SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng làm văn nghị luận xã hội cho đối tượng học sinh giỏi

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
406
lượt xem
30
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng làm văn nghị luận xã hội cho đối tượng học sinh giỏi

SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng làm văn nghị luận xã hội cho đối tượng học sinh giỏi
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý cùng tham khảo những SKKN trong BST SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng làm văn nghị luận xã hội cho đối tượng học sinh giỏi dưới đây của thư viện eLib. Các tài liệu trong BST được chọn lọc cẩn thận sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý còn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác bằng cách xem trực tiếp trên Website eLib.vn hoặc download về tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng làm văn nghị luận xã hội cho đối tượng học sinh giỏi

SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng làm văn nghị luận xã hội cho đối tượng học sinh giỏi
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo đoạn trích trong BST SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng làm văn nghị luận xã hội cho đối tượng học sinh giỏi dưới đây của chúng tôi.

 I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài.

Bồi dưỡng học sinh giỏi nói chung, học sinh giỏi văn nói riêng là công việc khó khăn và đòi hỏi nhiều công sức của thầy và trò. Quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi phải tiến hành song song 2 nhiệm vụ: Bồi dưỡng kiến thức và hướng dẫn học sinh bộc lộ năng lực, thể hiện kiến thức để giải quyết các đề cụ thể. Trong quá trình ấy, khâu rèn luyện kĩ năng làm văn cho học sinh thực sự là khó, khổ, rất cần sự tận tâm và công phu của người thầy. Hiện nay, trong phân môn làm văn kiểu bài nghị luận xã hội tuy không mới nhưng thực tế giảng dạy còn gặp nhiều vướng mắc. Với chúng tôi, những người trực tiếp làm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, từ thực tiễn giảng dạy xin mạnh dạn trao đổi những gì đã và đang làm.
Làm văn NLXH đã trở thành một bộ phận không thể thiếu trong cấu trúc đề thi tuyển sinh các cấp, đề thi học sinh giỏi các cấp. Vì vậy, rèn luyện làm văn nghị luận xã hội là một đòi hỏi thực sự cần thiết đối với học sinh trung học nói chung, đối với học sinh giỏi nói riêng.
Nghị luận xã hội là dạng bài đưa người học về gần hơn với cuộc sống, đồng thời đòi hỏi ở người học khả năng tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo. Dạng bài này khiến người viết phát huy năng lực bản thân từ tư duy, suy nghĩ, huy động vốn hiểu biết đến năng lực trình bày một vấn đề xã hội nào đó sao cho giàu sức thuyết phục. Chúng ta biết rằng nếu thiếu năng lực thuyết phục thì khó thành đạt trong cuộc sống. Đây là thực tế cũng là yêu cầu khá cao, các em học sinh giỏi vừa thích thú song cũng gặp không ít khó khăn khi giải quyết những đề bài, những vấn đề của cuộc sống xã hội cụ thể.
2. Phạm vi đề tài.
Khi tiến hành đề tài tôi đã dựa trên tình hình giảng dạy và học tập thực tế của giáo viên và học sinh trong các đội tuyển học sinh giỏi cấp Trường, cấp Tỉnh, cấp Quốc gia. Từ đó, đưa ra những cách thức, phương pháp tập huấn, bồi dưỡng cho phù hợp với đối tượng học sinh và với mục đích giáo dục.

Chúng tôi mong rằng BST SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng làm văn nghị luận xã hội cho đối tượng học sinh giỏi sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản