SKKN nâng cao hứng thú và kết quả học tập thông qua việc sử dụng hình ảnh bằng phương pháp dạy trình chiếu Powerpoint

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
24
lượt xem
3
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN nâng cao hứng thú và kết quả học tập thông qua việc sử dụng hình ảnh bằng phương pháp dạy trình chiếu Powerpoint

SKKN nâng cao hứng thú và kết quả học tập thông qua việc sử dụng hình ảnh bằng phương pháp dạy trình chiếu Powerpoint
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập SKKN nâng cao hứng thú và kết quả học tập thông qua việc sử dụng hình ảnh bằng phương pháp dạy trình chiếu Powerpoint. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được sưu tầm, chọn lọc từ các sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN nâng cao hứng thú và kết quả học tập thông qua việc sử dụng hình ảnh bằng phương pháp dạy trình chiếu Powerpoint

SKKN nâng cao hứng thú và kết quả học tập thông qua việc sử dụng hình ảnh bằng phương pháp dạy trình chiếu Powerpoint
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN nâng cao hứng thú và kết quả học tập thông qua việc sử dụng hình ảnh bằng phương pháp dạy trình chiếu Powerpoint:

A. PHẦN MỞ ĐẦU:

I. Lí do chọn đề tài:
Học sinh lớp 1 học môn Học vần hiện nay chỉ được tiếp xúc với một số tranh ảnh có trong SGK.Tranh trong SGK chỉ minh họa cho từ khóa,còn một số từ ứng dụng nếu không có tranh ảnh hoặc vật thật thì học sinh khó có thể hình dung được sự vật cụ thể,nhất là đối với những từ ngữ miền Bắc (VD: cá diếc,trái nhót. . .)
Đối với môn toán ,khi học về các đoạn thẳng hoặc nhận biết hình ,học sinh khó có thể hình dung để nhận biết có bao nhiêu đoạn thẳng,bao nhiêu hình tam giác hoặc bao nhiêu hình vuông trong một hình cho sẳn.
Điều đó làm tôi trăn trở làm thế nào để học sinh có thể hiểu các từ ngữ ,đọc hiểu các bài tập đọc hay tìm được hình chính xác.Sau khi được sự hỗ trợ từ phía BGH nhà trường cùng Hội cha mẹ học sinh,tôi đã tìm tòi và đã thực hiện đề tài :Nâng cao hứng thú và kết quả học tập thông qua việc sử dụng hình ảnh bằng phương pháp dạy trình chiếu powerpoint .
II. Mục đích và phương pháp nghiên cứu:
1. Mục đích:
Mục đích của sáng kiến này là nâng cao hứng thú và kết quả học tập thông qua việc sử dụng hình ảnh bằng phương pháp dạy trình chiếu powerpoint .
2. Phương pháp:
- Phương pháp điều tra
- Phương pháp tổng kết kinh nghiệm
- Phương pháp thực nghiệm khoa học giáo dục
III. Giới hạn của đề tài:
Nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến đọc hiểu từ ngữ Tiếng Việt ,nhận biết các hình ,tìm hiểu các sự vật xung quanh ta.
IV. Kế hoạch thực hiện:
- Chọn đề tài.
- Xây dựng đề cương nghiên cứu.
- Thu thập thông tin.
- Thâm nhập thự tế.
- Hoàn thành sáng kiến.

B. PHẦN NỘI DUNG:

I. Cơ sở lí luận:
Xã hội hiện nay,học sinh rất phát triển cả về thể lực và trí óc.Các em luôn muốn khám phá ,tìm tòi những cái mới.Chính vì thế ,các phương pháp giảng dạy của giáo viên cũng phải luôn đổi mới để các em hứng thú hơn trong học tập.
Các SGK lớp 1 hiện nay tuy đã đổi mới về hình thức,có nhiều tranh ảnh hơn SGK cũ nhưng vẫn còn thiếu so với thực tế giảng dạy.Mà đồ dùng dạy học thì không phải bài nào cũng có,trường nào cũng có thể mua được.
II. Cơ sở thực tiễn:
Hơn hai mươi năm giảng dạy ở khối lớp Một , tôi nhận thấy đồ dùng dạy học lúc nào cũng thiếu,giáo viên phải tự làm thêm đồ dùng dạy học hoặc tìm thêm những tranh ảnh trực quan để lên lớp .Từ thực tế trên, tôi thấy có sự cần thiết phải bổ sung những hình ảnh sinh động cho tiết dạy để học sinh hứng thú trong học tập.Vì vậy tôi đã nghiên cứu đề tài này.
III. Thực trạng và những mâu thuẫn:
1. Thuận lợi:

- Học sinh phần lớn được học mẫu giáo nên sự tiếp thu của các em dễ dàng,thuận lợi hơn so với nơi khác.
- Được sự quan tâm của cha mẹ học sinh.
- Cơ sở vật chất ,trường lớp khang trang.
- Được sự hỗ trợ ,quan tâm của BGH nhà trường.
2. Khó khăn:
Vào đầu năm học tôi đã tiến hành khảo sát lớp 1C Trường tiểu học An Thạnh 1 Với nội dung sau :
- Tìm hiểu số lượng học sinh có đi học mẫu giáo và số học sinh không đi học mẫu giáo.
- Tìm hiểu lý do học sinh không đi học mẫu giáo ,số học sinh lưu ban.
- Kiểm tra sự sự nắm bắt , nhận diện chữ cái đã học trong trường mầm non . 

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập SKKN nâng cao hứng thú và kết quả học tập thông qua việc sử dụng hình ảnh bằng phương pháp dạy trình chiếu Powerpoint. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.
Đồng bộ tài khoản