SKKN phân luồng học sinh khối 12 nhằm nâng cao chất lượng điểm bình quân thi Đại học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
23
lượt xem
5
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN phân luồng học sinh khối 12 nhằm nâng cao chất lượng điểm bình quân thi Đại học

SKKN phân luồng học sinh khối 12 nhằm nâng cao chất lượng điểm bình quân thi Đại học
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin giới thiệu đến quý thầy cô, các cán bộ quản lý bộ sưu tập SKKN phân luồng học sinh khối 12 nhằm nâng cao chất lượng điểm bình quân thi Đại học. Hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN phân luồng học sinh khối 12 nhằm nâng cao chất lượng điểm bình quân thi Đại học

SKKN phân luồng học sinh khối 12 nhằm nâng cao chất lượng điểm bình quân thi Đại học
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN phân luồng học sinh khối 12 nhằm nâng cao chất lượng điểm bình quân thi Đại học dưới đây:

 A. Đặt vấn đề:
Trường THPT Hoằng Hóa 4 - là ngôi trường công lập thứ 4 của huyện Hoằng Hóa được thành lập theo QĐ số 884/TC- UBTH ngày 24/06/1989 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Địa bàn tuyển sinh của nhà trường là các xã vùng Đông Nam của huyện trong đó có hai xã bãi ngang Hoằng Châu, Hoằng Phong được hưởng chương trình 135 - chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo đến năm 2015. Có nhiều xã bên trong đê sông Mã là rốn nước của huyện Hoằng Hóa - chưa mưa đã ngập, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Một bộ phận trẻ em, trung niên phải tha phương cầu thực ra Hà Nội bán báo, làm thuê không còn tha thiết với việc học hành. Nhân dân trong vùng không biết tự bao giờ đã lưu truyền câu ca: “Chữ nghĩa văn chương không bằng xương con cá rô, cá lẹp, không bằng cật dọc của lá thuốc lào, không bằng đánh chao mớ ngao, mớ hến”. Song trong vùng này vẫn còn có một số xã, số thôn có truyền thống hiếu học, lấy việc học làm mưu sinh, bố mẹ ngồi dệt vải làm nghề thủ công, đan lát thâu canh để lấy tiền nuôi con ăn học nên danh như Hoằng Lộc, Hoằng Quang, Hoằng Phong... và một vài thôn ở Hoằng Thịnh. Chất lượng giáo dục đào tạo 10 năm trước đây của trường THPT Hoằng Hóa 4 ít ai biết đến, kết quả thi học sinh giỏi tỉnh, học sinh khối 12 thi đậu Đại học - Cao đẳng xếp thứ tự hàng năm nằm tốp cuối của tỉnh, tên tuổi tiếng tăm của trường THPT Hoằng Hóa 4 trong phong trào thi đua hai tốt “dạy tốt - học tốt” của ngành mờ nhạt, ít trường THPT trong tỉnh nhắc đến. Nhưng trong những năm gần đây với vai trò lãnh đạo của Ban giám hiệu, cùng với sự nỗ lực hết mình của tập thể sư phạm nhà trường, bằng quyết tâm với lòng yêu nghề say sưa với nghề, với tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao chất lượng, đội ngũ giáo viên nhà trường đã đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy, đáp ứng đòi hỏi mong muốn của người học, phụ huynh nhân dân trong vùng. Cùng với chính sách khen thưởng, động viên kịp thời nên chất lượng đào tạo giáo dục của nhà trường mà nhất là chất lượng mũi nhọn thi học sinh giỏi Tỉnh, Quốc gia, học sinh khối 12 thi đậu Đại học - Cao đẳng năm sau cao hơn năm trước. Trong năm học 2011 - 2012 vừa qua, nhà trường đã đạt điểm bình quân thi Đại học - Cao đẳng là 13,48 điểm xếp thứ 231 cả nước và đứng thứ 7 toàn tỉnh.
Có được kết quả to lớn trên là nhờ sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, đặc biệt là sự trăn trở của người đứng đầu trong công tác quản lý giáo dục cần phải đưa ra những giải pháp kịp thời nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Một trong những biện pháp mà tôi đã áp dụng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục ở nhà trường đó là:“Phân luồng học sinh khối 12 nhằm nâng cao chất lượng điểm bình quân thi đại học”. Với những trăn trở băn khoăn của một nhà giáo yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục của quê hương, cùng với vai trò của người lãnh đạo đứng đầu trong nhà trường và được sự đồng thuận, ủng hộ của tập thể sư phạm nhà trường. Tôi đã từng bước thay đổi phương thức quản lý giáo dục trong nhà trường và đã đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng đi lên đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần khẳng định vị thế của nhà trường trong huyện, trong tỉnh, tạo được niềm tin sự tín nhiệm của phụ huynh và học sinh các xã vùng Đông Nam của Huyên Hoằng Hóa. Từ thực tế và kinh nghiệm quản lý nhiều năm, tôi đưa vào sáng kiến kinh nghiệm cả mình hy vọng các nhà trường có thể tham khảo và bổ sung hoàn thiện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục chuyên nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Chúc quý thầy cô có được nguồn tư liệu SKKN phân luồng học sinh khối 12 nhằm nâng cao chất lượng điểm bình quân thi Đại học hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản