SKKN phát huy tích tích cực của học sinh trong bài 9 Công nghệ 10

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
69
lượt xem
10
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phát huy tích tích cực của học sinh trong bài 9 Công nghệ 10

SKKN phát huy tích tích cực của học sinh trong bài 9 Công nghệ 10
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp các mẫu SKKN tạo thành BST SKKN phát huy tích tích cực của học sinh trong bài 9 Công nghệ 10 dưới đây. Với các tài liệu này, nhất định sẽ giúp quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý phần nào đạt hiệu quả hơn trong giảng dạy và công tác. Kính mời quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phát huy tích tích cực của học sinh trong bài 9 Công nghệ 10

SKKN phát huy tích tích cực của học sinh trong bài 9 Công nghệ 10
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là nội dung của tài liệu đầu tiên được trích trong bộ sưu tập SKKN phát huy tích tích cực của học sinh trong bài 9 Công nghệ 10.

 Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ.

I. Lý do chọn đề tài:
1. Cơ sở lí luận:

Trong giai đoạn hiện nay ngành giáo dục đang tiến tới sự đổi mới cả về số lượng và chất lượng giáo dục thì việc đổi mới giáo dục phổ thông không thể là ngoại lệ. Để đạt được những yêu cầu đó của ngành giáo dục đòi hỏi phải có sự thay đổi về phương pháp giáo dục phổ thông.
Trước kia với phương pháp dạy học cũ, người dạy chủ yếu đóng vai người nói còn người học đóng vai người nghe, kiến thức truyền tải đến học sinh vì thế mà đơn điệu, thụ động. Trong giai đoạn hiện nay do yêu cầu đổi mới về mục tiêu dạy học nên yêu cầu có sự đổi mới về phương pháp giảng dạy. Sự đổi mới các phương pháp hướng vào sự đổi mới hoạt động học của học sinh.
2.Cơ sở thực tiễn:
Công nghệ là một trong những môn học ở trường phổ thông, nhưng đây không phải là môn thi tốt nghiệp, cũng không phải là môn thi đại học nên các em không mấy hứng thú với môn học này. Vì vậy đối với người giáo viên giảng dạy môn công nghệ thì làm thế nào để tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh luôn luôn là câu hỏi thường trực trong quá trình tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy của mình.
Bài 9 – “Biện pháp cả tạo và sử dụng đất xám bạc màu, đất xói mòn mạnh trơ sỏi đá” trong sách giáo khoa công nghệ 10 là một bài có tính ứng dụng cao với các học sinh trường THPT Ba Vì. Do vậy nếu người giáo viên giảng dạy có thể tổ chức giờ học cho hoạt động học tập của học sinh thực sự trở nên tích cực thì sẽ giúp các em hiểu rõ bài và nắm vững bài hơn, từ đó các em có cơ sở đẻ ứng dụng các kiến thức đã học được vào thực tế sản xuất ở gịa đình, địa phương mình.
Như vậy, xuất phát từ các cơ sở lí luận và thực tiễn như trên tôi đã tiến hành nghiên cứu đề tài: “Tích cực hóa học sinh khi dạy bài 9 – Công nghệ 10” với mong muốn đưa ra một vài sáng kiến nhỏ của mình để mọi người tham khảo.

Mời quý thầy cô giáo và các bạn xem đầy đủ tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN phát huy tích tích cực của học sinh trong bài 9 Công nghệ 10. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản