SKKN phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong giảng dạy chương I: Vẽ kĩ thuật cơ sở môn Công nghệ 11

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
84
lượt xem
21
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong giảng dạy chương I: Vẽ kĩ thuật cơ sở  môn Công nghệ 11

SKKN phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong giảng dạy chương I: Vẽ kĩ thuật cơ sở môn Công nghệ 11
Mô tả bộ sưu tập

Chúng xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tại các trường học trong cả nước bộ sưu tập SKKN phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong giảng dạy chương I: Vẽ kĩ thuật cơ sở môn Công nghệ 11. Các đề tài trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị các sáng kiến hay, các kinh nghiệm quý báu được tích lũy trong quá trình giảng dạy và quản lý. Chúng tôi hi vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý vị trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy và quản lý trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong giảng dạy chương I: Vẽ kĩ thuật cơ sở  môn Công nghệ 11

SKKN phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong giảng dạy chương I: Vẽ kĩ thuật cơ sở môn Công nghệ 11
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong giảng dạy chương I: Vẽ kĩ thuật cơ sở môn Công nghệ 11 dưới đây:

A. PHẦN MỞ ĐẦU
I- CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA ĐỀ TÀI:

Phát huy tính tích cực của học sinh trong quá trình dạy học là rất cần thiết nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Để hiểu sâu và nắm chắc kiến thức kỹ thuật học sinh phải tiếp thu kiến thức chủ động, tích cực. Việc cải tiến phương pháp dạy học, đổi mới cách kiểm tra đánh giá kiến thức với các bộ môn nói chung và môn công nghệ (Công nghiệp) là rất cần thiết nhằm tăng hứng thú học tập với học sinh và giúp các em chủ động nắm chắc kiến thức.
Trong Luật giáo dục, điều 28, mục 2 có ghi: “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, khả năng làm việc theo nhóm; rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh”.
Phần VẼ KĨ THUẬT CƠ SỞ là chương đầu tiên của môn Công nghệ lớp 11. Đây là một nội dung khó, liên quan đến kiến thức tự nhiên, nhất là kiến thức hình học. Một số nội dung học sinh đã được làm quen trong môn Công nghệ lớp 8, song do các em đã được học khá lâu, hơn nữa giáo viên dạy Trung học cơ sở thường không đúng chuyên ngành nên kiến thức các em đã được học rồi nhưng vẫn rất mơ hồ. Đối với các lớp học yếu thì việc dạy và học chương này vô cùng khó khăn.
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.
- Việc vận dụng phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực đã và đang trở thành vấn đề bắt buộc đối với mọi giáo viên. Tuy nhiên trong thực tế giảng dạy ở nhà trường gặp không ít khó khăn về phương tiện, đối tượng học sinh, cơ sở vật chất…do đó hiệu quả giảng dạy vẫn còn hạn chế.
Mục đích: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong việc giảng dạy môn Công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả của việc dạy và học.
III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU.
- Đối tượng: Chương trình môn Công nghệ, bậc Trung học phổ thông, khối 11.
- Phạm vi nghiên cứu: Các phương pháp dạy học phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong việc dạy chương I: Vẽ kĩ thuật cơ sở.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong giảng dạy chương I: Vẽ kĩ thuật cơ sở môn Công nghệ 11. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản