SKKN một vài kinh nghiệm để đẩy mạnh chất lượng dạy và học trong trường tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
20
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN một vài kinh nghiệm để đẩy mạnh chất lượng dạy và học trong trường tiểu học

SKKN một vài kinh nghiệm để đẩy mạnh chất lượng dạy và học trong trường tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về quản lý, phương pháp giảng dạy có hiệu quả, bộ sưu tập SKKN một vài kinh nghiệm để đẩy mạnh chất lượng dạy và học trong trường tiểu học nhất định sẽ hữu ích đối với công tác quản lý và giảng dạy của quý thầy cô giáo trong trường học. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN một vài kinh nghiệm để đẩy mạnh chất lượng dạy và học trong trường tiểu học

SKKN một vài kinh nghiệm để đẩy mạnh chất lượng dạy và học trong trường tiểu học
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN một vài kinh nghiệm để đẩy mạnh chất lượng dạy và học trong trường tiểu học:

1. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện sáng kiến, kinh nghiệm:
Trong những năm gần đây ngành GD nói chung đang đứng trước những hiện tượng không được sự đồng thuận của xã hội nhưng những hiện tượng ấy chỉ là những hiện tượng đơn lẻ của một số ít người và không ai có thể phủ nhận được một điều là ngành GD chúng ta hiện nay đang trên đà chuyển biến với chiều hướng tích cực đồng hành cùng với sự vươn lên của xã hội.
1.1/ Đánh gia thực trạng :
Trường tiểu học 5 Sông Đốc hiện tại còn nhiều những khó khăn như: cơ sở vật chất, lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh còn đang lúng túng trong khi áp dụng phương pháp và công nghệ mới.
Vấn đề: Một vài kinh nghiệm để đẩy mạnh chất lượng dạy và học trong trường tiểu học; là một vấn đề quan trọng, thiết thực để đưa chất lượng học tập của học sinh ngày một nâng cao về trí dục và đức dục. Đó là hai nhiệm vụ song song không thể thiếu được. Vì vậy, Tôi chọn đề tài này nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường phổ thông nhất là hiện tại trường tiểu học 5 Sông Đốc.
Vậy làm thế nào để xây dựng được một đội ngũ luôn vừng vàng trong công tác chuyên môn để dìu dắt thế hệ trẻ ? Đây chính là điều trăn trở của tất cả BGH ở các trường nói chung và của trường tiểu học 5 Sông Đốc nói riêng.
1.2/ Nội dung và các biện pháp thực hiện :
Ban giám hiệu là người quản lý, giúp giáo viên định hướng được công việc cần thực hiện, dù với phương pháp dạy và học nào, người giáo viên luôn đóng vai trò quyết định sự thành bại trong từng bài dạy, mỗi buổi lên lớp và đó có vai trò quyết định đối với sự nghiệp giáo dục. Vì vậy trong công tác tổ chức ngay từ đầu năm học, BGH đã họp và thống nhất các yêu cầu về công tác phân công lớp để có sự hỗ trợ, giúp đỡ nhau kịp thời dựa trên các tiêu chí: Khi phân công, Ban giám hiệu cần nắm được điểm mạnh, điểm hạn chế từng giáo viên để xếp lớp cho phù hợp; Bố trí nhân sự trong các tổ khối chú ý dàn trải lực lượng đồng đều. Xếp lớp, phòng học cũng phải dựa trên yếu tố người có kinh nghiệm để thực hiện nhiệm vụ chú ý giáo viên kinh nghiệm còn hạn chế.
Tổ khối chuyên môn cần lập kế hoạch thao giảng – dự giờ theo từng tháng – từng tuần và luôn đi sát để hướng dẫn và tạo điều kiện cho GV trong khối được học tập kinh nghiệm giảng dạy của đồng nghiệp thông qua dự giờ, thao giảng,… phải luôn năng động, biết cách tổ chức sinh hoạt trong Tổ. Qua đó phát huy tính tích cực và khả năng riêng của mỗi giáo viên để họ tự nhận xét , phê bình mình.
Ngoài ra còn xây dựng đội ngũ ý thức tự bồi dưỡng nâng cao trình độ; động viên đội ngũ nghiên cứu các tài liệu về đổi mới phương pháp giảng dạy, nội dung chương trình qua các tài liệu tập huấn chương trình thay sách. Cung cấp các sách báo đến tận tổ – khối như : Giáo dục sáng tạo, thế giới quanh ta,…
Hằng năm nhà trường đều duy trì hội thi GVG cấp trường mục đích không phải là để có được danh hiệu “ Giỏi cấp trường “ và mỗi giáo viên trong đơn vị cần xác định đây là dịp để học tập về phương pháp giảng dạy, các kỹ năng đứng lớp, về các hình thức tổ chức lớp,.... để bổ sung kiến thức, bổ sung trình độ nghiệp vụ cho mình. Sau mỗi tiết dạy CBQL đều ngồi lại với khối phân tích những ưu khuyết điểm của từng hoạt động, của từng bài dạy. Việc làm này nhằm mục đích giới thiệu những điểm hay, điểm mới để giáo viên có thể vận dụng, bổ sung cho tiết dạy của mình. Đó chính là cơ sở để xây dựng tâm lý vững vàng, xây dựng bản lĩnh sư phạm cho người thầy.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN một vài kinh nghiệm để đẩy mạnh chất lượng dạy và học trong trường tiểu học. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản