SKKN quản lý: Một số giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở bếp ăn tập thể trường DTNT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
217
lượt xem
11
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN quản lý: Một số giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở bếp ăn tập thể trường DTNT

SKKN quản lý: Một số giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở bếp ăn tập thể trường DTNT
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp nhiều mẫu SKKN tạo thành BST SKKN quản lý: Một số giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở bếp ăn tập thể trường DTNT để các bạn tiện tham khảo. Với các tài liệu này, quý thầy cô và các cán bộ, quản lý có thể xem trực tiếp tại website eLib.vn hoặc download về tham khảo. Chúng tôi mong rằng, những tài liệu này sẽ giúp quý các bạn nâng cao hiệu quả giảng dạy trong nhà trường.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN quản lý: Một số giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở bếp ăn tập thể trường DTNT

SKKN quản lý: Một số giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở bếp ăn tập thể trường DTNT
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST SKKN quản lý: Một số giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở bếp ăn tập thể trường DTNT. Mời quý thầy cô tham khảo:

PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài.
Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Hoà Bình là một đơn vị trực thuộc của Sở Giáo dục & Đào tạo, nằm trong hệ thống các Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú toàn quốc.
Là trường trung học phổ thông, nhà trường có nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại điều 3 của Điều lệ trường trung học ban hành kèm theo Quyết định số 23/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 11 tháng 7 năm 2000 về việc ban hành Điều lệ trường trung học của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, những nhiệm vụ và quyền hạn đó là :
1. Tổ chức giảng dạy, học tập và các hoạt động khác theo chương trình giáo dục trung học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
2. Tiếp nhận học sinh, vận động học sinh bỏ học đến trường, thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục trung học cơ sở trong phạm vi cộng đồng theo quy định của nhà nước;
3. Quản lý phòng giáo vụ và học sinh;
4. Quản lý đất đai, trường sở, trang thiết bị và tài chính theo quy định của pháp luật;
5. Phối hợp với gia đình học sinh, tổ chức và cá nhân trong cộng đồng thực hiện các hoạt động giáo dục;
6. Tổ chức giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia các hoạt động xã hội trong phạm vi cộng đồng;
7. Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.
Nhà trường là một đơn vị có bề dày truyền thống lịch sử, là địa chỉ tin cậy cho nhiều thế hệ học sinh, con em các dân tộc trong Tỉnh học tập và rèn luyện. Đến nay, cùng với sự trưởng thành của nhà trường, hàng ngàn học sinh, nay trở thành những cán bộ cốt cán trong các cơ quan, tổ chức của Tỉnh, mà sự khởi đầu là những ước mơ ấp ủ từ chính ngôi trường thân yêu này.
Với đặc thù là trường nội trú, với tính chất chuyên biệt của mình ngoài mục tiêu đào tạo học sinh có trình độ kiến thức, nhà trường còn phải chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của các em. Ngoài kiến thức, việc chăm lo cho các em trong ăn ở, sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe … cũng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
Để làm được điều đó, việc xác định: Xây dựng môi trường nội trú có nếp sống văn minh, lành mạnh; bếp ăn tập thể an toàn vệ sinh là điều kiện quan trọng nhằm đảm bảo cho các em học sinh yên tâm học tập. Có như vậy mới có thể phát huy hết năng lực, trí tuệ của cá em trong học tập, rèn luyện và đạt được mục tiêu đó cũng là góp phần không nhỏ vào việc thành tốt mục tiêu giáo dục của nhà trường đề ra.
Tuy nhiên, mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng việc kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể của trường nhiều khi vẫn nằm ngoài chủ quan của các nhà quản lý. Qua thực tiễn cho thấy, nhiều sản phẩm khi được cung cấp cho bếp ăn thực sự chưa qua kiểm nghiệm của các cơ quan chức năng, đặc biệt là các loại thực phẩm tươi sống. Việc này đôi khi đã vượt quá khả năng kiểm soát của bếp ăn nhà trường.
Nhìn vào thực tế số lượng học sinh ăn, ở, sinh hoạt tại trường là khá lớn (426 học sinh), do đó việc chế biến thức ăn, thực phẩm hàng ngày đã trở thành một thách thức đối với nhà bếp trong việc đảm bảo sức khỏe cho học sinh qua các bữa ăn hàng ngày. Vậy quan tâm như thế nào là đúng mực để có một cơ thể khoẻ mạnh, học tốt phát triển cân đối thì trước tiên ta phải có một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học như vậy mới giúp học sinh luôn có một bữa ăn ngon nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
2. Mục đích nghiên cứu:
Hiện nay nguy cơ ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể là rất lớn, từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sức khỏe của cộng đồng. trước tình hình trên việc nâng cao trách nhiệm đối với mỗi đơn vị trường học trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bữa ăn tập thể là việc làm rất cấp bách và cần thiết. Nhân tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm 2013 với chủ đề “ An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể”. Vấn đề vệ sinh anh toàn thực phẩm đang là mối quan tâm không chỉ của nhà trường mà là mối quan tâm lớn của toàn xã hội. Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan đến cả một quá trình. Từ khâu sản xuất chế biến đến khâu tiêu dùng đều đòi hỏi ý thức trách nhiệm không chỉ của các cơ quan quản lý mà cả những người trực tiếp phục vụ, nó quyết định đến các yêu cầu, mục tiêu mà nhà trường, ngành giáo dục đề ra, nó có sự tác động trực tiếp thể chất, trí tuệ, và niềm tin của nhân dân khi gửi con đến học tập và rèn luyện tại nhà trường. Việc giữ gìn an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học nhất là bếp ăn tập thể có số lượng lớn như trường Phổ Thông Dân tộc Nội Trú Tỉnh càng có vai trò và ý nghĩa đặc biệt.
 

Thư viện eLib mong rằng BST SKKN quản lý: Một số giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở bếp ăn tập thể trường DTNT sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý.
Đồng bộ tài khoản