SKKN phương pháp tạo hứng thú trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 12

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
601
lượt xem
64
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phương pháp tạo hứng thú trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 12

SKKN phương pháp tạo hứng thú trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 12
Mô tả bộ sưu tập

Với những SKKN được sưu tầm và tổng hợp trong BST SKKN phương pháp tạo hứng thú trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 12 dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả quản lý và giảng dạy trong nhà trường. Các SKKN này được chọn lọc từ các giáo viên, cán bộ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, hi vọng sẽ hữu ích cho quý vị. Mời quý vị cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phương pháp tạo hứng thú trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 12

SKKN phương pháp tạo hứng thú trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 12
Tóm tắt nội dung

Đây là một phần trích dẫn trong BST SKKN phương pháp tạo hứng thú trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 12. Mời các bạn tham khảo:

 I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
Bộ môn giáo dục công dân ở trường THPT có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng. Đó là một trong những môn học góp phần tạo nên nội dung dạy học, giáo dục trên toàn diện. Việc hình thành và giáo dục thường xuyên phương pháp luận khoa học, đạo đức và pháp luật cho học sinh do tất cả các môn học, các hình thức, giáo dục của nhà trường thực hiện. Song, chỉ có môn giáo dục công dân mới có thể giáo dục trực tiếp cho học sinh những tri thức theo một hệ thống xác định, toàn diện. Đặc biệt, môn giáo dục công dân ở lớp 12 chủ yếu giúp học sinh hiểu về pháp luật, sống theo pháp luật, biết được những quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Vì vậy, kiến thức môn giáo dục công dân ở lớp 12 tương đối khô khan, nhiều khái niệm, khó học, khó nhớ.
Mặt khác, thực tế dạy học môn giáo dục công dân hiện nay cho thấy, phương pháp dạy học chủ yếu là lối truyền thụ một chiều, chưa phát huy được tính tích cực, chủ động và sáng tạo của người học. Với phương pháp dạy học như vậy, sẽ không đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ môn học và làm giảm sút vị trí của môn học.
Từ những yêu cầu và thực trạng trên đã thôi thúc tôi cần phải có sự thay đổi về phương pháp dạy học để tạo hứng thú học tập cho học sinh, và đó cũng là lý do tôi chọn đề tài: “Những phương pháp tạo hứng thú trong dạy học môn giáo dục công dân lớp 12 ở trường THPT Đông Sơn 1”.
II. NỘI DUNG.
1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA PHƯƠNG PHÁP TẠO HỨNG THÚ TRONG HỌC TẬP.

1.1. Phương pháp tạo hứng thú trong học tập là gì?
Hứng thú trong học tập phải là điều đầu tiên mà giáo viên cần đem tới cho học sinh trong quá trình dẫn dắt học sinh tìm hiểu những kiến thức bổ ích. Tạo hứng thú trong học tập là tập hợp nhiều phương pháp nhằm tạo ra sự hưng phấn trong tư duy, trong nhận thức theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học.
1.2. Đặc điểm của phương pháp tạo hứng thú trong học tập.
- Phương pháp tạo hứng thú trong học tập là một hệ thống các phương pháp trong đó giáo viên dẫn dắt, tạo được sự hứng khởi ở người học, có tác dụng tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học.
- Phương pháp tạo hứng thú trong học tập có những nét cơ bản là tạo cho người học tự tìm tòi khoa học mà trong đó tư duy, độc lập sáng tạo vừa là phương tiện vừa là mục đích của quá trình dạy học.
- Phương pháp tạo hứng thú trong học tập có yêu cầu cao đối với người dạy và người học, giúp học sinh nắm chắc kiến thức, nhớ lâu.
- Phương pháp tạo hứng thú trong học tập có thể áp dụng rộng rãi cho nhiều môn học, nhiều dạng bài học ở những mức độ khác nhau.

Chúc quý thầy cô và các bạn có được BST SKKN phương pháp tạo hứng thú trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 12 hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản