SKKN rèn luyện kĩ năng tự tin thể hiện mình trước đám đông qua môn học giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
87
lượt xem
4
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
SKKN rèn luyện kĩ năng tự tin thể hiện mình trước đám đông qua môn học giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh THPT

SKKN rèn luyện kĩ năng tự tin thể hiện mình trước đám đông qua môn học giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh THPT
Mô tả bộ sưu tập

Để nâng cao hiệu quả giảng dạy và công tác, chúng tôi kính mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý tham khảo BST SKKN rèn luyện kĩ năng tự tin thể hiện mình trước đám đông qua môn học giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh THPT dưới đây. Các tài liệu trong BST được chúng tôi chọn lọc và biên soạn kỹ càng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu và quản lý giáo dục.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
SKKN rèn luyện kĩ năng tự tin thể hiện mình trước đám đông qua môn học giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh THPT

SKKN rèn luyện kĩ năng tự tin thể hiện mình trước đám đông qua môn học giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh THPT
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý cùng tham khảo SKKN rèn luyện kĩ năng tự tin thể hiện mình trước đám đông qua môn học giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh THPT được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

A. Đặt vấn đề:
Để rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh là điều hết sức cần thiết và quan trọng đối với ngành giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay. Xuất phát từ yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước cũng như bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam XHCN, chúng ta rất cần đến những người có đủ đức và tài năng để phục vụ tổ quốc. Hơn nữa căn cứ vào tình hình thực tế hiện nay khi đạo đức của giới trẻ đang xuống cấp nghiêm trọng, thế hệ thanh niên học sinh nói chung và học sinh THPT Cẩm Thuỷ 2 nói riêng thể hiện rất yếu các kỹ năng sống của mình. Đây là điều rất được quan tâm của các cấp các ngành và nhất là ngành giáo dục và đào tạo. Năm học 2009 – 2010, lần đầu tiên Bộ GD&ĐT đưa nội dung giáo dục kỹ năng sống cho học sinh vào chỉ thị về nhiệm vụ năm học. Cho đến nay, mặc dù kết quả của việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh chuyển biến còn chậm, song việc giáo dục này vẫn luôn luôn được dư luận xã hội coi điều đó là rất cần thiết.
Vì sao giáo dục kỹ năng lại được chúng ta quan tâm như vậy?
Bởi vì giáo dục kỹ năng sống chính là giáo dục cho học sinh ý thức được giá trị của bản thân trong mối quan hệ xã hội, từ đó từng cá nhân mới có được niềm tin vào bản thân, sau đó là vào xã hội và cuộc sống. Giáo dục kỹ năng sống sẽ giúp các em hiểu biết về thể chất, tinh thần của bản thân mình, từ đó biết bảo vệ mình tránh stress và khủng hoảng tâm lý. Đồng thời qua đó giáo dục những hiểu biết, hành vi, thói quen ứng xử xã hội sao cho có văn hoá, hiểu biết và chấp hành pháp luật. Nói chung về giáo dục kỹ năng sống là giáo dục làm người - những con người có thể thích ứng với nhiều hoàn cảnh và đòi hỏi khác nhau của cuộc sống. Những hành vi của mỗi người, đặc biệt là những người ở lứa tuổi vị thành niên không phải tự nhiên mà tốt mà cần phải kết hợp cả gia đình, nhà trường và xã hội.
Là một giáo viên THPT, tôi nghĩ rằng cần phải làm rất nhiều việc, trong đó có việc giáo dục các kỹ năng sống cho học sinh mà cụ thể đó là rèn luyện kỹ năng tự tin thể hiện mình trước đám đông qua môn học hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
B. Giải quyết vấn đề:
1. Cơ sở lý luận:
- Căn cứ vào việc thực hiện nhiệm vụ năm học mà nhà trường đề ra ở Hội nghị công nhân viên chức năm học 2012 - 2013.
- Căn cứ vào nhiệm vụ của người giáo viên THPT.
- Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo do Bộ giáo dục và đào tạo cũng như Sở giáo dục và đào tạo Thanh Hoá về dạy học đổi mới.
- Căn cứ vào thực tế hiện nay tình trạng đạo đức học sinh xuống cấp nghiêm trọng và thiếu kỹ năng sống đòi hỏi mỗi người giáo viên phải suy nghĩ và tạo ra nhiều điều mới mẻ có hiệu quả để khắc phục những khó khăn này.
2. Thực trạng:
- Là một trường THPT ở huyện miền núi như Cẩm Thuỷ trường THPT Cẩm Thuỷ 2 còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Trong đó việc giảng môn học giáo dục ngoài giờ lên lớp cũng còn gặp nhiều khó khăn như: thiếu máy tính, máy chiếu, chỉ có bộ tăng âm, loa, mích trong khi giáo viên phải dạy từ 3 đến 4 lớp ở phòng họp Hội đồng của Nhà trường, thiếu bàn ghế cho học sinh ngồi, công tác quản lý học sinh còn nhiều khó khăn nhất định.
 

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn và nhiều tài liệu hay khác trong BST SKKN rèn luyện kĩ năng tự tin thể hiện mình trước đám đông qua môn học giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh THPT!
Đồng bộ tài khoản