SKKN Phó Hiệu trưởng với công tác chỉ đạo đổi mới PPDH để nâng cao chất lượng dạy - học ở trường tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
392
lượt xem
20
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN Phó Hiệu trưởng với công tác chỉ đạo đổi mới PPDH để nâng cao chất lượng dạy - học ở trường tiểu học

SKKN Phó Hiệu trưởng với công tác chỉ đạo đổi mới PPDH để nâng cao chất lượng dạy - học ở trường tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Quý thầy cô giáo, cán bộ quản lý đang cần tìm các sáng kiến kinh nghiệm về giảng dạy hoặc quản lý để tham khảo. Hãy đến với bộ sưu tập SKKN Phó Hiệu trưởng với công tác chỉ đạo đổi mới PPDH để nâng cao chất lượng dạy - học ở trường tiểu học có trên website eLib.vn. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn từ các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và sáng tạo. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ mang đến cho quý vị những kinh nghiệm về giảng dạy cũng như quản lý thật bổ ích.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN Phó Hiệu trưởng với công tác chỉ đạo đổi mới PPDH để nâng cao chất lượng dạy - học ở trường tiểu học

SKKN Phó Hiệu trưởng với công tác chỉ đạo đổi mới PPDH để nâng cao chất lượng dạy - học ở trường tiểu học
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập SKKN Phó Hiệu trưởng với công tác chỉ đạo đổi mới PPDH để nâng cao chất lượng dạy - học ở trường tiểu học dưới đây:

NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
1.1. Cơ sở pháp lí:
Giáo dục và Đào tạo có vị trí, vai trò rất quan trọng đối với công cuộc đổi mới đất nước.
Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ X đã định hướng phát triển giáo dục đào tạo là: “Ưu tiên hàng đầu cho việc nâng cao chất lượng dạy và học. Đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và tăng cường cơ sở vật chất của nhà trường, phát huy khả năng sáng tạo và độc lập suy nghĩ của học sinh, sinh viên”.
Thực hiện Nghị quyết 40/ 2000/ QH khóa X (9.12.2000) về Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và thay sách giáo khoa bậc tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5), từ năm học 2002 – 2003 đến nay chương trình tiểu học mới đã được triển khai hoàn thành trên toàn quốc.
Tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Hai không", phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục phát động.
Thực hiện tốt phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"
Là năm học thứ hai thực hiện chủ đề năm học: “Đổi mới công tác quản lývà nâng cao chất lượng dạy học”
Song song với việc đổi mới nội dung chương trình sách giáo khoa là việc đổi mới phương pháp dạy học.
Bên cạnh sự quan tâm của gia đình và nhà trường, các em còn được Nhà nước và xã hội đặc biệt quan tâm bằng những quy định cụ thể trong các luật và công ước:
- Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em (năm 1990)
- Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (năm 1990)
- Luật Phổ cập giáo dục tiểu học (năm 1991)
- Pháp luật giáo dục (năm 2006)

Trong Điều 2, Luật Phổ cập giáo dục tiểu học của Nhà nước ta đã khẳng định: “Bậc tiểu học là bậc học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân”.
Hiện nay tất cả các cấp học, ngành học đều ra sức thực hiện chủ trương “Đổi mới phương pháp dạy học” nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
1.2 Lý do chọn đề tài:
Dạy học ở tiểu học là một nghề. Nghề dạy học ở tiểu học có những điểm giống nghề dạy học ở các bậc học khác, nhưng có đặc thù riêng về mặt sư phạm mà người làm nghề dạy học ở bậc học khác không cần hoặc không có được.
“ … bậc tiểu học được coi là bậc khó nhất. Tuy kiến thức khoa học đâu có bao nhiêu nhưng mà khó thành công. Nó đòi hỏi ở người thầy kiến thức sư phạm rất cao. Toàn bộ bản lĩnh của người thầy ở đây đòi hỏi hết sức khắt khe so với bậc học cao hơn.” (Trần Hồng Quân – Một số vấn đề về giáo dục tiểu học – Tạp chí GDTH 1995).

Để xem đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này, quý thầy cô và các cán bộ quản lý vui lòng download bộ sưu tập SKKN Phó Hiệu trưởng với công tác chỉ đạo đổi mới PPDH để nâng cao chất lượng dạy - học ở trường tiểu học và xem thêm các đề tài khác. Chúc quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý giáo dục có thêm những kinh nghiệm quý báu có ích cho công việc của mình.
Đồng bộ tài khoản