SKKN phát triển kỹ năng thực hiện phép tính ở lớp 3 lĩnh vực toán học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
51
lượt xem
6
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN phát triển kỹ năng thực hiện phép tính ở lớp 3 lĩnh vực toán học

SKKN phát triển kỹ năng thực hiện phép tính ở lớp 3 lĩnh vực toán học
Mô tả bộ sưu tập

BST SKKN phát triển kỹ năng thực hiện phép tính ở lớp 3 lĩnh vực toán học là sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN phát triển kỹ năng thực hiện phép tính ở lớp 3 lĩnh vực toán học

SKKN phát triển kỹ năng thực hiện phép tính ở lớp 3 lĩnh vực toán học
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN phát triển kỹ năng thực hiện phép tính ở lớp 3 lĩnh vực toán học dưới đây:

 1. GIỚI THIỆU VỀ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Học toán và giải toán có vị trí rất quan trọng trong chương trình toán tiểu học, do đó học sinh cần phải học và có được phương pháp học tập và có phương pháp giải toán độc đáo. Muốn vậy học sinh cần phải được phát triển kỹ năng thực hiện phép tính, vận dụng phương pháp giải toán một cách tốt nhất nhanh nhất, hay nhất tạo thói quen thành thạo và phát triển tư duy và trí thông minh cho trẻ.
2. MỤC ĐÍCH
Giúp học sinh tính nhanh chính xác, tạo thói quen cho học sinh biết cách so sánh, nhận xét trước khi tìm ra cách giải và biết giải bằng nhiều cách nhanh hơn, hay hơn. Từ đó học sinh ham thích và hứng thú với môn toán.
3. Ý TƯỞNG VIẾT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Dựa trên kiến thức cơ bản học sinh đã nắm được, giáo viên đưa ra các bài toán từ dễ đến khó phù hợp với trình độ học sinh; đưa ra các dạng toán đòi hỏi tư duy trìu tượng gắn liền với trò trơi để giup học sinh lĩnh hội được tri thức một các mền dẻo, từ đó phát triển tư duy học sinh. Ví dụ:
a. Dạng bài tập điền số
Trước tiên học sinh làm bài đơn giản
17 + = 20
Khi học sinh đã giải được giáo viên đưa ra bài khác
17 + ………. -6 =13
ở bài này ta tìm ngược từ kết quả đi lên
số nào trừ 6 bằng 13 số 19
17 + = 19 từ đó tìm ra số cần điềm
- Dạng phức tạp hơn: Điền số vào ô trống để tổng các số trong 3 ô liên nhau bằng 20
Sau khi học sinh tìm được 6 đâu
Nhận xét các số trong 3 ô liền nhau thứ nhất với các số trong 3 ô liền nhau thứ 2 đều giống nhau là các số 5,6,9 được lặp lại.
Từ đó học sinh tìm được số ở các ô còn lại.

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập SKKN phát triển kỹ năng thực hiện phép tính ở lớp 3 lĩnh vực toán học và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản