SKKN nâng cao chất lượng chuyên môn trong trường mầm non

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
201
lượt xem
12
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN nâng cao chất lượng chuyên môn trong trường mầm non

SKKN nâng cao chất lượng chuyên môn trong trường mầm non
Mô tả bộ sưu tập

Chúng xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tại các trường học trong cả nước bộ sưu tập SKKN nâng cao chất lượng chuyên môn trong trường mầm non. Các đề tài trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN nâng cao chất lượng chuyên môn trong trường mầm non

SKKN nâng cao chất lượng chuyên môn trong trường mầm non
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN nâng cao chất lượng chuyên môn trong trường mầm non:

I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
- Thế kỷ XXI là thế kỷ của nền văn minh trí tuệ. Do vậy con người cần phải năng động sáng tạo để phù hợp với sự phát triển của thời đại. Đây là nhiệm vụ của xã hội Việt Nam nói chung và trước hết là của ngành giáo dục Mầm non;
- 100% trẻ em trong độ tuổi mầm non đề được chăm sóc giáo dục là mục tiêu đặt ra cho Việt Nam khi bước vào thế kỷ XXI.
- Để thực hiện tốt mục tiêu này đòi hỏi trách nhiệm của trường mầm non phải có đội ngũ giáo viên có phẩm chất, trình độ, năng lực, lương tâm nghề nghiệp, nhân cách nhà giáo, lòng nhân ái, tận tụy thương yêu trẻ thể hiện ở tinh thần tự học, tự bồi dưỡng đổi mới nội dung, phương pháp sáng tạo trong giảng dạy phù hợp với độ tuổi để nâng cao chất lượng trong nhà trường. Đó là lí do tôi chọn đề tài “Một số biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn trong trường mầm non”.

II. PHẠM VI VÀ THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG
- Đề tài được tiến hành trong 2 năm từ tháng 9/2010 tới tháng 4/2012 tại trường Mầm non Tuy Lai – Mỹ Đức – Hà Nội.
- Đề tài này chỉ phù hợp nhiều với những trường cơ sở vật chất còn chưa đồng bộ, có nhiều điểm lẻ.

III. QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
1. Tình trạng thực tế khi chưa thực hiện đề tài
- Trường Mầm non Tuy Lai nằm ở vùng bán sơn địa, dân số đông với khoảng trên 12.600 nhân khẩu. Người dân ở đây sống chủ yếu dựa vào đồng ruộng, không có nghề phụ nên kinh tế gặp nhiều khó khăn.
- Trường có quy mô phân tán, không tập trung với 08 điểm trường đón nhận các cháu từ gia đình lao động của 13 thôn trong xã.
- 1/3 số lớp mầm non ở độ tuổi nhà trẻ phải học nhờ nhà văn hóa của thôn nên việc học hành của các cháu cũng như việc bồi dưỡng chuyên môn và chỉ đạo chuyên môn cho các cô gặp nhiều khó khăn.
- Đứng trược thực trạng như vậy bản thân tôi rất băn khoăn, trăn trở đặt ra nhiều câu hỏi, giả thuyết và ý nghĩ để có biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn trong nhà trường.

2. Khảo sát thực tế
2.1. Thuận lợi

- Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các ban ngành của xã thống nhất quan điểm, quan tâm giúp đỡ
- Ban giám hiệu và đội ngũ giáo viên trong nhà trường đồng lòng với quyết tâm cao.
2.2. Khó khăn
- Nhà trường có 8 điểm trường, một số giáo viên chưa nhận thức đầy đủ về phương pháp “ lấy học sinh làm trọng tâm”.
- Cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học còn thiếu chưa đáp ứng được đầy đủ choviệc dạy chương trình giáo dục mầm non mới.
- Một số phụ huynh ngại đưa con em đi xa và chưa nắm được yêu cầu chăm sóc giáo dục ngày càng cao hiện nay

3. Kết quả khảo sát thực trạng
Qua kết quả trên khiến bản thân tôi phải suy nghĩ làm thế nào để có biện pháp bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao chất lượng đào tạo để phụ huynh tin tưởng vào việc chăm sóc giáo dục, dạy dỗ trẻ của giáo viên trong trường.
Với những kiến thức đã học và kinh nghiệm tích lũy được trong những năm công tác tôi đề ra một số biện pháp. 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN nâng cao chất lượng chuyên môn trong trường mầm non. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản