SKKN nâng cao hiệu quả dạy văn miêu tả lớp 4

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
76
lượt xem
5
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN nâng cao hiệu quả dạy văn miêu tả lớp 4

SKKN nâng cao hiệu quả dạy văn miêu tả lớp 4
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi mong muốn những đề tài trong BST SKKN nâng cao hiệu quả dạy văn miêu tả lớp 4 dưới đây sẽ giúp quý thầy cô, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh. Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN nâng cao hiệu quả dạy văn miêu tả lớp 4

SKKN nâng cao hiệu quả dạy văn miêu tả lớp 4
Tóm tắt nội dung

Hãy tham khảo đoạn trích trong BST SKKN nâng cao hiệu quả dạy văn miêu tả lớp 4 dưới đây của chúng tôi.

A. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :

Thực hiện Chỉ thị số 40/ 2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 và Kế hoạch số 307/KH-BGDĐT ngày 27/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động và triển khai phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực”.
Thực hiện kế hoạch năm học 2010-2011 của Phòng GD và ĐT huyện Minh Long về việc giáo dục đạo đức học sinh.
Thực hiện kế hoạch năm học của trường Tiểu học Long Mai 1.
Trong quá trình giảng dạy và tìm hiểu tình hình thực tế ở trường Tiểu học Long Mai 1, bản thân tôi có nhiều trăn trở. Là người nhà giáo đang đứng trên bục giảng và đồng thời là một người yêu văn, thích tìm hiểu về bộ môn văn, tôi không khỏi băn khoăn và lo lắng trước thực trạng học sinh ngày càng yếu môn văn nhất là bộ môn tập làm văn.
Chính vì điều đó tôi đã suy nghĩ , tìm cách lý giải cũng như tìm hiểu qua thực tế học sinh, tập trung nghiên cứu sau đó đưa ra một số biện pháp, sáng kiến nhằm khắc phục những tình trạng nêu trên.Từ đó giúp các em có những cái nhìn mới về bộ môn văn nói chung và môn tập làm văn nói riêng.
Bản thân tôi hằng ngày được tiếp xúc trong môi trường giáo dục, trực tiếp giảng dạy các em do vậy hơn ai hết tôi là người nắm bắt, nhìn thấy thực trạng học tập của học sinh. Qua việc khảo sát, chấm bài học sinh tôi nhận thấy học sinh làm bài còn quá yếu, ngôn từ nghèo nàn, ý thức học tập cũng như chất lượng của bài làm là chưa cao. Các em vẫn chưa hình dung rõ cách thức viết một bài văn như thế nào. Bênh cạnh đó vốn sống, kinh nghiệm thực tế của các em còn quá ít ỏi. Nội dung chương trình, cấu tạo của sách giáo khoa thiếu tính khoa học , chưa phù hợp với những đối tượng học sinh ở những vùng có hoàn cảnh khó khăn như trường Tiểu học Long Mai 1. Nhất là ở chương trình lớp 4, 5 phần văn miêu tả đó chính là lý do tôi chọn đề tài này để nghiên cứu.

2. MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ TÀI :
Xuất phát từ yêu cầu thực tế, nhằm khắc phục những tình trạng đã nêu ở trên .Tôi đã tiến hành khảo sát , nghiên cứu qua đó tìm ra những phương hướng giải quyết nhằm nâng cao hiệu quả, kích thích hứng thú học tập của học sinh đối với bộ môn Tấp Làm Văn . Giúp các em nắm rõ được kết cấ , cách thức làm một bài văn miêu tả … Hình thành ở các em kỹ năng quan sát , phân tích , đưa ra nhận xét , chính kiến của bản thân .

3. PHẠM VI CỦA ĐỀ TÀI :
- Do thời gian có hạn nên tôi chỉ tập trung khảo sát, nghiên cứu và tìm hiểu nội dung chương trình Tập Làm Văn ở khối 4, lớp 4b trường tiểu học Long Mai 1 xã Long Mai huyện Minh Long . Nhằm khắc phục những tình trạng nêu trên .
 

Chúng tôi mong rằng BST SKKN nâng cao hiệu quả dạy văn miêu tả lớp 4 sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản