SKKN một vài giải pháp quản lý về đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS Vĩnh Thành

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
304
lượt xem
18
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một vài giải pháp quản lý về đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS Vĩnh Thành

SKKN một vài giải pháp quản lý về đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS Vĩnh Thành
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý và các em học sinh tham khảo bộ sưu tập SKKN một vài giải pháp quản lý về đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS Vĩnh Thành. Đây là những đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ những đề tài của các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm, sáng tạo trong giảng dạy. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý và giáo dục học sinh trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một vài giải pháp quản lý về đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS Vĩnh Thành

SKKN một vài giải pháp quản lý về đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS Vĩnh Thành
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một vài giải pháp quản lý về đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS Vĩnh Thành dưới đây:

1. Tình trạng giải pháp đã biết:
Đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) là một yêu cầu tất yếu trong sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo của nước ta. Đây cũng đang là vấn đề cấp bách không chỉ được toàn ngành giáo dục quan tâm mà cũng là sự quan tâm trong đường lối lãnh đạo công tác giáo dục của Đảng, từng được ghi trong các Nghị quyết Trung ương 4 (khoá VII) và Nghị quyết Trung ương 2 (khoá VIII), Luật Giáo dục.
Vấn đề đổi mới PPDH không phải là mới đối với nhà trường phổ thông. Nó đã được đề cập, phát động dưới nhiều cách thức khác nhau trong các nhà trường từ thập kỷ 70 (thế kỷ XX). Đội ngũ giáo viên (GV) phổ thông của ta ít nhiều cũng đã được các nhà trường sư phạm trang bị vốn liếng về các PPDH tích cực. Vậy thì tại sao vấn đề đó bây giờ chuyển động vẫn rất chậm chạp, vẫn được đánh giá là yếu kém. Có rất nhiều nguyên nhân chủ quan, khách quan. Song nguyên nhân quan trọng nhất là: công tác quản lý, từ cấp quản lý hệ thống tới quản lý ở các cơ sở trường học còn nhiều bất cập. Phần đông các chủ thể quản lý (nhất là hiệu trưởng nhà trường) chưa thực sự vào cuộc, thậm chí chưa được quan tâm trong công tác chỉ đạo, quản lý. Bởi vậy, muốn quá trình đổi mới PPDH ở nhà trường phổ thông có hiệu quả, cần đổi mới công tác quản lý, nhằm giải quyết những bất cập, những trở ngại cho quá trình này.
2. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận là sáng kiến:
Mục đích của giải pháp:
Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng về chất lượng đổi mới PPDH ở trường trung học, xây dựng giải pháp khả thi nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đổi mới PPDH ở đơn vị, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 
Những điểm khác biệt, tính mới của giải pháp so với giải pháp đã, đang được áp dụng:
Qua đề tài nghiên cứu, bản thân và các thành viên trong lãnh đạo trường, trong các đoàn thể, trong từng cán bộ, GV nhà trường đã tích lũy cho mình một số kinh nghiệm thực tế trên cơ sở vận dụng lí luận vào thực tiễn đơn vị, định hướng toàn diện về các giải pháp quản lý, chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học cần phải tiến hành đồng bộ, nhịp nhàng và hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục bậc THCS.

Vui lòng xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN một vài giải pháp quản lý về đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS Vĩnh Thành. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản