SKKN rèn luyện cho học sinh THPT kĩ năng tính thể tích khối đa diện

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
82
lượt xem
6
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN rèn luyện cho học sinh THPT kĩ năng tính thể tích khối đa diện

SKKN rèn luyện cho học sinh THPT kĩ năng tính thể tích khối đa diện
Mô tả bộ sưu tập

Với những SKKN được sưu tầm và tổng hợp trong BST SKKN rèn luyện cho học sinh THPT kĩ năng tính thể tích khối đa diện dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả quản lý và giảng dạy trong nhà trường. Các SKKN này được chọn lọc từ các giáo viên, cán bộ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, hi vọng sẽ hữu ích cho quý vị. Mời quý vị cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN rèn luyện cho học sinh THPT kĩ năng tính thể tích khối đa diện

SKKN rèn luyện cho học sinh THPT kĩ năng tính thể tích khối đa diện
Tóm tắt nội dung

Đây là một phần trích dẫn trong BST SKKN rèn luyện cho học sinh THPT kĩ năng tính thể tích khối đa diện. Mời các bạn tham khảo:

 A - ĐẶT VẤN ĐỀ:
Trong đề thi Đại học các khối A, B và D những năm gần đây, câu IV trong đề thi là câu ở mức (điểm 7). Hầu hết các học sinh ở các trường THPT, nhất là học sinh học ở các trường miền núi thường rất ngại câu này. Trong thực tế giảng dạy tôi thấy, muốn cho học sinh đạt được điểm 7 trở lên trong các kỳ thi ĐH thì phải hướng dẫn các em học tốt các nội dung trong câu IV. Một phần kiến thức rất quan trọng trong phần này là: Tính thể tích khối đa diện. Với mong muốn các học sinh của mình sẽ làm tốt câu IV trong các kỳ thi ĐH, tôi mạnh dạn đưa ra sáng kinh nghiệm:“ RÈN LUYỆN CHO HỌC SINH KỸ NĂNG TÍNH THỂ TÍCH KHỐI ĐA DIỆN”. Nội dung sáng kiến kinh nghiệm gồm 3 phần:
Phần I: Các kiến thức cơ bản cần nhớ.
Phần II: Kỹ năng phân tích đề, từ đó hình thành kỹ năng vẽ hình và tự giải quyết vấn đề.
Phần III: Các ví dụ minh chứng và bài tập tự luyện.
Do khả năng còn hạn chế và kinh nghiệm chưa nhiều nên trong SKKN của tôi có thể có những phần chưa hoàn chỉnh. Rất mong được sự đóng góp quí báu của quí thầy cô.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ

1/ Một học sinh không thể học hình học không gian tốt nếu các kiến thức về hình học phẳng không tốt.
2/ Một học sinh không thể học hình học không gian tốt nếu không có kỹ năng phân tích đề, không có kỹ năng vẽ hình và khả năng tự giải quyết vấn để.
II. THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ
1/ Thực trạng chung: Hầu hết các học sinh có cảm giác sợ hình và ngại học hình, nhất là “hình học không gian”
2/ Thực trạng đối với giáo viên: Do đây là phần kiến thức khó dạy, học sinh lại không muốn học, vì vậy một số giáo viên không mặn mà khi dạy phần kiến thức này.
3/ Thực trạng đối với học sinh: Hầu hết học sinh chưa có cách học tốt khi gặp phần kiến thức này và luôn có cảm giác “sợ học hình không gian”. Vì vậy hầu hết các em đều học chưa tốt phần kiến thức này.

Chúc quý thầy cô và các bạn có được BST SKKN rèn luyện cho học sinh THPT kĩ năng tính thể tích khối đa diện hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản