SKKN phương pháp dạy "Thường thức mĩ thuật" ở trường THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
532
lượt xem
46
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phương pháp dạy "Thường thức mĩ thuật" ở trường THCS

SKKN phương pháp dạy "Thường thức mĩ thuật" ở trường THCS
Mô tả bộ sưu tập

Đến với BST SKKN phương pháp dạy "Thường thức mĩ thuật" ở trường THCS của thư viện eLib dưới đây, quý thầy cô và các cán bộ quản lý sẽ có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu về SKKN phương pháp dạy "Thường thức mĩ thuật" ở trường THCS. Các SKKN trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc cẩn thận, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phương pháp dạy "Thường thức mĩ thuật" ở trường THCS

SKKN phương pháp dạy "Thường thức mĩ thuật" ở trường THCS
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN phương pháp dạy "Thường thức mĩ thuật" ở trường THCS dưới đây:

 A. Đặt vấn đề.
Qua thực tế giảng dạy môn mĩ thuật ở bậc THCS trong chương trình cũ, cũng như trong chương trình thay SGK mới. Đặc biệt với môn mĩ thuật và phân môn “ Thường thức mĩ thuật” có đặc điểm riêng về nội dung, lượng kiến thức, cách trình bày sẽ dẫn đến bài giảng đơn điệu, kém hiệu quả nếu ta không có phương pháp thiết kế bài giảng cho phù hợp.
Vì vậy mục đích của sáng kiến là việc ghi lại quá trình giảng dạy và tự rút ra những kinh nghiệm cho bản thân, cũng để cho đồng nghiệp tham khảo để cùng nhau tìm ra những giải pháp tốt, có hiệu quả phục vụ tốt cho phương pháp, công tác giảng dạy chuyên môn phần "Thường thức mĩ thuật" trong chương trình mĩ thuật THCS ngày càng được tốt hợn.
1). PHạm VI áp dụng:
áp dụng trong giảng dạy mĩ thuật THCS theo chương trình mới:
2). Cơ sở thực tiễn :
- Nghiên cứu tổng hợp chương trình mĩ thuật bậc THCS ở chương trình SGK mới.
- Nghiên cứu chung về lịch sử mĩ thuật Thế giới và lịch sử mĩ thuật Việt Nam. Qua chương trình mĩ thuật ở bậc CĐ và ĐH. qua một số cuốn sách:
+ “Mĩ thuật và phương pháp dạy học” của Trịnh Thiệp + Ưng Thị Châu.
+ “Kỹ hoạ và bố cục” của Tạ Phương Thảo, Nguyễn Lăng Bình.
+ “Lược sử mĩ thuật và mĩ thuật học” của Chu Quang Trứ, Phạm Thị Chỉnh và Nguyễn Thái Lại.
+ Tài liệu lịch sử (SGK 6, 7, 8, 9) và tài liệu lịch sử nói chung.
+ Một số sách về văn học với những tập tục, những nét văn hoá của người Việt Nam.

B. Giải quyết vấn đề.

I. Giới thiệu các phân môn trong chương trình mĩ thuật THCS.
Trong chương trình giảng dạy mĩ thuật ở THCS có bốn phân môn chính mang tính khái quát về mĩ thuật như sau:
1, Phân môn vẽ theo mẫu.
Là phân môn cung cấp cho HS biết quan sát, nhận xét nhanh đặc điểm của đối tượng, qua đó hình thành khả năng ghi và nhớ hình ảnh, làm phong phú trí tưởng tượng và biết cách tái hiện hình ảnh đó bằng diễn tả hình và khối. Đối tượng chủ yếu để vẽ là những đồ vật quen thuộc trong cuộc sống. Được thể hiên bằng chì, bằng màu sắc.

Mời quý thầy cô giáo và các bạn đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập SKKN phương pháp dạy "Thường thức mĩ thuật" ở trường THCS. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản