SKKN những vấn đề đặt ra trong việc xây dựng đội ngũ của trung tâm GDTX

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
38
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN những vấn đề đặt ra trong việc xây dựng đội ngũ của trung tâm GDTX

SKKN những vấn đề đặt ra trong việc xây dựng đội ngũ của trung tâm GDTX
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm quản lý, giảng dạy có giá trị ứng dụng thực tiễn trong bộ sưu tập SKKN những vấn đề đặt ra trong việc xây dựng đội ngũ của trung tâm GDTX. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi sưu tầm, chọn lọc từ đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý có nhiều kinh nghiệm và sáng tạo trong công việc. Chúng tôi hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN những vấn đề đặt ra trong việc xây dựng đội ngũ của trung tâm GDTX

SKKN những vấn đề đặt ra trong việc xây dựng đội ngũ của trung tâm GDTX
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây một phần của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập SKKN những vấn đề đặt ra trong việc xây dựng đội ngũ của trung tâm GDTX:

 PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ
I- Lý do chọn đề tỡi:
1- Cơ sở lý luận:

Trong trường học, đội ngũ giáo viên có nhiệm vụ thực hiện công tác giảng dạy, giáo dục, đồng thời là người quyết định trong việc xây dựng một môi trường giáo dục có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của xã hội. Những năm gần đây, đội ngũ giáo viên đã cơ bản chuẩn hóa trình độ đào tạo, chế độ
đãi ngộ đối với nhà giáo đã có những thay đổi vượt bậc, các đồng chí giáo viên yên tâm công tác, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển của ngành. Tuy nhiên, vẫn còn những bất cập về đội ngũ giáo viên như chất lượng đội ngũ còn mất cân đối, chưa đồng bộ, còn hạn chế về phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá học sinh và việc dạy chưa đảm bảo yêu cầu học đi đôi với hành. Đặc biệt ở vấn đề nhận thức về nghề nghiệp, có nhiều thầy, cô giáo được đào tạo căn bản nhưng không
đánh giá đúng về chức năng, nhiệm vụ của người làm công tác giáo dục trong thời kỳ đổi mới, trong cơ chế thị trường. Một số nhà giáo có cách nhìn theo quan điểm nho giáo nặng nề, làm mất tính dân chủ trong nhà trường, một số nhà giáo khác lại nhìn theo quan điểm của cơ chế thị trường thực dụng, không tình nghĩa, sòng phẳng.
Đối với Trung tâm GDTX, các thầy cô giáo và đội ngũ nhân viên trường học còn có thêm các trách nhiệm mang tính đặc thù. Ngoài các nhiệm vụ dạy học, giáo dục họ còn phải tham gia (trực tiếp hoặc gián tiếp) đến công tác thuộc về lĩnh vực quản lý, đặc biệt là công tác chiêu sinh và tổ chức các lớp học. Bởi vì sự tồn tại và đi lên của trung tâm GDTX không theo lộ trình có sẵn như các trường phổ thông, các loại hình dạy học đều phải nhen nhóm và xây dựng từ
đầu, từ khâu xây dựng kế hoạch mở lớp, tuyên truyền, chiêu sinh, giảng dạy, cho tới khâu sát hạch và cấp chứng chỉ. Trong khi đó, nguời học đến học ở Trung tâm GDTX dường như không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì ngoài động cơ tự thân là nâng cao trình độ hiểu biết cho mình. Nếu đơn vị chiêu sinh có uy tín thì người học tìm đến, ngược lại thì họ bỏ học, thậm chí quay lưng.
Do vậy, đòi hỏi phải xây dựng đội ngũ giáo viên và nhân viên cho các trung tâm giáo dục thường xuyên để triển khai có hiệu quả các công tác của Trung tâm, giúp cho các Trung tâm phát triển đi lên và ổn định. Các nhà giáo của Trung tâm GDTX ngoài việc phải đạt chuẩn hoặc trên chuẩn về trình độ
đào tạo thể hiện ở các yêu cầu: Có kiến thức cơ bản đạt trình độ chuẩn, kiến thức về tâm lý học sư phạm, tâm lý học lứa tuổi, có kiến thức phổ thông về những vấn đề xã hội và nhân văn, có hiểu biết về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá và giáo dục của địa phương nơi giáo viên công tác, có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống thể hiện ở các yêu cầu: Nhận thức tư tưởng chính trị, chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước, Quy chế của ngành, của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động, giữ gìn
đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của giáo viên, ý thức đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, sự tín nhiệm của đồng nghiệp, học sinh và
nhân dân, đoàn kết, trung thực trong công tác, quan hệ đồng nghiệp, thái độ phục vụ nhân dân, lại còn phải có khả năng nhạy bén, óc sáng tạo, năng động, linh hoạt và điều tối quan trọng là có sự tận tâm.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN những vấn đề đặt ra trong việc xây dựng đội ngũ của trung tâm GDTX. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản