SKKN rèn luyện cho học sinh giải một số bài tập bằng phương pháp lượng giác

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
87
lượt xem
3
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
SKKN rèn luyện cho học sinh giải một số bài tập bằng phương pháp lượng giác

SKKN rèn luyện cho học sinh giải một số bài tập bằng phương pháp lượng giác
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu BST SKKN rèn luyện cho học sinh giải một số bài tập bằng phương pháp lượng giác. Những tài liệu trong BST được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ các SKKN của các giáo viên, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm trong cả nước hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
SKKN rèn luyện cho học sinh giải một số bài tập bằng phương pháp lượng giác

SKKN rèn luyện cho học sinh giải một số bài tập bằng phương pháp lượng giác
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo SKKN rèn luyện cho học sinh giải một số bài tập bằng phương pháp lượng giác được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

 PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
Lượng giác có nhiều ứng dụng trong đời sống và khoa học. Trong Toán học, lượng giác là một công cụ mạnh, nó được ứng dụng trong giải các dạng toán khác, điển hình như hình học, tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của một biểu thức đại số, trong phương trình, hệ phương trình, bất phương trình và bất đẳng thức...
Cùng với định nghĩa giá trị lượng giác, các công thức lượng giác và các kết quả trong việc khảo sát sự biến thiên của các hàm số lượng giác được sử dụng để giải quyết nhiều bài toán toán học và nhiều bài toán trong các nghành khoa học khác. Do đó việc hướng dẫn học sinh sử dụng phương pháp lượng giác để giải một lớp các bài toán đại số là một điều cần thiết, giúp học sinh hiểu sâu sắc, chắc chắn thêm những kiến thức về lượng giác; đồng thời trang bị thêm cho các em một phương pháp giải được nhiều bài toán đòi hỏi nhiều đến kỹ năng tư duy, tổng hợp và các kiến thức rút ra từ các nội dung khác nhau.
Việc sử dụng phương pháp lượng giác để giải một lớp các bài toán đại số tạo hứng thú trong học tập, tăng khả năng tìm tòi sáng tạo, đồng thời tạo nên sự phong phú về thể loại và phương pháp giải toán cho học sinh.
PHẦN II: CÁC GIẢI PHÁP CẢI TIẾN.
1. Thực trạng của vấn đề.

Lượng giác là một mảng kiến thức có thể nói khó đối với học sinh phổ thông. Hơn nữa một thực tế là có rất nhiều học sinh chưa thấy hết được ứng dụng của lượng giác trong các bài toán về tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của một biểu thức đại số, phương trình, bất phương trình, hệ phương trình, đặc biệt là các bài toán chứng minh bất đẳng thức.
2. Phương pháp nghiên cứu.
Đề tài được sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh.
3. Đối tượng.
Học sinh lớp 10, học sinh giỏi và học sinh dự thi vào các trường đại học, cao đẳng.
4. Cách thức thực hiện.
Để thực hiện đề tài này, tôi phân thành năm dạng bài tập tương ứng với dấu hiệu để đổi biến lượng giác.

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn trong BST SKKN rèn luyện cho học sinh giải một số bài tập bằng phương pháp lượng giác!
Đồng bộ tài khoản