện pháp xây dựng lớp học thân thiện theo mô hình trường Tiểu học mới” 

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN một vài biện pháp xây dựng lớp học thân thiện theo mô hình trường tiểu học mới. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản