SKKN phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm tiếng Anh bậc tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
314
lượt xem
72
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm tiếng Anh bậc tiểu học

SKKN phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm tiếng Anh bậc tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp các mẫu SKKN phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm tiếng Anh bậc tiểu học dưới đây. Với các tài liệu này, sẽ giúp quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý phần nào đạt hiệu quả hơn trong giảng dạy và công tác. Kính mời quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý cùng tham khảo BST SKKN phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm tiếng Anh bậc tiểu học.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm tiếng Anh bậc tiểu học

SKKN phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm tiếng Anh bậc tiểu học
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm tiếng Anh bậc tiểu học dưới đây:

 A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài :

Chúng ta đang sống trong thế kỷ XXI thế kỷ của nền văn minh hiện đại, thế kỷ của khoa học công nghệ thông tin. Đất nước ta đang trong thời kỳ phát triển lấy nền kinh tế tri thức làm nền tảng cho sự phát triển và coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu và cải tiến chất lượng dạy và học để hoàn thành tốt việc đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực con người cho CNH và HĐH đất nước. Để tồn tại và phát triển xây dựng và bảo vệ tổ quốc theo kịp các nước phát triển đòi hỏi chúng ta phải nắm bắt được các tành tựu tiên tiến nhất. Nhằm đưa đất nước Việt Nam trở thành một nước văn minh giàu mạnh.
Bởi vậy hệ thống các môn học trong nhà trường hiện nay là hướng tới những vấn đề cốt lõi thiết thực đó. Bộ môn Tiếng Anh tuy đưa vào phổ biến muộn hơn so với các môn học khác ở nhà trường nói chung và Trường tiểu học Hải Ninh nói riêng, nhưng nó là chìa khóa mở ra kho tàng tri thức nhân loại. Nó là người hướng đạo đưa ta tới với Thế giới bắt tay với bạn bè năm châu, tiếp thu và lĩnh hội những tinh hoa nhân loại.
Tuy nhiờn việc học Tiếng Anh ở cỏc trường tiểu học núi chung và Trường TH Hải Ninh núi riờng cũn gặp nhiều khú khăn đặc biệt là trong việc học và sử dụng từ vựng. Vì vậy dạy cho học sinh cách học và sử dụng Tiếng Anh là để cung cấp cho học sinh một kho tàng từ điển sống về ngôn từ và cấu trúc câu, là một yêu cầu rất cần thiết trong việc học Tiếng Anh đặc biệt là với những học sinh mới làm quen với môn học Tiếng Anh.
Làm thế nào để các em có được một vốn từ vựng cần thiết và có thể sử dụng được cấu trúc của mình một cách có hiệu quả nhất. Tôi xin đưa ra một số kinh nghiệm tham khảo về việc hướng dẫn học sinh học cấu trúc ngữ pháp mà tôi đã tích luỹ được trong quá trình học tập và giảng dạy. Đó là lý do để tôi chọn đề tài này.
2/. Đối tượng – phương pháp nghiên cứu :
- Học sinh lớp 3 Trường TH Hải Ninh
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu , dự giờ đồng nghiệp , kiểm tra , đối chiếu , so sánh kết quả của học sinh
Tôi đã tìm tòi nghiên cứu các tài liệu, kết hợp dự giờ, thực nghiệm, kiểm tra đối chiếu các kết quả học tập của học sinh, hầu rút ra được phương pháp dạy tốt nhất cho các em.
3/. Đề tài đưa ra giải pháp mới :
- Trước khi đi vào những vấn đề cụ thể , chúng ta thống nhất với nhau rằng , phương pháp chủ đạo trong dạy học ngoại ngữ của chúng ta là lồng ghép , nghĩa là từ mới cần được dạy trong ngữ cảnh , ngữ cảnh có thể là một vật thật , tranh ảnh hay một bài hội thoại tuy nhiên , nói đến cùng thì việc dạy và học ngoại ngữ vẫn là việc dạy từ mới như thế nào ?, dạy cấu trúc câu mới như thế nào để học sinh biết cách sử dụng từ mới và cấu trúc mới trong giao tiếp bằng tiếng nước ngoài.
Ngay từ đầu , giáo viên cần xem xét các thủ thuật khác nhau cho từng bước xử lý từ vựng trong các ngữ cảnh mới : gợi mở , dạy từ , kiểm tra và củng cố từ vựng.
- Có nên dạy tất cả những từ mới không ? dạy bao nhiêu từ trong một tiết thì thừa ?
- Dùng sẵn mẫu câu đã học hoặc sắp học để giới thiệu từ mới.
- Dùng tranh ảnh , dụng cụ trực quan để giới thiệu từ mới .
- Đảm bảo cho học sinh nắm được cấu trúc , vận dụng từ vựng vào cấu trúc để hoàn thiện chức năng giao tiếp . Thiết lập mối quan hệ giữa cấu trúc mới và vốn từ đã có.
- Khắc sâu vốn từ trong trí nhớ của học sinh thông qua các mẫu câu và qua những bài tập thực hành.

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập SKKN phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm tiếng Anh bậc tiểu học và xem thêm các tài liệu khác. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập SKKN phương pháp hướng dẫn học tốt cách phát âm tiếng Anh bậc tiểu học này sẽ giúp ích cho công việc của quý thầy giáo, các cán bộ quản lý trường học.
Đồng bộ tài khoản