SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp, thời gian từ 16h30 đến 17h30 hàng ngày ở trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thanh Hóa

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
97
lượt xem
10
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp, thời gian từ 16h30 đến 17h30 hàng ngày ở trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thanh Hóa

SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp, thời gian từ 16h30 đến 17h30 hàng ngày ở trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thanh Hóa
Mô tả bộ sưu tập

Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về quản lý, phương pháp giảng dạy có hiệu quả, bộ sưu tập SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp, thời gian từ 16h30 đến 17h30 hàng ngày ở trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thanh Hóa nhất định sẽ hữu ích đối với công tác quản lý và giảng dạy của quý thầy cô giáo trong trường học. Mời quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp, thời gian từ 16h30 đến 17h30 hàng ngày ở trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thanh Hóa

SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp, thời gian từ 16h30 đến 17h30 hàng ngày ở trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thanh Hóa
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây một phần của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp, thời gian từ 16h30 đến 17h30 hàng ngày ở trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thanh Hóa:

PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ:

Từ xa xưa, con người đã coi tập luyện thể dục thể thao (TDTT) là biện pháp tích cực hiệu quả đối với việc tăng cường sức khoẻ và giúp con người ý thức hơn về cái đẹp, cái đáng quý của bản thân mình. Đó là vẽ đẹp của sức mạnh, vẽ đẹp của một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể cường tráng, tạo niềm tin cho chúng ta bước vào cuộc sống hiện hữu và tương lai phía trước.
Thể dục thể thao không chỉ là để rèn luyện sức khỏe , gắn bó tình đoàn kết giữa con người với còn người mà thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc anh em, là cơ hội để học sinh tìm hiểu về văn hóa các dân tộc khác, cũng thông qua hoạt động thể dục thể thao học sinh được hình thành nhân cách sống, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, tinh thần đoàn kết, tính tổ chức, tính tập thể , tính chủ động sáng tạo được phát huy. Đồng thời qua hoạt động thể dục thể thao là cơ sở để nhà trường tuyền chọn ra những học sinh có năng khiếu về thể dục thể thao để bồi dưỡng tham gia các giải thi đấu cấp tỉnh và toàn quốc sau này.
Trường phổ thông Dân Tộc Nội Trú tỉnh thuộc loại hình trường chuyên biệt, nhà trường có nhiệm vụ đào tạo học sinh là con em Dân tộc theo địa chỉ ở các vùng sâu, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn trên toàn tỉnh.Trường có qui mô 18 lớp 550 học sinh. Nhà trường có tính đặc thù riêng là học sinh ăn, ở sinh hoạt 24/24h tại trường.
Do đó nhu cầu hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp là không thể thiếu, đây là môi trường để học sinh học tập và rèn luyện, nâng cao sức khoẻ phục vụ cho học tập, phát triển tài năng vì thế việc tổ chức các hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp càng có ý nghĩa và vai trò quan trọng. Muốn cho học sinh tham tích cực vào các hoạt động TDTT, trong giờ học chính khoá cũng như ngoại khoá, hoặc tự tập luyện để nâng cao sức khoẻ thì đòi hỏi nhà trường, giáo viên phụ trách phải xây dựng cho các em chương trình hoạt động phù hợp, giúp cho các em có hứng thú trong tập luyện TDTT, tạo ra sân chơi lành mạnh, hướng học sinh đến các hoạt động bổ ích, tránh xa được tệ nạn xã hội xâm nhập học đường.Chính vì thế bắt đầu từ năm học 2010 – 2011 tôi chọn đề tài: “Phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp ở trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Thanh Hóa” thời gian từ 16giờ 30 đến 17 giờ 30 hàng ngày” để tìm hiểu nghiên cứu và chắt lọc ra một số kinh nghiệm của cho bản thân vận dụng tốt trong công tác dạy học.

PHẦN II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Cơ sở lý luận của vấn đề
a) Thể dục thể thao góp phần hình thành nhân cách học sinh
Cái quý nhất của mỗi con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại. TDTT giúp HSSV có được sức khỏe tốt, từ đó,có thể học tập tốt và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. TDTT góp phần nâng cao chất lượng giáo dục giúp các em trở thành con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực.... Chính vì vậy, TDTT góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh. Tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh vui tươi, học tập và làm việc khoa học.

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN phương pháp tổ chức hoạt động TDTT ngoài giờ lên lớp, thời gian từ 16h30 đến 17h30 hàng ngày ở trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thanh Hóa. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản