SKKN phương pháp tuyển chọn và huấn luyện nhảy xa cho học sinh THCS

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
61
lượt xem
6
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN phương pháp tuyển chọn và huấn luyện nhảy xa cho học sinh THCS

SKKN phương pháp tuyển chọn và huấn luyện nhảy xa cho học sinh THCS
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST SKKN phương pháp tuyển chọn và huấn luyện nhảy xa cho học sinh THCS được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN phương pháp tuyển chọn và huấn luyện nhảy xa cho học sinh THCS

SKKN phương pháp tuyển chọn và huấn luyện nhảy xa cho học sinh THCS
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập SKKN phương pháp tuyển chọn và huấn luyện nhảy xa cho học sinh THCS là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

I. Mục đích:
Tuyển chọn và áp dụng một số bài tập vào giảng dạy nhằm phát triển tố chất sức bật cho học sinhtrên cơ sở những yếu tố đặc trưngquyết định đến thành tích trong nhảy xa của học sinh THCS.
II. Bản chất của giải pháp:
1- Thực trạng – phương pháp dạy học truyền thống.
- Chương trình giảng dạy phân môn nhảy xa cho học sinh THCS nhằm giúp học sinh hiểu biết về kỹ thuật, phương pháp tập luyện để rèn luyện thể lực, phát triển sức mạnh chân còn về nâng cao thành tích thì chưa đủ để các em phát triển thành tích cao.
- Thời lượng học của chương trình quy định là (8 tiết/năm). Nội dung bài tập nhảy xa chưa đủ để phát triển cho những học sinh có năng khiếu. Vì vậy thành tích của học sinh sẽ bị hạn chế so với thể thao thành tích cao mà học sinh dự thi trong các kỳ đại hội TDTT cũng như HKPĐ.
2. Tính mới của giải pháp.
Bằng cách tiến hành đồng bộ, hệ thống những giải pháp trong quá trình tuyển chọn và huấn luyện học sinh môn nhảy xa bậc THCS, tôi đã có được các tiêu chí tuyển chọn và hệ thống bài tập khoa học, có độ tin cậy cao trong huấn luyện nhằm duy trì và phát huy thành tích thi đấu của học sinh trong nhiều năm qua.
2.1.Về việc tuyển chọn học sinh.
Tuyển chọn học sinh là công việc hết sức quan trọng nên phải thực hiện một cách công phu, chính xác. Trước tiên phải chọn những em có thành tích tốt và ổn định, ngoài ra chúng ta còn căn cứ vào những đặc điểm sau: Thể hình, thể lực cân đối khỏe mạnh, Cơ bắp chưa phát triển, gang bàn chân phải săn, có độ lõm nhất định. không mắc các bệnh tim mạch …
2.2. Áp dụng hệ thống bài tập khoa học, hiệu quả:
Lựa chọn một số nội dung bài tập phù hợp, kết hợp với các bài tập kinh nghiệm riêng của cá nhân đã qua kiểm chứngnhằm phát triển tố chất sức bật trong nhảy xa cho học sinh
III. NỘI DUNG GIẢI PHÁP.
1. Giải pháp mới
1.1 Giai đoạn huấn luyện ban đầu:
- Mục tiêu cần đạt của giai đoạn này: Thông qua các tiêu chí đánh giá giáo viên xác định khả năng sức bật của từng cá nhân học sinh để áp dụng hệ thống bài tập phát triển sức bậtphù hợp.
Để huấn luyện sức bật trong môn nhảy xa cho học sinh, vấn đề đặt ra cho chúng ta là phải có các tiêu chí đánh giá. Để giải quyết vấn đề trên tôi tiến hành các bước sau :
Bước 1: Thu thập tài liệu liên quan và các chỉ tiêu được sử dụng để đánh giá sức bật trong môn nhảy xa
Bước 2 : Tuyển chọn những bài tập có tác dụng cao và có tính khả thi trong thực tiễn giảng dạy.
Bước 3 : Kiểm định độ tin cậy của bài tập bổ trợ cũng như sự phát triển tố chất cho học sinh.
 

ELib mong BST SKKN phương pháp tuyển chọn và huấn luyện nhảy xa cho học sinh THCS sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản