SKKN nâng cao kỹ năng sống cho học sinh thông qua hình thức sinh hoạt câu lạc bộ tại trường THCS Ba Cụm Bắc

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
74
lượt xem
8
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN nâng cao kỹ năng sống cho học sinh thông qua hình thức sinh hoạt câu lạc bộ tại trường THCS Ba Cụm Bắc

SKKN nâng cao kỹ năng sống cho học sinh thông qua hình thức sinh hoạt câu lạc bộ tại trường THCS Ba Cụm Bắc
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý cùng tham khảo những SKKN trong BST SKKN nâng cao kỹ năng sống cho học sinh thông qua hình thức sinh hoạt câu lạc bộ tại trường THCS Ba Cụm Bắc dưới đây của thư viện eLib. Các tài liệu trong BST được chọn lọc cẩn thận sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý còn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác bằng cách xem trực tiếp trên Website eLib.vn hoặc download về tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN nâng cao kỹ năng sống cho học sinh thông qua hình thức sinh hoạt câu lạc bộ tại trường THCS Ba Cụm Bắc

SKKN nâng cao kỹ năng sống cho học sinh thông qua hình thức sinh hoạt câu lạc bộ tại trường THCS Ba Cụm Bắc
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo đoạn trích trong BST SKKN nâng cao kỹ năng sống cho học sinh thông qua hình thức sinh hoạt câu lạc bộ tại trường THCS Ba Cụm Bắc dưới đây của chúng tôi.
Chúng tôi mong rằng BST SKKN nâng cao kỹ năng sống cho học sinh thông qua hình thức sinh hoạt câu lạc bộ tại trường THCS Ba Cụm Bắc sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô và các bạn.

 I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Theo công văn chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hoà về vấn đề đưa KNS vào chương trình giáo dục trong nhà trường phổ thông, yêu cầu lồng ghép chương trình kỹ năng sống ở các môn học như: GDCD, Sinh học, Ngữ văn,… và đặc biệt là nội dung môn học GDCD và HĐGDNGLL, nhưng khi áp dụng giáo viên còn nhiều lúng túng, chưa biết lồng ghép như thế nào, bằng cách nào? Bởi vì nội dung giảng dạy của các môn học trên trong phân phối chương trình đã quá nhiều. Một bài học mà phải lồng ghép rất nhiều nội dung như giáo dục KNS, giáo dục môi trường, sức khỏe sinh sản… làm cho giáo viên gặp không ít khó khăn khi soạn giáo án và hạn chế về thời gian khi dạy trên lớp.
Theo các chuyên gia tâm lý, học kỹ năng sống cũng giống như học bơi, phải nhảy xuống nước chứ không thể đứng trên bờ nhìn mà biết bơi được. Bồi đắp kỹ năng sống cho học sinh phải được thực hiện thường xuyên, phải gắn liền với hoạt động hàng ngày của các em như giao tiếp, rèn luyện bản lĩnh cá nhân, bảo vệ bản thân, có tinh thần đồng đội và biết chia sẻ…
Kỹ năng sống không nên quá cao siêu mà vô cùng đơn giản, gần gũi với HS. Đây là những kiến thức tối thiểu để các em có thể tự lập: các em được dạy những điều cơ bản nhất như giới thiệu bản thân, kỹ năng giao tiếp ứng xử, làm việc theo nhóm, kỹ năng khám phá, thay đổi bản thân… Mục đích của các buổi sinh hoạt này là giúp các em tự tin hơn, tự lập hơn trong cuộc sống.
Giáo dục nghĩa là đón bắt. Điều này càng thể hiện rõ trong việc rèn kỹ năng sống cho học sinh. Tôi không chỉ dạy cho các em cách phản ứng, ứng xử với những tình huống mà các em đã và đang gặp phải, mà với tư cách là người đi trước, dù ít hay nhiều, khi này hay khi khác đã có lúc tôi và một số người lớn chúng ta phải trả giá cho những hành động và lời nói do thiếu hụt kỹ năng sống, vì vậy tôi càng cần cố gắng dự liệu thêm nhiều tình huống có thể xảy đến với các em để tư vấn kịp thời cho các em. Tránh để các em lặp lại những sai lầm mà người lớn chúng ta đã gặp.
Ở các nước phát triển, trẻ rất độc lập nên có thể tránh được nhiều rủi ro đáng tiếc. Nhưng ở Việt Nam, với các thành phố lớn, học sinh còn có điều kiện được tiếp xúc, học hỏi về kỹ năng sống tại các trung tâm, còn ở các địa phương, nông thôn, vùng sâu vùng xa, đặc biệt là khu vực huyện miền núi Khánh Sơn, kỹ năng sống vẫn là một cái gì đó xa vời và yếu ớt.

Đồng bộ tài khoản