SKKN nâng cao chất lượng bộ môn thể dục cho trẻ mầm non

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
216
lượt xem
25
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN nâng cao chất lượng bộ môn thể dục cho trẻ mầm non

SKKN nâng cao chất lượng bộ môn thể dục cho trẻ mầm non
Mô tả bộ sưu tập

Với nhiều SKKN trong BST SKKN nâng cao chất lượng bộ môn thể dục cho trẻ mầm non dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô, các cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cán bộ quản lý còn có thể xem thêm nhiều mẫu SKKN khác tại website eLib.vn. Mong rằng, các bạn sẽ tìm thấy những tài liệu hữu ích cho mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN nâng cao chất lượng bộ môn thể dục cho trẻ mầm non

SKKN nâng cao chất lượng bộ môn thể dục cho trẻ mầm non
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN nâng cao chất lượng bộ môn thể dục cho trẻ mầm non.

I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Trong thời đại ngày nay, khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão, công cuộc xây dựng quê hương đổi mới từng ngày, vì vậy tri thức giảng dạy ở trong nhà trường phải là những kiến thức cơ bản, hiện đại, sát thực tiễn, dùng làm chìa khóa để mở cánh cửa khoa học, là cái vốn mà thế hệ trẻ có thể vận dụng vào cuộc sống tiếp tục học lên, tự bồi dưỡng và tiếp thu các quá trình đào tạo tiếp theo trong suốt cuôc đời . Vậy việc trang bị những kiến thức phổ thông cho các cháu là một việc làm vô cùng quan trọng nhằm góp phần xây dựng đất nước phồn vinh.
Giáo dục thể chất(GDTC) là một trong những nội dung giáo dục quan trọng của nhà trường nhằm đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam phát triển trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần và trong sáng về đạo đức.
Trong quá trình GDTC cho trẻ mầm non, các nhiệm vụ GDTC được hoàn thành bằng các hình thức khác nhau. Hình thức GDTC ở trường mầm non là sự tổng hợp giáo dục về những hoạt động vận động nhiều dạng của trẻ, mà cơ bản là tính tích cực vận động của chúng. Sự tổng hợp những hình thức đó tạo nên một chế độ vận động nhất định, cần thiết cho sự phát triển đầy đủ về thể chất và củng cố sức khỏe cho trẻ. Ở trường mầm non sử dụng hình thức GDTC qua các tiết học thể dục
Thể dục sáng và các tiết thể dục được tiến hành với tất cả các lớp mẫu giáo, nhưng trong các hình thức đó đòi học giáo viên phải chọn lọc những bài tập vận động và phương pháp tiến hành với từng độ tuổi nhất định. Ngoài ra giáo viên cần chú ý hướng đến việc giáo dục trí tuệ, cảm xúc, điều khiển hành vi vận động ở trẻ, giúp trẻ hiểu được ý nghĩa của nhiệm vụ do giáo viên đề ra và tích cực vượt qua khó khăn xuất hiện trong hoạt động của mình.
Thực tế hiện nay trong trường mẫu giáo, chúng tôi thấy rằng sự quan tâm đúng mức tới thể dục cho trẻ mẫu giáo thực sự chưa đầy đủ lắm.Chính vì vậy chúng tôi đã chọn đề tài “ Nâng cao chất lượng bộ môn thể dục cho trẻ”
II/ KHẢO SÁT THỰC TRẠNG:
*Tình hình trường lớp, giáo viên và học sinh:
- Trường có 2 cơ sở với 4 lớp mẫu giáo và 110 học sinh.
- Học sinh đủ cả 3 lứa tuổi, các cháu hồn nhiên , khỏe mạnh , và rất thích đến trường, lớp.
- Toàn trường có 7 giáo viên trực tiếp đứng lớp
* Tình hình cơ sở vật chất, trang thiết bị :
- Các phòng học thoáng mát . sân chơi rộng , thuận tiện cho trẻ tham gia các hoạt động vận động
- Các trang thết bị tương đối đầy đủ để phục vụ cho trẻ hoạt động
* Tình hình phụ huynh :
- Đa số phụ huynh không quan tâm việc đến trường các cháu được học những gi ? mà chỉ thích cho trẻ viêt chữ, làm toán như lớp 1 phổ thông.
 

Quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo đầy đủ tài liệu này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN nâng cao chất lượng bộ môn thể dục cho trẻ mầm non. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản