SKKN nhằm nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập đọc lớp 4 - 5

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
192
lượt xem
8
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN nhằm nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập đọc lớp 4 - 5

SKKN nhằm nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập đọc lớp 4 - 5
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập SKKN nhằm nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập đọc lớp 4 - 5. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được sưu tầm, chọn lọc từ các sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN nhằm nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập đọc lớp 4 - 5

SKKN nhằm nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập đọc lớp 4 - 5
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây một phần của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập SKKN nhằm nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập đọc lớp 4 - 5:

PHẦN MỞ ĐẦU
I. ĐẶT VẤN ĐỀ

Năm học 2010 – 2011, năm học tiếp tục thực hiện chương trình đổi mới giáo dục, năm học tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Đổi mới chương trình giáo dục, điều mà giáo viên quan tâm nhất là thay đổi sách giáo khoa, thay đổi nội dung dạy học sẽ dẫn đến thay đổi cách thức dạy của thầy và cách thức học của trò. Để chủ động, sáng tạo trong dạy học, nâng cao nghiệp vụ sư phạm cho bản thân, đòi hỏi người giáo viên phải cập nhật với chương trình mới, tìm ra những biện pháp dạy học thích hợp.
Tiếng Việt là một trong những môn học quan trọng trong nhà trường tiểu học. Môn Tiếng việt nhằm hình thành và phát triển ở học sinh kỹ năng sử dụng tiếng mẹ đẻ (nghe, nói, đọc, viết) và cung cấp những hiểu biết về Tiếng việt, nhằm từng bước giúp các em làm chủ dần công cụ ngôn ngữ để học tập trong nhà trường; để rèn luyện khả năng giao tiếp một cách đúng đắn, tự nhiên, tự tin trong các môi trường xã hội.
Tiếng việt là môn học công cụ mà trong đó Tập đọc đóng vai trò khởi đầu. Đọc giúp học sinh có khả năng hiểu biết, tiếp thu được nền văn minh của nhân loại. Nhờ biết đọc các em mới có điều kiện để học và tiếp thu các môn học khác. Thông qua môn tập đọc, không những giúp học sinh phát triển tư duy mà còn bồi dưỡng cho các em những tình cảm tốt đẹp, góp phần phát triển nhân cách toàn diện. Đọc tốt, sẽ dẫn đến nói tốt, viết tốt, thực hành tốt mọi hoạt động học của mình.
Vậy làm thế nào để học sinh đọc tốt, đọc hay, đọc diễn cảm? và để giúp học sinh đọc tốt, giáo viên cần phải làm gì? Có biện pháp gì? Đó là câu hỏi mà bấy lâu nay tôi trăn trở. Qua nhiều năm trực tiếp giảng dạy lớp 4, tôi tìm tòi, đúc rút, thấy mình có một số kinh nghiệm trong việc rèn đọc cho học sinh. Vì vậy tôi mạnh dạn viết bài viết này. Mong được sự khích lệ, động viên của các bạn đồng nghiệp, sự đóng góp ý kiến của các lớp anh chị đi trước, để bài viết thực sự có ích cho các giáo viên đang ngày đêm phục vụ cho "Sự nghiệp trồng người".

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN nhằm nâng cao chất lượng dạy phân môn Tập đọc lớp 4 - 5. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản