



Mô tả BST SKKN một vài kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tiểu học
Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý và các em học sinh tham khảo bộ sưu tập SKKN một vài kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tiểu học. Đây là những đề tài sáng kiến kinh nghiệm được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ những đề tài của các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm, sáng tạo trong giảng dạy. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý và giáo dục học sinh trong nhà trường.
- Sáng kiến kinh nghiệm tiếu học
- SKKN bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tiểu học
- Kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Anh
- Phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tiểu học
- Biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Anh
- Sáng kiến kinh nghiệm môn Tiếng Anh bậc tiểu học
- Sáng kiến kinh nghiệm năm 2013

Tóm tắt SKKN một vài kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tiểu học
Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN một vài kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tiểu học:
1. Tên sáng kiến:
“Một vài kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi tiếng Anh cấp Tiểu học”
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Chuyên môn Tiếng Anh
3. Mô tả bản chất của sáng kiến:
A. Tình trạng giải pháp đã biết
Nhiều năm trở lại đây, tiếng Anh là môn học được ngành giáo dục đặc biệt chú trọng đầu tư, không chỉ cho đội ngũ giáo viên mà còn cho học sinh các cấp. Ngành thường xuyên tổ chức nhiều cuộc thi tuyển chọn học sinh giỏi, trong đó Olympic tiếng Anh là cuộc thi được đông đảo phụ huynh và học sinh tích cực tham gia, nhất là học sinh Tiểu học ở các khối 3, 4, 5.
Năm học 2010-2011, học sinh trường Tiểu học Mỹ Thạnh tham gia kì thi này nhưng chưa đạt giải do nội dung kiến thức các em còn quá thấp, giáo viên lại chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh ở Tiểu học, chưa thành lập được đội tuyển học sinh giỏi dành riêng cho môn Tiếng Anh.
Trước tình hình đó bản thân tôi luôn trăn trở, băn khoăn. Tôi luôn tự hỏi phải làm thế nào để đưa chất lượng học sinh giỏi nhà trường đi lên? Giải pháp nào có thể giúp ngành giáo dục phát hiện và sử dụng triệt để nguồn chất xám đang tiềm ẩn trong
đội ngũ trẻ hiện nay? Và tôi đã mạnh dạn đưa ra sáng kiến“Một vài kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi tiếng Anh cấp Tiểu học”.
B. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận là sáng kiến
I. Mục đích của giải pháp:
Nhằm đáp ứng nhu cầu trau dồi kiến thức kĩ năng học tiếng Anh của học sinh Tiểu học cũng như nâng cao chất lượng học sinh giỏi môn học.
Giúp học sinh làm quen và sử dụng Internet như một phương thức học tập.
Nâng cao nghiệp vụ sư phạm, tích luỷ kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi làm nền tảng cho việc giảng dạy sau này. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy thông qua việc tìm tài liệu, tra từ điển trên Internet.
II. Nội dung giải pháp
* Những điểm khác biệt, tính mới của giải pháp:
Học sinh Tiểu học ở độ tuổi từ 8 đến 10 là giai đoạn phát triển mới của tư duy. Ở lứa tuổi này các em rất muốn tìm hiểu thế giới xung quanh, đặc biệt là đối với những học sinh có biểu hiện vượt trội.
Điểm mới của giải pháp thể hiện ở chỗ tìm hiểu, phát hiện những đam mê, khao khát của các em để khơi dậy kịp thời nhằm đào tạo, bồi dưỡng thành đội ngũ tài năng trẻ cho đất nước. Vận dụng cải tiến phương pháp bồi dưỡng thay vì những giờ học lý thuyết nhàm chán như trước đây, học sinh được thể hiện chính mình trước tập thể. Bước đầu hình thành các kĩ năng sử dụng ngôn ngữ theo đường hướng giao tiếp cho học sinh.