SKKN phương pháp tổ chức trò một số chơi để gây hứng thú và nâng cao chất lượng giờ học - môn thể dục lớp 11

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
258
lượt xem
48
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phương pháp tổ chức trò một số chơi để gây hứng thú và nâng cao chất lượng giờ học - môn thể dục lớp 11

SKKN phương pháp tổ chức trò một số chơi để gây hứng thú và nâng cao chất lượng giờ học - môn thể dục lớp 11
Mô tả bộ sưu tập

Hãy cùng nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy với các SKKN trong BST SKKN phương pháp tổ chức trò một số chơi để gây hứng thú và nâng cao chất lượng giờ học - môn thể dục lớp 11 dưới đây. Các SKKN này được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc hi vọng sẽ hỗ trợ nhiều cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý. Mời quý vị cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phương pháp tổ chức trò một số chơi để gây hứng thú và nâng cao chất lượng giờ học - môn thể dục lớp 11

SKKN phương pháp tổ chức trò một số chơi để gây hứng thú và nâng cao chất lượng giờ học - môn thể dục lớp 11
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST SKKN phương pháp tổ chức trò một số chơi để gây hứng thú và nâng cao chất lượng giờ học - môn thể dục lớp 11 này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay quản lý hiệu quả hơn.

 I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
1. Lý do chọn đề tài :

Trò chơi không chỉ là một phương tiện giáo dục mà còn được nâng lên vị trí của mỗi phương pháp giáo dục đó là: “Phương pháp vui mà học, học mà vui” như Bác đã căn dặn chúng ta. “Trong lúc học, cũng cần cho chúng vui, trong lúc vui cũng làm cho chúng học” vì vậy trò chơi đã cuốn hút tất cả các em từ bậc tiểu học đến THPT kể cả một số thanh niên tuổi đời còn trẻ cũng rất thích vui chơi, đòi hỏi được vui chơi, giải trí mà đã chơi thì rất đam mê.
Trong thời kỳ mới của đất nước chúng ta hiện nay, thì mục tiêu của ngành Giáo dục - Đào tạo là tạo ra những con người mới để thực hiện công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Muốn thực hiện được điều đó thì mỗi con người phải có đủ đức, đủ tri thức và đủ sức khỏe. Như Bác Hồ đã từng nói: “ Có đức, có tài nhưng không đủ sức khỏe thì con người không thể làm được việc gì”. Vì thế trong chương trình đào tạo ở bậc THPT, thể dục chiếm một vai trò và vị trí hết sức quan trọng, nhưng do đặc điểm tâm sinh lý của lứa tuổi này: là lứa tuổi dậy thì, có sự biến đổi nhiều, đôi lúc đột ngột về tâm sinh lý của các em nên đã hỏi giáo viên giảng dạy bộ môn này phải hiểu và chọn phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp, giúp các em vừa ổn định được tâm lý vừa phát triển được thể lực một cách toàn diện, để các em có đủ sức khỏe học tập lĩnh hội các kiến thức một cách tốt nhất.
Nếu việc dạy và luyện tập các kiến thức TDTT theo yêu cầu của chương trình mà khô khan, cứng nhắc sẽ làm ức chế tâm lý nhận thức của học sinh từ đó sẽ hình thành trong các em những thói quen luyện tập gượng ép, bắt buộc, sẽ làm hạn chế kết quả và có thể có hại cho sức khỏe. Ở trong phân phối chương trình của bộ môn thì trò chơi có thể đưa vào đa số các tiết học, thế nhưng phần lớn các trò chơi ở đây là do giáo viên tự chọn. Như vậy nếu giáo viên nào chọn và tổ chức các trò chơi hợp lý với tiết học thì sẽ giúp học sinh có tinh thần nhận thức thoải mái, luyện tập các kiến thức một cách tự giác như vậy hiệu quả tiết dạy sẽ đạt hiệu quả cao. Nếu giáo viên chọn trò chơi không phù hợp thì mất thời gian của tiết học hay luyện tập mà không có hiệu quả.
Qua thời gian công tác giảng dạy bộ môn này, bản thân tôi thấy rất rõ tầm quan trọng của việc chọn và tổ chức các trò chơi trong các tiết học nên tôi đã chú ý tìm tòi chọn và tổ chức các trò chơi trong các tiết dạy của mình. Trong mấy năm gần đây tơi nhận thấy các tiết dạy có hiệu quả hơn.
Biện pháp này thật sự không khó, không mất nhiều thời gian. Song vì nhiều giáo viên chưa chú trọng đến nó nên chưa thực hiện được tốt. Tôi mạn phép đưa ra những biện pháp mà tôi đã thực hiện đối với vấn đề nêu trên để các đồng nghiệp cùng tham khảo, góp ý xây dựng, để chúng ta cùng nhau đưa chất lượng môn thể dục ngày càng cao hơn.

Chúc quý thầy cô và các bạn có BST SKKN phương pháp tổ chức trò một số chơi để gây hứng thú và nâng cao chất lượng giờ học - môn thể dục lớp 11 hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản