SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng sử dụng câu trong văn bản thuyết minh cho học sinh lớp 10

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
86
lượt xem
4
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng sử dụng câu trong văn bản thuyết minh cho học sinh lớp 10

SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng sử dụng câu trong văn bản thuyết minh cho học sinh lớp 10
Mô tả bộ sưu tập

Hãy cùng nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy với các SKKN trong BST SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng sử dụng câu trong văn bản thuyết minh cho học sinh lớp 10 dưới đây. Các SKKN này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc hi vọng sẽ hỗ trợ nhiều cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý. Mời quý vị cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng sử dụng câu trong văn bản thuyết minh cho học sinh lớp 10

SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng sử dụng câu trong văn bản thuyết minh cho học sinh lớp 10
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng sử dụng câu trong văn bản thuyết minh cho học sinh lớp 10 này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay quản lý hiệu quả hơn.

 PHẦN MỘT: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài

Trong tác phẩm “Về quyền tự quyết của các dân tộc”, Lênin đã viết: “Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp quan trọng nhất của con người”. Bởi vậy, việc giáo dục ngôn ngữ cho học sinh và rèn luyện tư duy của học sinh cần phải tiến hành song song và đáp ứng nhu cầu của xã hội
Nói về sự liên quan giữa câu và tư duy, Mác khẳng định: “Ngôn ngữ là hiện thực trực tiếp của tư duy”. Ta thấy, ngôn ngữ và tư duy có mối quan hệ mật thiết. Chính vì mối quan hệ này, việc dạy học tiếng Việt nói chung, rèn luyện kĩ năng sử dụng câu cho học sinh cũng góp phần rèn luyện và hoàn thiện công cụ tư duy cho học sinh.
Giao tiếp và được giao tiếp là nhu cầu tất yếu của mỗi con người. Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu này càng tăng. Việc đưa văn bản thuyết minh vào chương trình giảng dạy trong nhà trường thực sự rất cần thiết vì đây là loại văn bản phổ biến trong mọi lĩnh vực đời sống. Muốn viết một bài văn nói chung, văn bản thuyết minh nói riêng, chúng ta không thể không sử dụng câu vì đây là đơn vị có chức năng thông báo. Từ kĩ năng sử dụng câu, học sinh mới hình thành nên kĩ năng dựng đoạn, liên kết đoạn, liên kết kiến thức để hình thành bài văn thuyết minh đạt yêu cầu.
Văn bản thuyết minh rất quan trọng nhưng việc tạo lập văn bản thuyết minh nói chung và kĩ năng sử dụng câu trong văn bản thuyết minh chưa được hiệu quả mong muốn. Văn bản thuyết minh rất quan trọng nhưng việc nghiên cứu đặc điểm và hướng rèn luyện kĩ năng xây dựng loại văn bản này cho học sinh chưa nhiều, chưa đầy đủ.
Từ những lý do và thực tế trên, người viết nghiên cứu đề tài: “Phương pháp rèn luyện kĩ năng sử dụng câu trong văn bản thuyết minh cho học sinh lớp 10 THPT” giúp các em nắm vững kiến thức và kĩ năng sử dụng câu nói chung và áp dụng vào trong văn bản thuyết minh nói riêng một cách nhuần nhuyễn, đạt hiệu quả giao tiếp cao.
2. Phạm vi nghiên cứu
Đề tài được thực hiện đối với học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Lam Sơn – Thanh Hoá
3. Phương pháp nghiên cứu
- Nghiên cứu sách giáo khoa, nghiên cứu các tài liệu liên quan.
- Phương pháp tổng kết lí luận và thực tiễn
- Phương pháp tổng hợp thống kê

Chúc quý thầy cô và các bạn có BST SKKN phương pháp rèn luyện kĩ năng sử dụng câu trong văn bản thuyết minh cho học sinh lớp 10 hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản