SKKN phương pháp tổ chức giảng dạy nhằm nâng cao thể lực cho học sinh trường THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
84
lượt xem
9
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phương pháp tổ chức giảng dạy nhằm nâng cao thể lực cho học sinh trường THPT

SKKN phương pháp tổ chức giảng dạy nhằm nâng cao thể lực cho học sinh trường THPT
Mô tả bộ sưu tập

Với các SKKN trong BST SKKN phương pháp tổ chức giảng dạy nhằm nâng cao thể lực cho học sinh trường THPT dưới đây của thư viện eLib, quý thầy cô, các cán bộ quản lý sẽ tìm thấy được nhiều tài liệu hay, hỗ trợ phần nào để nâng cao hiệu quả trong giảng dạy và quản lý. Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phương pháp tổ chức giảng dạy nhằm nâng cao thể lực cho học sinh trường THPT

SKKN phương pháp tổ chức giảng dạy nhằm nâng cao thể lực cho học sinh trường THPT
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo tham khảo phần trích dẫn nội dung trong bộ sưu tập SKKN phương pháp tổ chức giảng dạy nhằm nâng cao thể lực cho học sinh trường THPT dưới đây:

 LỜI NÓI ĐẦU

1. lý do chọn đề tài:
dưới mái trường ptth thân yêu: sức khoẻ và trí tuệ là vốn quý giá nhất của mỗi con người và mỗi quốc gia. muốn có sức khoẻ không chỉ cần dinh dưỡng và vệ sinh tốt mà cần phải kiên trì rèn luyện thể dục, thể thao. ngoài các môn học thể dục trong trường phổ thông mà bộ giáo dục-đào tạo quy định thì tổ chức và phương pháp giảng dạy để nâng cao thể lực cho học sinh là hết sức cần thiết, nó giúp cho học sinh có đủ sức khoẻ và trí tuệ thông minh để học tập tốt, đẩy lùi và xoá bỏ các tệ nạn xã hội xâm nhập vào trong nhà trường.
ngoài ra còn nâng cao thể lực là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ., thể chất, thẩm mỹ và kỹ năng cơ bản, có lối sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, để hình thành nhân cách con người, góp phần đào tạo thế hệ trẻ thành những người có ích cho xã hội.
2. cơ sở lý luận:
trong những năm gần đây, đa số các học sinh ở các trường ptth rất ngại rèn luyện thể lực hoặc học môn giáo dục thể chất do các em mải chơi, không chú ý hoặc tổ chức và phương pháp giảng dạy chưa phù hợp để kích thích các em luyện tập nên phong trào tdtt ở các trường chưa phát triển bền vững và có những thành tích chưa cao trong các giải đi thi đấu ở trường, ở huyện và thành phố, chưa tìm ra những nhân tài thể thao để góp phần cho các đoàn thể thao nước nhà.
3. cơ sở thực tiễn
- công tác tổ chức giáo dục và tuyên truyền hoạt động phong trào tdtt trong toàn trường chưa sâu, rộng.
- sự thu hút, lôi cuốn của học sinh tham gia rèn luyện thể lực còn hạn chế.
- phương pháp giảng dạy, điều kiện vật chất bảo đảm sân bãi nhà thi đấu còn thiếu. chưa bảo đảm đúng như bài giảng.
- học sinh chưa tích cực rèn luyện sức khoẻ của bản thân, còn e dè, nhút nhát, chưa mạnh dạn, lười luyện tập nên kết quả học tập môn thể chất kiểm tra còn thấp.
- khi thành lập đội tuyển đi thi đấu, thành tích không cao, ít giải thưởng.
4. mục đích của sáng kiến kinh nghiệm
- để bổ sung hoàn thiện quá trình giảng dạy, nâng cao chất lượng giờ lên lớp.
- nâng cao thể lực cho các em học sinh có một sức khoẻ tốt để phục vụ cho học tập và tham gia phong trào tdtt trong nhà trường và đi thi đấu.
- tạo khí thế sôi nổi trong phong trào tdtt toàn trường.

Vui lòng xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập SKKN phương pháp tổ chức giảng dạy nhằm nâng cao thể lực cho học sinh trường THPT. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản