SKKN quản lý: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

1
774
lượt xem
75
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN quản lý: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên

SKKN quản lý: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện Elib xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc bộ sưu tập SKKN quản lý: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên. Bao gồm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm có giá trị được sưu tầm, chọn lọc từ các sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý. Mời quý vị tham khảo nhằm nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN quản lý: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên

SKKN quản lý: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây một phần của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên được lấy ra từ bộ sưu tập SKKN quản lý: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên:

 I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Nghị quyết hội nghị lần thứ II Ban chấp hành Trung ương đảng khoá VIII đã nêu: “Giáo viên là nhân tố quyết định chất lượng của giáo dục và được xã hội tôn vinh. Giáo viên phải có đủ đức đủ tài”
Phát triển giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng thức đẩy công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Trong thời kỳ công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước hiện nay thì việc đổi mới giáo dục, đổi mới nội dung chương trình giáo dục là tất yếu, công tác bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giữ vai trò hết sức quan trọng, GD- ĐT, giáo dục thường xuyên và bồi dưỡng thường xuyên là việc làm rất cần thiết. Để làm được việc này đòi hỏi cần phải xây dựng đảm bảo đủ số lượng, cơ cấu cân đối đạt chuẩn đáp ứng kịp thời với yêu cầu thời kỳ đổi mới, phù hợp với xu thế phát triển của đất nước cũng như xu thế toàn cầu hoá.
Công tác bồi dưỡng thường xuyên là một hình thức hoạt động chuyên môn được tiến hành thường xuyên, liên tục nhằm không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật những tri thức mới, góp phần phát triển năng lực và phẩm chất nghề nghiệp cho giáo viên mầm non, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
Chương trình BDTX chu kỳ II cho giáo viên mầm non được tiến hành từ năm 2003 đến năm 2007 nhằm thực hiện Nghị quyết số 40/2000/QH 10 của Quốc hội khoá X và chỉ thị số 14/2001 CT-TTg ngày 11/6/2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa. Đây là một chương trình bồi dưỡng hoàn toàn mới mẻ về cả hình thức và nội dung học tập khiến cho không chỉ giáo viên mà cả người làm công tác quản lý gặp nhiều khó khăn lúng túng. Là một cán bộ quản lý phụ trách về chuyên môn, nhận thức được tầm quan trọng của chương trình nên tôi đã nghiên cứu và mạnh dạn đưa ra một số biện pháp chỉ đạo giáo viên học tập tốt chương trình BDTX chu kỳ II.
II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Đặc điểm tình hình:

Trường Mầm non Hoạ Mi gồm 2 cơ sở gồm 15 nhóm lớp, tổng số học sinh là 616. Trường có 55 cán bộ, giáo viên, nhân viên, đa phần là nữ (49 người). Trong đó: - Số giáo viên đạt chuẩn: 32/32, đạt tỉ lệ: 100%.
- Số giáo viên trên chuẩn: 25/32, đạt tỉ lệ 78,1%.
Đội ngũ CBGVNV nhiệt tình tận tuỵ, thương yêu trẻ, có ý thức vươn lên trong công tác và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
Chi bộ có 7 đảng viên luôn đoàn kết, gương mẫu. Chi bộ luôn được đánh giá trong sạch - vững mạnh.
Đoàn TN có 23 đoàn viên tham gia tích cực sôi nổi, đi đầu trong mọi phong trào thi đua của ngành và địa phương, là nhân tố quyết định tiên phong trong các hoạt động của nhà trường. Được công nhận Chi đoàn vững mạnh.
Nhận công tác tại trường mầm non Hoạ Mi từ tháng 12/2005 với rất nhiều bỡ ngỡ trong công tác mới vừa tiếp nhận vừa làm quen với công việc mới. Sau khi xem xét nắm bắt đặc điểm tình hình chung của trường, tình hình công tác BDTX của giáo viên trong trường tôi nhận thấy có những thuận lợi và khó khăn sau:

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm khác trong bộ sưu tập SKKN quản lý: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản