SKKN phương pháp khắc phục tình trạng phòng máy không được nối mạng Internet khi dạy bài: Bài tập và thực hành 10 & bài tập và thực hành 11 - Môn Tin học lớp 10

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
116
lượt xem
19
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phương pháp khắc phục tình trạng phòng máy không được nối mạng Internet khi dạy bài: Bài tập và thực hành 10 & bài tập và thực hành 11 - Môn Tin học lớp 10

SKKN phương pháp khắc phục tình trạng phòng máy không được nối mạng Internet khi dạy bài: Bài tập và thực hành 10 & bài tập và thực hành 11 - Môn Tin học lớp 10
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị bộ sưu tập SKKN phương pháp khắc phục tình trạng phòng máy không được nối mạng Internet khi dạy bài: Bài tập và thực hành 10 & bài tập và thực hành 11 - Môn Tin học lớp 10. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phương pháp khắc phục tình trạng phòng máy không được nối mạng Internet khi dạy bài: Bài tập và thực hành 10 & bài tập và thực hành 11 - Môn Tin học lớp 10

SKKN phương pháp khắc phục tình trạng phòng máy không được nối mạng Internet khi dạy bài: Bài tập và thực hành 10 & bài tập và thực hành 11 - Môn Tin học lớp 10
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập SKKN phương pháp khắc phục tình trạng phòng máy không được nối mạng Internet khi dạy bài: Bài tập và thực hành 10 & bài tập và thực hành 11 - Môn Tin học lớp 10 dưới đây:

 PHẦN I. MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài

Năm học 2012 -2013 là năm tôi được tổ chuyên môn phân công dạy Tin học 10. Đứng trước nhiệm vụ của năm học này, tôi đã lên kế hoạch và mục tiêu dạy học cho mình nhằm đạt hiệu quả dạy học được tôt nhất cũng như sẽ đạt được chỉ tiêu đăng kí, đồng thời phải phù hợp với điều kiện thực tế về cơ sở vật chất của nhà trường và tình hình phát triển xã hội trên địa bàn huyện Hoằng Hóa. Tôi đã nhận thấy: khó khăn lớn về mặt cơ sở vật chất của nhà trường sẽ ảnh hưởng đến một phần nội dung dạy học Tin học 10. Một trong những vấn đề đó là thực hành Internet trong nhà trường cho học sinh.
a. Điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường:
Cho đến hiện tại, trường THPT Hoằng Hóa 2 đã được trang bị 3 phòng máy tính, mỗi phòng có khoảng 20 – 22 máy. Mặc dù vậy nhưng các phòng máy này vẫn chưa được nối mạng nội bộ để kết nối internet . Vì vậy, học sinh vẫn chưa có điều kiện để được thực hành online khi học về Internet.
b. Tình hình phát triển và sử dụng dịch vụ internet trên địa bàn huyện Hoằng Hóa:
Mặc dù không thống kê chính xác là bao nhiêu nhưng huyện Hoằng Hóa nói riêng đã có một lượng lớn khoảng 5000 thuê bao Internet (theo thông tin điều tra từ Trung tâm viễn thông Hoằng hóa), chưa kể các hình thức kết nối Internet lưu động. Người dân đã sử dụng các dịch vụ internet cho nhu cầu cá nhân cũng như công việc của mình và sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau, như kết nối internet qua đường truyền ADSL, qua kênh thuê bao riêng, qua sóng 3G,… Hệ thống các cửa hàng Internet cũng tốt hơn. Như vậy, Internet đã phát triển với tốc độ tương đối nhanh trên địa bàn.
Đứng trước tình hình trên, tôi quyết định áp dụng và xây dựng một dự án nhỏ khi cho học sinh học thực hành về internet, cụ thể về bài tập và thực hành 10 & bài tập và thực hành 11 – Tin học 10. Phương pháp này tôi đã thực hiện ở các lớp mà tôi đảm nhận trong năm học vừa qua và đã đạt được kết quả như mong muốn.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Trong dự thảo báo cáo chính trị về phát triển văn hoá – giáo dục – đào tạo của báo Nhân dân ra ngày 3.2.2001 có đề cập: “Đổi mới căn bản và toàn diện nội dung, phương pháp dạy và học, hệ thống trường lớp và hệ thống quản lí giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá và dân chủ hoá”. Trên cơ sở đó, mục tiêu của đề tài nhằm:
- Khắc phục tình hình hiện nay của nhà trường là chưa có phòng thực hành Internet cho học sinh.
- Đẩy mạnh phong trào học tập, khuyến khích tự học, tự hoàn thiện cho học sinh, rèn luyện phong cách học và làm việc mới.
- Vấn đề dạy học dự án được triển khai và áp dụng cho phù hợp với thực tế tại các trường phổ thông đang còn là trăn trở của đa số giáo viên. Vì qui trình triển khai dự án là tương đối chặt chẽ, như: triển khai dự án, các nhóm phân công công việc, tiến hành thực hiện, báo cáo tiến độ, hoàn thành sản phẩm, nhận phản hồi, điều chỉnh sản phẩm, tổng kết dự án. Nhưng dạy học dự án thật khó với phân phối chương trình theo tiết, theo bài. Vì thế cho nên, việc dạy học dự án cần phải linh hoạt, áp dụng đúng với nội dung bài học.
- Đồng thời rèn luyện một số kỹ năng mềm cho cả giáo viên và học sinh, rút kinh nghiệm về việc áp dụng một phần dạy học dự án cho những nội dung, chương trình khác, đối tượng học sinh khác.

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô vui lòng download bộ sưu tập SKKN phương pháp khắc phục tình trạng phòng máy không được nối mạng Internet khi dạy bài: Bài tập và thực hành 10 & bài tập và thực hành 11 - Môn Tin học lớp 10 và xem thêm các tài liệu khác.
Đồng bộ tài khoản