SKKN phương pháp gây hứng thú cho học sinh trong giờ học sinh học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
38
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phương pháp gây hứng thú cho học sinh trong giờ học sinh học

SKKN phương pháp gây hứng thú cho học sinh trong giờ học sinh học
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST SKKN phương pháp gây hứng thú cho học sinh trong giờ học sinh học. Những tài liệu trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các SKKN của các giáo viên, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong cả nước hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phương pháp gây hứng thú cho học sinh trong giờ học sinh học

SKKN phương pháp gây hứng thú cho học sinh trong giờ học sinh học
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo SKKN phương pháp gây hứng thú cho học sinh trong giờ học sinh học được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

 PHẦN I- ĐẶT VẤN ĐỀ
I) Lý do chọn đề tài

Để có một giờ dạy tốt, tạo sự hứng thú cho học sinh thì đòi hỏi người giáo viên phải biết cách vân dụng nhiều phương pháp dạy học, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng vậy làm thế nào để giờ dạy đạt chất lượng và hiệu quả cao? Yêu cầu này đòi hỏi người giáo viên phải luôn hoàn thiện mình không chỉ về trình độ chuyên môn mà cả về phương pháp dạy học và thủ thuật dạy học.
Là một giáo viên dạy bộ môn, tôi luôn trăn trở là dạy làm sao cho trò hiểu và phát huy được tính tích cực, sáng tạo ở các em. Chính vì vậy tôi thiết nghĩ việc trau rồi phương pháp không phải là của riêng ai mà là vấn đề chung cho mọi giáo viên. Cùng một vấn đề song người thầy phải làm thế nào để nó đơn giản nhất, dễ hiểu nhất khi truyền đạt cho các em, giúp các em hiểu và khắc sâu được vấn đề. Trong vô vàn phương pháp dạy học “ hay” của các đồng nghiệp mà tôi đã học hỏi. Tôi xin đóng góp một vài ý kiến của bản thân để làm sao đạt được cái đích cuối cùng là sự “hiểu biết”, “chất lượng” và “kiến thức” của trò.

II. Thực trạng
Bắt nhịp với yêu cầu đổi mới phương pháp trong dạy học, hiện nay hầu hết các giáo viên đã có ý thức sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại, soạn bài, tổ chức hoạt động để học sinh tiếp thu bài giảng một cách tích cực và chủ động hơn. Tuy nhiên, việc ‘lạm dụng” giáo án điện tử cũng như hình thức chia nhóm học sinh thảo luận không đúng cách không những không đem lại hiệu quả mà còn làm cho học sinh cảm thấy đơn điệu, tạo điều kiện để học sinh ỷ lại vào bạn, lười suy nghĩ. Để khắc phục tình trạng nêu trên, trong các tiết dạy của mình tôi đã sử dụng một số phương pháp gây hứng thú với bộ môn thông qua việc hoạt động nhóm, sử dụng đồ dùng trực quan….

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn trong BST SKKN phương pháp gây hứng thú cho học sinh trong giờ học sinh học!
Đồng bộ tài khoản