SKKN phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
629
lượt xem
40
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi

SKKN phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib tuyển chọn các sáng kiến kinh nghiệm có giá trị ứng dụng nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục những sáng kiến kinh nghiệm mẫu, những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị cho công việc của mình. Chúng tôi xin giới thiệu đến quý thầy cô, các cán bộ quản lý bộ sưu tập SKKN phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm để sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi

SKKN phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi dưới đây:

PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài

Giáo dục Tiểu học là bậc học bắt buộc, không phải trả học phí. Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 5 năm, từ lớp một đến lớp năm. Tuổi học sinh vào học lớp một là sáu tuổi. Mọi trẻ em bình thường từ 6 đến 14 tuổi đều có quyền và nghĩa vụ học tập để đạt trình độ giáo dục phổ cập tiểu học.
Ngoài ra, trẻ khuyết tật cũng được hưởng quyền được học tập hoà nhập với các trẻ bình thường khác trong cùng môi trường học tập ở tiểu học.
Tổ chức điều tra nắm bắt số liệu huy động trẻ ra lớp, xử lí số liệu, thống kê, lập báo cáo kết quả và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong nhà trường hàng năm. Vì vậy đòi hỏi người cán bộ quản lí phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng, khoa học thì công tác PCGDTH ĐĐT – CMC mới đạt kết quả và chất lượng PCGDTH ĐĐT mới được duy trì và nâng cao.
Qua nhiều năm trực tiếp phụ trách mảng công tác PCGDTH, tôi nhận thấy công tác huy động 100% trẻ em 6 tuổi vào lớp một và 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp nhiều nơi còn gặp phải khó khăn; thống kê, xử lí số liệu thiếu chính xác, nhiều đơn vị thường phải sửa đi, sửa lại nhiều lần mất một lượng thời gian rất lớn, tốn kém công sức của một số cán bộ, giáo viên. Mặt khác, chất lượng PCGDTH ĐĐT có quan tâm nhưng chưa thực sự chung tay đúng mức, kết quả giáo dục chưa tương xứng với một trường mà lẽ ra phải ngang tầm với các đơn vị bạn trên cùng địa bàn.
Nhằm góp phần đáp ứng yêu cầu tiếp tục đổi mới công tác quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục mà chủ đề năm học đã đặt ra, có điều kiện chia sẻ một vài kinh nghiệm về công tác quản lí, chỉ đạo thực hiện tốt mảng điều tra, báo cáo kết quả về PCGDTH hằng năm và nâng cao chất lượng PCGDTH với quí đồng nghiệp trong công tác PCGDTH.
Từ suy nghĩ đó, tôi đã chọn đề tài “Chỉ đạo thực hiện tốt công tác Phổ cập Giáo dục Tiểu học, nâng cao chất lượng Phổ cập Giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi” với mong muốn được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với quý đồng nghiệp gần xa trong việc quản lí, chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên về thực hiện nhiệm vụ PCGDTH ĐĐT ở từng đơn vị; giúp trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 14 được hưởng những quyền lợi chính đáng, hợp pháp như quyền được đi học, quyền được chăm sóc, giáo dục, quyền được tham gia các hoạt động xã hội, quyền được toàn xã hội quan tâm giúp đỡ,…
II. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
1. Phạm vi nghiên cứu
Nghiên cứu việc Chỉ đạo thực hiện tốt công tác Phổ cập Giáo dục Tiểu học, nâng cao chất lượng giáo dục đúng độ tuổi tại xã Mường Khoa, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu trong năm học 2011-2012
2. Đối tượng nghiên cứu
Thực trạng thực hiện công tác Phổ cập Giáo dục Tiểu học, nâng cao chất lượng giáo dục đúng độ tuổi tại địa bàn xã Mường Khoa
Một số kinh nghiệm chỉ đạo thực hiện tốt công tác Phổ cập Giáo dục Tiểu học, nâng cao chất lượng giáo dục đúng độ tuổi ở xã Mường Khoa huyện Tân Uyên tỉnh Lai Châu.
III. Mục đích nghiên cứu
Đề xuất một số giải pháp nhằm chỉ đạo thực hiện tốt công tác Phổ cập Giáo dục Tiểu học, nâng cao chất lượng giáo dục đúng độ tuổi.
Đề tài nghiên cứu về hiệu quả của việc thống kê, quản lý, xử lý số liệu thông qua phần mềm phổ cập giáo dục.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản