SKKN phương pháp dạy học hiệu quả phân môn vẽ trang trí THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
461
lượt xem
58
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phương pháp dạy học hiệu quả phân môn vẽ trang trí THCS

SKKN phương pháp dạy học hiệu quả phân môn vẽ trang trí THCS
Mô tả bộ sưu tập

Với nhiều SKKN trong BST SKKN phương pháp dạy học hiệu quả phân môn vẽ trang trí THCS dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô, các cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cán bộ quản lý còn có thể xem thêm nhiều mẫu SKKN khác tại website eLib.vn. Mong rằng, các bạn sẽ tìm thấy những tài liệu hữu ích cho mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phương pháp dạy học hiệu quả phân môn vẽ trang trí THCS

SKKN phương pháp dạy học hiệu quả phân môn vẽ trang trí THCS
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được lấy ra từ BST SKKN phương pháp dạy học hiệu quả phân môn vẽ trang trí THCS.

 PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài:

Trang trí hay nghệ thuật làm đẹp là một nhu cầu thiết yếu, là mong muốn thuộc về tình cảm, ý thức tâm lý của con người. Sau những buổi lao động, học tập mệt mỏi, được thư giãn ở một căn phòng xếp đặt gọn gàng, có trang trí hài hòa, màu sắc dịu mát, người ta nhanh chóng phục hồi sức khỏe, tăng hưng phấn nhiệt tình lao động sáng tạo hơn là phải nghỉ ngơi trong một căn phòng thiếu trang trí, hoặc trang trí lòe loẹt nhức mắt, xếp đặt lộn xộn gây cảm giác khó chịu…Nếu vậy, cái mệt, sự ức chế tinh thần tăng thêm, dẫn đến suy giảm sức lực và nhiệt tình trong lao động sáng tạo.
Nghệ thuật trang trí có tác động lớn lao đến đời sống xã hội, góp phần dẫn dắt, xây dựng lối sống, nhân cách của con người một cách mạnh mẽ, toàn diện như thông qua cách ăn mặc, đầu tóc, lối sống, tiện nghi sinh hoạt,…Vậy trang trí là một phần quan trọng không thể thiếu trong nghệ thuật nói chung và nghệ thuật tạo hình nói riêng. Học sinh học môn vẽ trang trí có thêm hiểu biết về nghệ thuật và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua các thời kỳ lịch sử. Từ đó biết cách ứng dụng nghệ thuật vốn cổ của dân tộc hợp lý, phù hợp và được trang bị những kiến thức cần thiết về mặt lý thuyết và một số kỹ năng thực hành trong quá trình học tập, sáng tạo nên tác phẩm trang trí phù hợp với những yêu cầu riêng biệt của từng bài học, cấp học.
Xuất phát từ mục tiêu chung “Nâng cao tính chủ động, phát huy tính tích cực, tư duy của học sinh” môn Mỹ thuật ở trường THCS góp phần thực hiện mục tiêu trên đó là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và kỹ năng cơ bản để hình thành nhân cách con người, hiểu được cuộc sống và luôn biết hướng đến “Chân, thiện, mỹ”.
Là giáo viên giảng dạy bộ môn Mỹ thuật, tôi tự nhận thấy ở những học sinh có kết quả tốt không hoàn toàn là những em có năng khiếu. Có nhiều học sinh, khi bước đầu học bộ môn thường cảm thấy rất khó khăn để tiếp thu, bài vẽ chậm và chưa hoàn thành tốt bài tập, các em này tỏ ra chán nản không có hứng thú vẽ vì nghĩ rằng mình không có khả năng theo kịp các bạn khác vì không có năng khiếu. Nhưng sau một thời gian học tập tiếp thu kiến thức và thấy đã nắm được những phần cốt lõi của bộ môn thì lại tỏ ra đam mê ham thích và đạt được kết quả bất ngờ. Tôi tự nhận định môn học Mỹ thuật ở trường phổ thông không đòi hỏi ở người học những khả năng bẩm sinh mà đòi hỏi ở học sinh khả năng tiếp thu kiến thức, niềm đam mê, tính tích cực chịu khó. Vì vậy tôi chọn nghiên cứu phương pháp dạy vẽ phân môn trang trí để hướng dẫn học sinh học tốt bộ môn Mỹ thuật và tạo hưng phấn trong các môn học khác là tất yếu và cần thiết. Để cung cấp cho học sinh những kỹ năng, giúp học sinh phát triển toàn diện nhân cách con người, tạo cho học sinh thích thú tiếp thu bài học nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Vì vậy, để đạt được những yêu cầu trên trong việc dạy và học, giáo viên cần phải hình thành và phát huy những kỹ năng cần thiết cho học sinh khi học những giờ của môn Mỹ thuật. Đó là lý do tôi chọn đề tài: “Phương pháp dạy học hiệu quả phân môn vẽ trang trí cấp THCS”

Quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo đầy đủ tài liệu này và xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN phương pháp dạy học hiệu quả phân môn vẽ trang trí THCS. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản