SKKN nâng cao chất lượng làm một số đồ dùng, đồ chơi từ nguyên liệu có sẵn ở địa phương

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
513
lượt xem
30
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
SKKN nâng cao chất lượng làm một số đồ dùng, đồ chơi từ nguyên liệu có sẵn ở địa phương

SKKN nâng cao chất lượng làm một số đồ dùng, đồ chơi từ nguyên liệu có sẵn ở địa phương
Mô tả bộ sưu tập

Để nâng cao hiệu quả giảng dạy và công tác, chúng tôi kính mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý tham khảo BST SKKN nâng cao chất lượng làm một số đồ dùng, đồ chơi từ nguyên liệu có sẵn ở địa phương dưới đây. Các tài liệu trong BST được chúng tôi chọn lọc và biên soạn kỹ càng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu và quản lý giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN nâng cao chất lượng làm một số đồ dùng, đồ chơi từ nguyên liệu có sẵn ở địa phương

SKKN nâng cao chất lượng làm một số đồ dùng, đồ chơi từ nguyên liệu có sẵn ở địa phương
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý cùng tham khảo SKKN nâng cao chất lượng làm một số đồ dùng, đồ chơi từ nguyên liệu có sẵn ở địa phương được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

A. ĐẶT VẤN ĐỀ:
I. Lời mở đầu:

Đặc biệt là đối với chương trình đổi mới hình thức tổ chức giáo dục và chương trình Mầm non mới hiện nay việc sử dụng các nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm đồ dùng học tập đồ chơi cho trẻ chơi là hết sức cần thiết. Với phương châm :
“ Học bằng chơi, chơi mà học” đồ dùng học tập, đồ chơi giúp trẻ mở rộng và hiểu biết về thế giới xung quanh, đồ dùng học tập, đồ chơi còn góp phần giúp trẻ phát trển toàn diện về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ, khả năng giao tiếp, ứng sử trong cuộc sống. Hơn thế nữa đồ đồ dùng học tập, đồ chơi tự tạo là nguyên vật liệu dễ kiếm, rẻ tiền và nếu được học thì ai cũng có thể làm được theo ý tưởng riêng của mình một cách sáng tạo.
Chúng ta đều hiểu và biết rằng : Đồ dùng học tập, đồ chơi cùng với trò chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ .Đồ dùng học tập, đồ chơi là phương tiện để trẻ hoạt động vui chơi mà hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ Mầm non. Ngoài đồ dùng học tập ra, đồ chơi vốn là thứ trẻ yêu thích nhất, không có đồ chơi trẻ không có phương tiện, môi trường để hoạt động và thực hiện các trò chơi. Cách thức chơi với đồ chơi và những thứ đồ chơi mà trẻ yêu thích được thay đổi theo sự phát triển và hiểu biết của trẻ thì chính đồ chơi đó lại trở thành đồ dùng học tập của trẻ giúp trẻ có nhiều cơ hội trải nghiệm và lĩnh hội các kiến thức thông qua đồ chơi được sử dụng trong các trò chơi, vì vậy càng có nhiều cách để trẻ chơi với một đồ chơi thì trẻ càng có cơ hội học tập và tích luỹ kiến thức theo các cách khác nhau.
Từ nhận thức trên, tôi thiết nghĩ việc trang bị các kiến thức và nâng cao kỹ năng làm đồ dùng học tập , đồ chơi cho giáo viên Mầm non trong nhà trường là việc làm hết sức cần thiết và bổ ích vì làm đồ dùng học tập, đồ chơi tự tạo là một hoạt động mang tính sáng tạo và độc đáo . Sáng tạo và độc đáo ở chỗ cùng một nguyên vật
liệu mỗi người lại có ý tưởng riêng, cách thức riêng để tạo ra sản phẩm theo
phong cách của mình.
Chính vì vậy để phát huy năng lực sẵn có của mỗi người tôi quyết định chọn đề tài “Một số kinh nghiệm chỉ đạo nâng cao chất lượng làm đồ dùng học tập, đồ chơi tự tạo từ nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương” với mong muốn góp sức nhỏ bé của mình trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ Mầm non mà ở một góc độ nhất định nào đó được bắt đầu từ đồ dùng học tập. đồ chơi
 

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn và nhiều tài liệu hay khác trong BST SKKN nâng cao chất lượng làm một số đồ dùng, đồ chơi từ nguyên liệu có sẵn ở địa phương!
Đồng bộ tài khoản