SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp ở trường PT Dân tộc nội trú

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
134
lượt xem
6
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp ở trường PT Dân tộc nội trú

SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp ở trường PT Dân tộc nội trú
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô, các cán bộ quản lý cùng tham khảo những SKKN trong BST SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp ở trường PT Dân tộc nội trú dưới đây của thư viện eLib. Các tài liệu trong BST được chọn lọc cẩn thận sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý còn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác bằng cách xem trực tiếp trên Website eLib.vn hoặc download về tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp ở trường PT Dân tộc nội trú

SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp ở trường PT Dân tộc nội trú
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo đoạn trích trong BST SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp ở trường PT Dân tộc nội trú dưới đây của chúng tôi.

 PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Từ xa xưa, con người đã coi tập luyện thể dục thể thao (TDTT) là biện pháp tích cực hiệu quả đối với việc tăng cường sức khoẻ và giúp con người ý thức hơn về cái đẹp, cái đáng quý của bản thân mình. Đó là vẽ đẹp của sức mạnh, vẽ đẹp của một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể cường tráng, tạo niềm tin cho chúng ta bước vào cuộc sống hiện hữu và tương lai phía trước.
Thể dục thể thao không chỉ là để rèn luyện sức khỏe , gắn bó tình đoàn kết giữa con người với còn người mà thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc anh em, là cơ hội để học sinh tìm hiểu về văn hóa các dân tộc khác, cũng thông qua hoạt động thể dục thể thao học sinh được hình thành nhân cách sống, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, tinh thần đoàn kết, tính tổ chức, tính tập thể , tính chủ động sáng tạo được phát huy. Đồng thời qua hoạt động thể dục thể thao là cơ sở để nhà trường tuyền chọn ra những học sinh có năng khiếu về thể dục thể thao để bồi dưỡng tham gia các giải thi đấu cấp tỉnh và toàn quốc sau này.
Trường phổ thông Dân Tộc Nội Trú tỉnh thuộc loại hình trường chuyên biệt, nhà trường có nhiệm vụ đào tạo học sinh là con em Dân tộc theo địa chỉ ở các vùng sâu, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn trên toàn tỉnh.Trường có qui mô 18 lớp 550 học sinh. Nhà trường có tính đặc thù riêng là học sinh ăn, ở sinh hoạt 24/24h tại trường.
Do đó nhu cầu hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp là không thể thiếu, đây là môi trường để học sinh học tập và rèn luyện, nâng cao sức khoẻ phục vụ cho học tập, phát triển tài năng vì thế việc tổ chức các hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp càng có ý nghĩa và vai trò quan trọng. Muốn cho học sinh tham tích cực vào các hoạt động TDTT, trong giờ học chính khoá cũng như ngoại khoá, hoặc tự tập luyện để nâng cao sức khoẻ thì đòi hỏi nhà trường, giáo viên phụ trách phải xây dựng cho các em chương trình hoạt động phù hợp, giúp cho các em có hứng thú trong tập luyện TDTT, tạo ra sân chơi lành mạnh, hướng học sinh đến các hoạt động bổ ích, tránh xa được tệ nạn xã hội xâm nhập học đường.Chính vì thế bắt đầu từ năm học 2010 – 2011 tôi chọn đề tài: “Phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp ở trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Thanh Hóa” thời gian từ 16giờ 30 đến 17 giờ 30 hàng ngày”để tìm hiểu nghiên cứu và chắt lọc ra một số kinh nghiệm của cho bản thân vận dụng tốt trong công tác dạy học.

Chúng tôi mong rằng BST SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp ở trường PT Dân tộc nội trú sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô và các bạn.
Đồng bộ tài khoản